16 มิ.ย. 2023 เวลา 04:30 • ครอบครัว & เด็ก
Penang Hill

Penang Hill เที่ยวชิลกับลูก

✈️🧳บ้านเราเพิ่งมีโอกาสได้ไป #ปีนัง ประเทศ #มาเลเซีย 🇲🇾 เป็นครั้งแรกค่ะ เลยอยากเอาบรรยากาศสดชื่นๆ มาฝากทุกคน และวันนี้มัมมี้จะพาทุกคนไปเที่ยวที่ #ปีนังฮิลล์ ผ่านภาพสวยๆ 📸 ในโพสต์นี้ค่ะ
👩ต้องบอกก่อนว่ามัมมี้ชอบธรรมชาติมากๆ 🌳🌳🌳โดยเฉพาะพวกป่าเขาลำเนาไพรต่างๆ จะชอบมากเป็นพิเศษ ก็เลยอยากจะปลูกฝังให้ลูกเป็นเด็กรักธรรมชาติเหมือนกัน พอได้ research ก่อนเดินทางก็ได้รู้ว่าที่ 🌳Penang Hill 🌳เป็นโซนของป่าอายุดึกดำบรรพ์ที่มีอายุกว่า 130 ล้านปีและได้ขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่อนุรักษ์จาก UNESCO ก็ยิ่งสนใจมากยิ่ขึ้นไปอีก ทริปนี้มัมมี้ก็เลยตั้งใจมากๆ ว่าจะพาลูกไปที่ Penang Hill ให้ได้!!!
🚞ที่นี่ สป๊อคได้นั่งรถรางขึ้นเขาด้วย ตื่นเต้นสุดๆ เลยค่ะ ใช้เวลาแค่ไม่กี่นาทีก็ถึงแล้ว (แต่รอขึ้นรถรางนานค่ะ เพราะเป็นวันหยุดคนจึงเยอะมากๆ)
⛰ที่ Penang Hill จะมีโซนนึงที่เรียกว่า The Habitat Penang Hill เป็นโซนเดินชมป่ายาว 1.6 กม. เราได้เดินชมธรรมชาติในป่าฝนแห่งนี้กันแบบชิลๆ ได้สัมผัสกับธรรมชาติรอบด้านท่ามกลางแมกไม้ที่ร่มรื่น อากาศเย็นสบาย สดชื่นชุ่มปอดสุดๆ
💧เดินที่นี่ไม่ต้องกลัวเหนื่อยเลยค่ะ เพราะระหว่างทางมีที่นั่งให้นั่งพักเป็นระยะๆ และมีจุดกรอกน้ำดื่มด้วย และที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่านั้นคือมีชิงช้าขนาดใหญ่ให้นั่งเล่นชิลๆ ด้วยนะ
✨✨จุดไฮไลต์จุดหนึ่งที่มัมมี้ชอบมากก็คือสะพานข้ามเหวที่เรียกว่า Langur Way Canopy Walk ที่ให้เราเดินชมธรรมชาติเหนือยอดไม้ได้ บรรยากาศเงียบสงบสุดๆ สะพานนี้เป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลกด้วยนะ
✨✨และยังมีอีกจุดไฮไลต์ที่ชื่อ Curtis Crest Treetop Walk เป็นจุดชมวิวที่สูงงงงที่สุด ต้องขึ้นบันไดประมาณ 4 ชั้น ชมวิวแบบพาโนรามากันไปเลย สามารถมองเห็นวิวเมืองปีนังได้ด้วย สวยมากๆ เลยค่ะ
🥤พอเดินออกมาใกล้ทางออกจะมีคาเฟ่เล็กๆ ด้วยนะคะ ที่นี่จำหน่ายขนม เครื่องดื่ม และของฝากน่ารักๆ ด้วยค่ะ บรรยากาศดีมากๆ เลย ตรงทางออกจะมี Shuttle Bus 🛺ไปส่ง Upper Station ฟรีด้วย ต้องรอหน่อยนะคะ
🎒เนื่องจากต้องขึ้นเขา เราเลยเอาเป้อุ้ม POGNAE ไป เพราะคิดว่ารถเข็นคงใช้ลำบากแน่ๆ ซึ่งก็คิดถูก เพราะว่าวันนั้นคนเยอะมากกกก ร้านอาหารที่อยู่บนเขาก็ต้องใช้บันไดขึ้น - ลง แถมเรายังฟิตสุดๆ คือยังไปเดินเส้นทางชมธรรมชาติกันต่ออีก 🌳🌳
ครั้งนี้ก็เลยรู้สึกว่าใช้เป้อุ้มคุ้มมากๆ สบายใจก็ตรงที่ POGNAE เขารออกแบบตามหลัก ergonomic ลูกนั่งในเป้แล้วขาไม่โก่งแน่นอน ช่วยกระจายน้ำหนัก ลดอาการปวดหลังของพ่อแม่ ถ้าถามว่ายังปวดหลังไหม สำหรับทริปนี้ก็คงต้องตอบว่าปวด เพราะเจ้าตัวเล็กของเราหนัก 13 - 14 กก. เข้าไปแล้ว แถมยังเดินกันทั้งวันขนาดนี้อีก เอาที่ไหนมาไม่ปวด ฮ่าๆๆ แต่ถ้าไม่มี POGNAE แล้วต้องอุ้มเองคือร้องไห้นะ ไหนจะปวดหลัง ไหนจะปวดแขนอีก คิดว่าคงไม่รอดแน่😅
❤️ถ้าใครมีโอกาสได้ไปปีนัง ห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาดเลยนะคะ ธรรมชาติสวยงามมากจริงๆ ถ้ามีโอกาสมัมมี้ก็จะกลับไปที่ปีนังฮิลล์อีกแน่นอน เลิฟมากๆ
========================
📋สรุปข้อมูลการเดินทาง📋
📍พิกัด Penang Hill: https://goo.gl/maps/pZnvPHJVgPTYnHYT7
🚕เรียก Grab สะดวกสุดค่ะ
💲ค่ารถรางขึ้น - ลงเขา: 30 ริงกิต/คน (เด็กเล็กฟรี)
⏰ เวลาเปิด- ปิด : รถรางเปิด 06.30 น. - 23.00 น. ทุกวัน
💲ค่าเข้า The Habitat Penang Hill: 60 ริงกิต (เด็กเล็กฟรี)
========================
🛒พิกัด เป้อุ้มเด็ก POGNAE: https://c.lazada.co.th/t/c.YaFBrq?sub_aff_id=bg
========================
คลิป Spock ตะลุยปีนัง Vlog - Vol.1: https://www.youtube.com/watch?v=iQUFUfDMgAE
========================
ติดตามช่องทางอื่นๆ ของ #มัมมี้พาไป ได้ที่
.
#พาลูกเที่ยว #เที่ยวกับลูก #มัมมี้พาเที่ยว #มัมมี้พาไป #มาเลเซีย #malaysiatravel #penang #เที่ยวมาเลเซีย #Malaysia #ปีนัง #เที่ยวปีนัง #ทริปมาเลเซีย #เที่ยวมาเล #ทริปปีนัง #ที่เที่ยวมาเลเซีย #ที่เที่ยวปีนัง #PenangHill #TheHabitatPenangHill #LangurWayCanopyWalk #CurtisCrestTreetopWalk #POGNAE
โฆษณา