15 มิ.ย. 2023 เวลา 09:15 • ท่องเที่ยว
ชิคาโก

EP : 27/1 chiaมุมถ่ายรูปปังๆในเมืองเหงาๆ ที่ CHICAGO ตอนที่ 1

ทำไมถึงต้องบอกว่าเป็นเมืองเหงาๆ กูดูแต่ละรูปสิครับ และบรรยากาศต่างๆภายในเมือง สุดอึมครึมมากๆ ผู้คนออกมาเดินเล่นไม่มาก อากาศหนาวๆ เมืองนี้มีสมญานามอีกว่า Windy City คือเป็นเมืองติดกับแม่น้ำขนาดใหญ่ Lake Michigan ซึ่งจะทำให้เมืองนี้ มีลมพัดแรงตลอดทั้งปีเลย
ภายในเมืองนี้ จะมีจุดกลางเมืองเรียกว่า Loop ซึ่งจะมีสะพานต่างๆเชื่อมกับรอบนอกอยู่อย่างในรูปเลย มีแม่น้ำ Chicago ล้อมรอบ Loop อยู่
บริเวณนี้ มีชื่อเรียกว่า Belmont Harbor จะอยู่ทางเหนือของเมือง Chiago เล็กน้อย เดินทางด้วย รถไฟประมาณ15 นาที ก็ถึงครับ โดยรอบข้างจะมีเส้นทางวิ่งออกกำลังกายริม Lake เลยครับ
ส่วนบริเวณนี้เรียกว่า Franklin–Orleans Street Bridge เป็นบริเวณที่ถ่ายรูปสวยพอสมควร มีทั้งวิวแม่น้ำ วิวสะพาน และมีภาพหลังที่เป็นอาคารตึกต่างๆเรียงรายอยู่เต็มเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานออฟฟิต รวมไปกับที่พักอาศัยคอนโด
และมีร้านกาแฟโปรดที่ผมชอบอยู่ด้วย "Blue Bottle " วิวนี่ ติดกับแม่น้ำเลยครับ ฟิลๆเมืองนี้ รวมถึงผู้คนด้วย ผมมองว่ามีความใกล้เคียงกับเมืองยุโรปนะครับ
และที่ขาดไม่ได้ ถ้าใครอยากเห็นวิวเมือง 360 องศา แนะนำมาที่นี่
มีชื่อว่า Hancock tower อาคารตั้งอยู่บริเวณ Shoping Area นะครับ 875 North Michigan Avenue
เล่าความเป็นมาเล็กน้อย เมืองแห่งนี้ เคยเกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่เลยครับ เมื่องร้อยกว่าปีทีแล้ว ทำให้การจัดผังในปัจจุบัน มีความเป็น Grid และมีการออกแบบในเรื่องของความปลอดภัยทางด้านไฟไหม้สูงครับ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- รับปรึกษาด้านการทำVisa
- รับปรึกษาด้านการจองที่พักและร้านอาหาร
- รับปรึกษาด้านการทำแพลนท่องเที่ยว
โฆษณา