15 มิ.ย. 2023 เวลา 04:55 • กีฬา

เหตุใดแจ็ค กรีลิช ยังมีสภาพร่างกายที่ดี แม้จะดื่มหนักทุกงาน | Main Stand

พลพรรคเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ได้สำเร็จแล้วในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าเมื่อทีมประสบความสำเร็จ ย่อมมีการเฉลิมฉลองเกิดขึ้น และแข้งที่ถือได้ว่าเป็นตัวตึงสำหรับการเฉลิมฉลองของทัพเรือใบสีฟ้าในครั้งนี้ คงเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก เทพบุตร 100 ล้านปอนด์ แจ็ค กรีลิช
ภาพของกรีลิชที่กำลังเฉลิมฉลองอย่างสนุกสนาน แถมยังไม่ได้เปลี่ยนชุดจากชุดแข่งในคืนนัดชิงชนะเลิศ ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลกโซเชียล ทำให้แฟนๆต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ว่านี่แหละคือทางของเขา
ทว่าเหตุใด แจ็ค กรีลิช ยังคงมีสภาพร่างกายที่ดีและพร้อมที่จะลงสนามอยู่เสมอ แม้จะเป็นสายปาร์ตี้อย่างหนักเช่นนี้ เขามีวิธีการอย่างไร มาหาคำตอบไปพร้อมๆกับ Main Stand
แข้งขี้เมา ค่าตัวร้อยล้าน
เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาอย่างมากสำหรับดีลของปีกตัวจี๊ดชาวอังกฤษอย่าง แจ็ค กรีลิช เมื่อตลาดซัมเมอร์ปี 2021 ที่ผ่านมา เพราะทัพเรือใบสีฟ้า ยอมทุ่มเงินกว่า 100 ล้านปอนด์ หรือราว 138 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัวกรีลิชเข้าสู่ทีม
เวลานั้น ทุกคนต่างตื่นเต้นกับดีลใหญ่ในโลกลูกหนังดีลนี้ และตั้งตารอที่จะรับชมปีกซ้ายตัวจี๊ดโชว์สกิลกับทัพเรือใบสีฟ้า ทว่าฤดูกาลแรกของเขา มันไม่ง่ายแบบที่ฝันไว้ เพราะกรีลิชลงสนามไปเพียง 39 นัด ทำไป 6 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ นับว่าเป็นสถิติที่ไม่ค่อยดีนักสำหรับปีกซ้ายที่ครองสถิติค่าตัวสูงขนาดนี้
ด้วยหลากหลายปัจจัยที่ทำให้แข้งค่าตัว 100 ล้านคนนี้ ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งเหมือนตอนที่อยู่กับทัพสิงห์ผงาดออกมาได้ ไม่ว่าจะเป็นความคาดหวังจากแฟนบอล แน่นอนว่าเมื่อมีสตาร์ดังแถมค่าตัวยังแพงขนาดนี้เข้ามาสู่ทีม แฟนบอลย่อมคาดหวังว่าเขาคนนั้นจะโชว์ฟอร์มได้ดี
อีกทั้งในฤดูกาลแรก กรีลิช ดูเหมือนว่าจะยังปรับตัวกับแผนการเล่นของทีมใหม่ไม่ได้ ทำให้ฤดูกาลแรกของเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ถึงกระนั้นเขาก็ยังมีถ้วยแชมป์ติดมือ เพราะในฤดูกาลแรกของเขากับแมนฯซิตี้ สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้สำเร็จ
มาในฤดูกาลที่สองของเจ้าตัว 2022-23 ดูเหมือนว่าเทพบุตรคนนี้เริ่มจะปรับตัวกับทัพเรือใบสีฟ้าได้แล้ว เขาได้รับโอกาสให้ลงสนามมากขึ้น โดยในฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นไปทั้งหมด 50 นัด ทำไป 5 ประตู และอีก 11 แอสซิสต์
นับว่าเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับกรีลิชในฤดูกาลนี้ จนทำให้นึกย้อนไปถึงกรีลิชเวอร์ชันตอนที่ค้าแข้งอยู่กับแอสตัน วิลล่า เลยทีเดียว โดยทางกรีลิชเคยเผยถึงการเล่นระหว่างสองทีมนี้ไว้ว่า
“ตอนอยู่กับวิลล่า ตามแผนการเล่นแล้ว ผมมักจะถูกสั่งให้ยืนประจำการอยู่ทางซ้าย ในแต่ละเกม ผมสามารถเปลี่ยนตำแหน่งการยืนของตัวเองได้ หากคิดว่าจำเป็น แต่พอมาอยู่กับเป็ปที่แมนฯซิตี้ เขาบอกให้ผมยืนแบบอิสระ แต่ให้อยู่ในแผนที่เขากำหนดไว้ เช่น ถ้าคุณเป็นปีกซ้าย คุณก็ยืนอยู่ทางซ้าย”
1
มากไปกว่านั้น กุนซืออย่างเป็ป กวาร์ดิโอล่า ยังให้ความเชื่อมั่นในตัวเขา จนทำให้เขาสามารถโชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยเป็ปเคยเผยไว้ว่า
1
“จริงอยู่ว่า ผู้เล่นทุกคนย่อมเล่นเพื่อสถิติของตัวเอง สถิติมันเป็นเพียงแค่ข้อมูลเล็กๆน้อยๆ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดผมคิดว่ามันคือวิธีการเล่นในสนามของนักเตะเหล่านั้นมากกว่า การช่วยกันในทีมและความสามัคคี ก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน”
เมาทุกงาน…มันโสภา
โดยปกติแล้วภาพของแจ็ค กรีลิช ที่ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลกโซเชียล มักจะเป็นภาพที่เขาออกไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ มากกว่าภาพออกกำลังกายด้วยซ้ำ โดยหากจะถามถึงวีรกรรมของกรีลิชแล้วนั้น แฟนๆโลกลูกหนังคงพอคุ้นตากับวีรกรรมของเขามาบ้างแล้ว
ย้อนไปเมื่อต้นปี 2022 ทางสำนักข่าวได้รายงานว่า แจ็ค กรีลิช ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าบาร์ที่ประเทศอังกฤษ เพราะตอนนั้นแข้งร้อยล้านปอนด์คนนี้อยู่ในสภาพที่เมามาก อย่างไรก็ตาม มันย่อมเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก สำหรับนักกีฬาที่โด่งดังขนาดนี้ ที่จะมีภาพเมาหัวราน้ำออกมาบนสื่อออนไลน์
1
เมื่อเรื่องถึงหูกุนซือของทัพเรือใบสีฟ้าอย่าง เป็ป กวาร์ดิโอล่า ทุกคนคงคิดในใจว่า เรื่องนี้คงจะจบไม่สวยอย่างแน่นอน เพราะการที่นักเตะตนเองออกไปปาร์ตี้และมีอาการเมาขนาดนี้ น่าจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของสโมสรไม่น้อย
“ผมเสียใจมากที่พวกเขาไม่เชิญผม ผมไม่ชอบเลย หวังว่าครั้งหน้าพวกเขาจะเชิญผมไปด้วยนะ พวกเขาออกไปทานอาหารเย็นด้วยกัน สนุกกันกับเพื่อนๆและทีมงานสตาฟ ผมมั่นใจว่าพวกเขาทราบถึงความเสี่ยงในครั้งนี้ดี เพราะปัจจุบันโลกโซเชียลมีเดียมันเร็วมากๆ แต่ท้ายที่สุดแล้วผมคิดว่าทั้ง แจ็ค, ริยาด, ไคล์ สามารถรับมือได้นะ แต่พวกเขาจะโดนปรับเพราะไม่ชวนผมนี่แหละ!”
จริงๆถ้าหากเป็นกุนซือคนอื่น อาจจะไม่ออกมาสัมภาษณ์แบบนี้ก็เป็นได้ แต่นี่คือเป็ป การทำงานแบบกุนซือที่ให้ใจลูกน้อง และนักเตะเหล่านั้นก็สามารถโชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างดี อย่างไรก็ตาม เป็ป ไม่ได้หย่อนเรื่องระเบียบวินัยมากขนาดนั้น เพราะเขาเคยดร็อปทั้ง แจ็ค กรีลิช และ ฟิล โฟเดน ออกจากทีมมาแล้ว เมื่อปลายปี 2021 เพราะทั้งคู่แอบหนีไปเที่ยวกลางคืน
1
นี่คือวีรกรรมสายเมา วีรกรรมแรกของกรีลิช สายเมาอย่างเขาไม่มีทางที่จะยอมแพ้ต่อสุราง่ายๆ เพราะในฤดูกาลนี้ (2022-23) พลพรรคเรือใบสีฟ้า สามารถคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ตามรอยคู่ปรับร่วมเมืองอย่างทัพปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ที่เคยได้เทรเบิ้ลแชมป์ไปแล้วในฤดูกาล (1998-99)
การได้เทรเบิ้ลแชมป์และขุมกำลังที่ยากที่จะต่อกร ย่อมเป็นจุดสนใจของแฟนๆในโลกโซเชียลอยู่แล้ว ทว่า อีกหนึ่งจุดสนใจ คือการเฉลิมฉลองของทัพเรือใบสีฟ้า และนักเตะที่เปรียบเสมือนพระเอกสำหรับการเฉลิมฉลองในครั้งนี้ ย่อมเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก “สายเมาคนเดิม” แจ็ค กรีลิช
ตั้งแต่คืนแรกที่ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาครอง กรีลิชแสดงความดีใจออกมาอย่างสุดเหวี่ยง ในชนิดว่าที่เพื่อนร่วมทีมยังต้องขอยอมแพ้ มันแสดงว่ากรีลิช ดีใจกับความสำเร็จนี้อย่างมาก โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ไว้ว่า
1
“ผมไม่รู้จะอธิบายมันออกมายังไง นี่เป็นสิ่งที่พวกเราพยายามกันมาตลอด ผมดีใจมากจริงๆ วันนี้ผมเล่นแย่มาก แต่ผมไม่สนใจ การได้เทรเบิ้ลแชมป์กับผู้เล่นเหล่านี้ กับสโมสรแห่งนี้ มันพิเศษมาก ทุกคนรู้ว่าผมรักฟุตบอลมากแค่ไหน มันคือทั้งหมดของชีวิตผม” กรีลิชเผยออกมาพร้อมน้ำตาที่กลั้นไว้ไม่อยู่ เพราะความดีใจ
หลังจากนั้น ภาพของกรีลิชกับการเฉลิมฉลอง ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลกโซเชียล ทั้งคลิปการเมาหมดแบบไม่สนลูกใคร หรือแม้กระทั่งคลิปเต้นฉลองกับเพื่อนๆ หรือจะเป็นตอนเช้าตรู่ของวันต่อมา แต่กรีลิชยังอยู่ในสภาพที่ใส่ชุดแข่งเหมือนเดิม
“ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมมีวันที่ดีที่สุดในชีวิต พูดตามตรงนะ ผมยังไม่ได้นอนเลย!” กรีลิชออกมาพูดต่อหน้าแฟนๆ ที่มาแสดงความยินดีกับการคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์ของสโมสรได้สำเร็จ
เรียกได้ว่าในช่วงนี้ ทุกคนจะเห็นกรีลิชได้เต็มโลกโซเชียลเลยทีเดียว เพราะเขาได้รับการขนานนามว่าเป็นตัวตึงด้านการเมาอยู่แล้ว และในตอนนี้ที่ทีมของเขาประสบความสำเร็จ ทั้งนักข่าวและแฟนบอล ต่างต้องการที่จะเห็นกรีลิชในเวอร์ชั่นที่กำลังปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยง
โลกโซเชียลยังเผยภาพที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง ไคล์ วอร์คเกอร์ ต้องช่วยพยุงกรีลิช ออกมาจากโรงแรมหลังจากที่พวกเขาปาร์ตี้กันอย่างหนัก อีกทั้งตามรายงานยังเผยอีกว่า แข้งขี้เมาราคาร้อยล้านคนนี้ ต้องใช้รถเข็นกันเลยทีเดียว
ภาพของกรีลิช คงจะเป็นกระแสไปอีกนาน กับการปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยงของยอดปีกซ้ายจากทัพสิงโตคำรามคนนี้ โดยถ้าหากกรีลิชเป็นคนไทยที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ทางภาคอีสาน คงจะพูดออกมาว่า “มันโสภา” อย่างแน่นอน
1
ดื่มหนักแต่ร่างกายไม่พัง ทำอย่างไร
เป็นเรื่องจริงที่ว่าการดื่มสุรา ย่อมส่งผลเสีย และยิ่งในนักกีฬาที่ต้องใช้ร่างกายอย่างหนักด้วยแล้ว มันย่อมส่งผลกระทบอย่างหนัก ฉะนั้นในนักกีฬาบางคนที่เคร่งเรื่องอาหารการกินมาก ๆ พวกเขามักจะงดเว้นเครื่องดื่มมึนเมา เครื่องดื่มที่มีน้ำตาล และรวมไปถึงอาหารที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย เช่น อาหารจำพวกไขมัน เป็นต้น
แต่กับกรีลิช มันไม่ใช่แบบนั้น เขารักการปาร์ตี้ รักการออกไปสังสรรค์กับเพื่อน เขานี่แหละคือสายเมาตัวจริง ทว่าร่างกายของกรีลิชยังคงแข็งแรง และพร้อมที่จะลงสนามอยู่เสมอ นั่นเป็นเหตุมาจากการที่ปีกซ้ายน่องโตคนนี้ มีการฝึกซ้อมอย่างหนัก
ตามรายงานเปิดเผยว่า แม้โลกลูกหนังจะปิดฤดูกาลในช่วงซัมเมอร์ แต่กรีลิชยังคงฝึกซ้อมอย่างหนักเสมอ โดยเขาได้ไปพักผ่อนที่ประเทศกรีซ เมื่อตอนซัมเมอร์ปีที่แล้ว จรวดทางเรียบคนนี้ไม่หยุดที่จะฝึกซ้อม กรีลิชได้ไปฝึกซ้อมกับสโมสรโอลิมเปียกอส ทีมในลีกกรีซ เพื่อเรียกความฟิตก่อนการเปิดฤดูกาล
ปีกซ้ายน่องโตคนนี้ เคยเผยไว้ว่า การที่เขามีน่องโตแล้วต้องใส่ถุงเท้าต่ำกว่าคนอื่นแบบนี้ มันเป็นมาจากพันธุกรรมของเขาเอง
“ผมไม่ได้ทำอะไรกับน่องของผมเลย มันน่าจะเกิดจากพันธุกรรมของผมมากกว่า ปู่ของผมก็มีน่องโตแบบนี้ และเขาก็เล่นฟุตบอลเเหมือนกันกับผม”
กรีลิชไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรมากมาย ในการรักษาร่างกายของเขา เพียงแค่ตอนที่ฟุตบอลกำลังเปิดฤดูกาลอยู่นั้น เขาจะพยายามไม่ดื่มและฝึกซ้อมอย่างหนัก โฟกัสกับสโมสรและฟุตบอลให้มากที่สุด แม้ว่าภาพถ่ายของเขาเมื่อตอนที่เขาไปปาร์ตี้ในวันหยุด จะทำให้แฟนบอลสงสัยในความเป็นมืออาชีพของเขาไม่น้อย แต่กรีลิชได้ออกมาเผยว่า
1
“จริงๆ ผมก็ไปปาร์ตี้เหมือนกับนักฟุตบอลคนอื่น แต่ผมมักจะได้รับความสนใจจากการที่ผมไปปาร์ตี้ที่ลาส เวกัส ผมเป็นแค่คนธรรมดา หลังจากนั้นผมก็กลับมาทำงานอย่างหนัก ผมพยายามเรียกความฟิตกลับมาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมจะทำงานแบบมืออาชีพและฝึกซ้อมอย่างหนัก”
สำหรับแจ็ค กรีลิชนั้น คงไม่มีวลีไหน เหมาะกับเขามากไปกว่า Work hard, Drink harder อีกแล้ว ไม่ว่าจะดื่มหนักและปาร์ตี้หนักแค่ไหน แต่ร่างกายของเขายังเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ และยังคงแข็งแรง
แข้งขี้เมาราคาร้อยล้านคนนี้พร้อมสำหรับการลงสนามให้กับทัพเรือใบสีฟ้าและทีมชาติอังกฤษเสมอ โดยในฤดูกาลที่สองของเขากับทัพเรือใบสีฟ้า ทางกรีลิชเริ่มที่จะปรับตัวได้แล้ว น่าจับตาดูว่าหลังจากนี้ แจ็ค กรีลิช จะสร้างความอันตรายให้เกมรุกของทัพแมนฯซิตี้มากขึ้นแค่ไหน
แหล่งอ้างอิง
โฆษณา