14 มิ.ย. 2023 เวลา 16:31 • ท่องเที่ยว
สะพานมอญ

#สังขละบุรี สะพานมอญ📍

เมื่อถึงหน้าฝน..อีกสถานที่หนึ่งที่ไม่ควรพลาด ที่ใครๆ หลายคนอยากจะมาที่นี่สักครั้ง สะพานมอญ สังขละบุรี มาสัมผัสชีวิตวิถีชาวมอญที่เรียบง่าย พร้อมกับซึมซึบบรรยากาศ ฝนปรอยๆ แดดอ่อนๆ พร้อมกับสายหมอกและบรรยากาศที่เย็นสบาย ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกุรงเทพ เกือบๆ 400 กิโล กับเวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง
สะพานมอญ หรือ สะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ดินแดนมนต์เสน่ห์ที่มีวัฒนธรรมและธรรมชาติสุดชิลล์ที่เดินข้ามแม่น้ำซองกาเรียไปยังหมู่บ้านมอญ
ที่พลาดไม่ได้เลย คือกิจกรรมแต่งกายชุดมอญใส่บาตร ให้เราเดินไปที่ร้านค้าบริเวณสะพานมอญได้เลยครับ ตอนที่เราไปชุดละ 100 บาท พร้อมเสื้อผ้าให้ยืม สามารถใส่ชุดเดินข้ามฝั่งไปเที่ยว ไปถ่ายรูปก่อนได้ครับ
แต่งกายชุดมอญใส่บาตร
ความพิเศษของทริปนี้คือ จะมีเด็กๆ มาเป็นไกด์ให้กับเรา เล่าประวัติความเป็นมา (ไม่มีค่าใช้จ่ายนะครับ แล้วแต่เราจะสนับสนุนเลย)
น้องๆ น่ารักครับ พูดเก่งมากๆ
เดินข้ามมาเที่ยวฝั่งมอญ หาของอร่อยๆ ทานตอนเช้าไม่ควรพลาดร้านนี้ ต้องลองชิมเลย
อาหารมอญแท้ๆ อร่อยทุกอย่าง
แกงฮังเลมอญ
สะพานมอญแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ อ.สังขละบุรี เป็นอีกหนึ่งอำเภอเล็กๆ ที่ติดกับประเทศเมียนมาร์ “สังขละบุรีกาญจนบุรี” คือปลายทางคูลๆ ทำให้เราตกหลุมรักวิถีชีวิตชาวมอญสุดเรียบง่าย มากี่ครั้งก็หลงรัก ทั้งวิถีชีวิต และ ธรรมชาติ เป็นอีกเมืองที่ น่ามาพักผ่อนมากๆ
โฆษณา