19 มิ.ย. 2023 เวลา 05:11
เราเคยเป็นคนมีเงิน.และเราแทบมองไม่เห็นหัวใครเลย.พอวันหนึ่งเราไม่มีเหมือนเมื่อก่อน.ชีวิตดิ่งมากๆ.ติดลบ.มีแต่สายตาดูถูกเรารู้สึกแย่เสียเซลฟ์.จิตตก.อยู่แต่บ้านไม่คบใคร.ไม่ออกไปไหน.ร้องไห้จนอยากตายอยู่เป็นปี...จนเราเข้ามาในโลกออนไลน์.โลกที่คนไม่รู้จักเรา.ไม่มีข้อมูลชีวิตอะไรเราเลย.เราก้อแค่สร้างตัวตน.สร้างความมั่นใจ.เปิดแพลตฟอร์มนั่นนี่แล้วใช้ชีวิตไป.ตื่นมาแต่งตัวสวย.โพสใช้ชีวิตไป.จะโพสแต่งตัวแต่งหน้าทำอาหารอะไรก้อได้.
เหมือนเราคิดว่าถ้าเราโพสอะไรบ่อยๆเราจะมีคนมาติดตามชื่นชมเราเอง.ถ้าแต่งไม่สวยก้อแต่งให้ดูขำไป.ใช้คำพูดในโลกออนไลน์ที่ไม่แข็งเกินไปจนโดนดราม่า.ออนไลน์แบบเป็นมิตร.
พอสักพักเรามีคนติดตามมีคนชื่นชม.มีมิตรสัมพันแล้ว.ลองนัดรวมแก็งค์เพื่อนในโลกออนไลน์ดู.เปลี่ยนกลุ่มเพื่อน.เปลี่ยนสังคมใหม่.ทำอะไรใหม่ๆที่ไม่เคยทำ.พอเราค่อยๆเริ่ม.เริ่มทำอะไรได้.ทำอะไรแล้วดี.มีคนชื่นชมให้กำลังใจ.จิตใจเราจะฟูขึ้น.จะดีขึ้นเอง.
แต่อย่าพยายามโพสดราม่า.โพสเศร้า.โพสอ่อนแอ.ให้โพสขำๆ.โพสพลังเชิงบวก.โพสอะไรดีๆ.พลังงานดีๆจะค่อยๆไหลเวียนกลับมาหาเราเอง.เราจะดีขึ้นเอง.ออกไปท่องเที่ยวใช้ชีวิต.อย่าฟังคำคนอื่นมาก.ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองเป็นอย่าฝืนทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเองให้คนอื่นชอบ.แต่จงใช้ชีวิตในแบบตัวเองให้เค้ามาชอบตัวตนของเรา.ออกไปกินเที่ยว.ทำเพจอะไรก้อได้ที่เราคิดว่าเราสนใจ.เล่นอยู่กับมันสักสามเดือน...จิตใจเราจะดีขึ้นเอง.เรามีกิจกรรมทำ.ไม่จมดิ่ง.ไม่ยืดติด.สร้างเรื่องราวดีๆขึ้นใหม่.สร้างสังคมใหม่ๆดูค่ะ...เป็นกำลังใจให้นะคะ
โฆษณา