20 มิ.ย. 2023 เวลา 06:23 • ธุรกิจ

9 เหตุผลที่คนไม่สำเร็จในธุรกิจออนไลน์

1. เข้าใจผิดคิดว่าธุรกิจออนไลน์เหมือนกับการขายของทั่วไป ไม่มีความรู้เรื่องธุรกิจ การทำธุรกิจออนไลน์ต้องเชี่ยวชาญด้านออนไลน์ยังต้องมีความรอบรู้เรื่องธุรกิจด้วยไม่มีพี่เลี้ยง ไม่มีระบบ ไม่มีครูดี ไม่มีที่ปรึกษา ไม่ขยันพัฒนาศักยภาพตนเอง
1
2.ไม่มีความรู้เรื่องการบริหารเงินทุนและความเสี่ยง มองไม่เห็นความเสี่ยง ทุกธุรกิจใช้เงินในการช่วยให้ธุรกิจเติบโตทั้งสิ้น
1
3.เลือกบริษัทคู่ค้าไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะเลือกอย่างไร ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกไม่ได้ บริษัทไม่มีมาตรฐาน และมาตรการในการจัดการความเสี่ยง บริษัทขายแข่งกับคู่ค้า บริษัทไม่ยอมแบกรับต้นทุนทางธุรกิจ ไม่มีระบบบริหารจัดการ ไม่มีระบบรองรับการเติบโต ไม่มีระบบการเรียนการสอน บริษัทไม่มั่นคง มีหนี้
4.ไม่ได้เลือกธุรกิจออนไลน์ที่มีระบบฟูลฟิลเม้นท์ (Fullfilment) 100 เปอร์เซ็นต์ บริษัทเป็นผู้สต๊อกสินค้า แพคสินค้า ส่งสินค้า มีระบบการเก็บเงิน การจ่ายเงินที่ไม่เพิ่มภาระให้พาร์ทเนอร์ เป็นธุรกิจที่ต้องแบกรับต้นทุนความเสี่ยงเอง
5.ไม่มีระบบการเรียนการสอนในเรื่องธุรกิจ ไม่มีระบบการพัฒนาให้เราเป็นมืออาชีพ ไม่มีระบบการเรียนการสอนแบบจับมือทำ เพราะการขายของออนไลน์มีระบบเบื้องหลังอีกหลายโมดูลที่เจ้าของธุรกิจ ต้องรู้และเข้าใจ ทำให้เป็น อย่าลองผิดให้ลองถูก ไม่งั้นมีกี่ล้านก็หมด
6.ไม่มีความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ที่จะทำการตลาด ผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพ ไม่มีจุดขาย ไม่มีคุณประโยชน์แท้ ใช้แล้วไม่เห็นผลลัพธ์ ไม่สามารถทำให้เกิดการซื้อซ้ำได้ ด้านราคาไม่สามารถแข่งขันได้ และไม่มี Promotionส่งเสริมการขาย สินค้าไม่อยู่ในกระแส ตกยุค
7.ไม่ถูกฝึกฝนให้เป็น ผู้ประกอบการตัวจริงมืออาชีพ ออนไลน์มาจากหลากหลายอาชีพ วิชาที่ต้องเรียนเกี่ยวกับธุรกิจไม่ได้ให้ความสำคัญ คนที่มีพื้นความรู้ มีสายสัมพันธ์ที่ดีจึงได้เปรียบ คนที่ไม่มีสายสัมพันธ์ก็ไม่ได้เสียเปรียบแค่สำเร็จช้ากว่าเพียงเล็กน้อย
8. ไม่สามารถสร้างทีมขายได้ ไม่สามารถ ค้นหาคนที่มีศักยภาพ พัฒนา รักษา ส่งเสริมให้เขาสำเร็จ การบริหารทีมเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ในการอยู่ร่วมกับผู้คน
9.ไม่สามารถพัฒนาฝีมือด้านออนไลน์ได้หลากหลายและทันยุคกับการเปลี่ยนแปลง เปิดร้านค้าไม่หลากหลาย มองไม่เห็นความเสี่ยงในทุกช่องทาง ไม่มีแผนรับมือเมื่อเจอวิกฤต ไม่เข้าใจในธรรมชาติของธุรกิจออนไลน์ ไม่เข้าใจธรรมชาติของผู้คน
#สอนออนไลน์ฉบับจับมือทำ
#JRRAcademy
#AjJangrawipaPaenkaew
โฆษณา