19 มิ.ย. 2023 เวลา 05:22 • ปรัชญา

ก้าวข้ามอุปสรรค

การก้าวข้ามอุปสรรค
อาจไม่ใช่เรื่องง่าย
แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป
ถ้าเรามั่นใจว่า เราจะก้าวข้ามได้
อุปสรรคจะมาคู่กับทางออกเสมอ
เราจะต้องหากุญแจทางออกนั้นให้เจอ
การที่ยังก้าวข้ามไม่ได้
ไม่ได้หมายความว่า เราก้าวข้ามไม่ได้
เพียงแค่เรายังไม่เจอกุญแจไขดอกนั้น
กุญแจไขดอกนั้นจะอยู่ที่ไหนสักแห่ง
แต่กว่าเราจะเจอกุญแจที่ใช่
เราก็ต้องเจอกุญแจที่ไม่ใช่ก่อน
และระหว่างทางการค้นหาไม่สูญเปล่า
มันคือการเรียนรู้และเติบโตยิ่งขึ้น
โฆษณา