20 มิ.ย. 2023 เวลา 09:08 • ข่าว

ชีวิตดั่งเทพนิยายและโศกนาฏกรรมของ อีวา หลิว

โชคชะตาของคนเรามันมีจุดพลิกผันได้เสมอ ทั้งด้านดี และ ด้านร้าย แต่สำหรับ อีวา หลิว นักศึกษาจีนสัญชาติอเมริกันคนนี้ กลับต้องพบกับความพลิกผันที่โหดร้ายเกินกว่าที่ใครจะจินตนาการได้
1
เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมา มีข่าวใหญ่พาดหัวในหน้าหนังสือพิมพ์เยอรมัน รายงานอุบัติเหตุตกหน้าผาของนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนสัญชาติอเมริกันถึง 2 คน ในบริเวณ สะพานมารีเอิน จุดชมวิวยอดนิยมของปราสาทนอยชวานชไตน์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในปราสาทที่สวยงามที่สุดในโลก ในแคว้น บาวาเรีย ของเยอรมัน ต้นแบบของปราสาทเจ้าหญิงซินเดอเรลล่าของดีสนีย์
4
ข่าวรายงานว่า ทั้งคู่ร่วงลงจากหน้าผาที่มีความสูงถึง 50 เมตร อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยของเยอรมัน ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ ดึงร่างขึ้นมาจากหน้าผาแล้วนำส่งโรงพยาบาลทันที ทราบชื่อภายหลังคือ อีวา หลิว วัย 21 ปี และ เคลซี แชง วัย 22 ปี แต่สามารถช่วยชีวิตได้เพียง เคลซี แชง คนเดียว ส่วน อีวา หลิว เสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว
4
เมื่อสืบสวนก็พบว่า ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการจงใจฆ่าด้วยการโยนทั้ง 2 สาวตกจากหน้าผา และได้จับกุมคนร้ายที่เป็นนักท่องเที่ยวชายชาวอเมริกันวัย 30 ปี ที่ได้มาพบ 2 สาวโดยบังเอิญบริเวณทางเดินขึ้นเขาเพื่อชมปราสาทเจ้าหญิงซินเดอเรลลา และได้ชวน 2 สาวไปยังจุดชมวิวลับ ที่เขาอ้างว่าวิวสวยแต่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ทั้ง 2 สาวหลงเชื่อ จึงเดินตามหนุ่มอเมริกันไป
7
แต่เมื่อถึงจุดลับตา คนร้ายก็ทำร้ายทั้ง 2 สาว หมายจะข่มขืน โดยเล็งเป้าหมายที่ อีวา หลิว หญิงสาวสวยวัย 21 ปี เคลซี แชง เพื่อนของเธอพยายามเข้ามาช่วย แต่โดนคนร้ายเหวี่ยงตกหน้าผาสูงชันกว่า 50 เมตร ร่วงมามาติดบนยอดไม้ด้านล่าง และจับ อีวา หลิว โยนตามลงมาอีกคน ซึ่งเคราะห์ร้ายที่จุดตกนั้นลึกกว่าเพื่อนของเธอ ทำให้ร่างของเธอกระแทกพื้นด้านล่าง ที่เป็นเหตุให้บาดเจ็บสาหัสจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา
8
ตำรวจเยอรมันรายงานว่า คนร้ายก็พักโรงแรมเดียวกันกับ 2 สาว และมาเที่ยวที่ ปราสาทนอยชวานชไตน์ วันเดียวกัน แต่ไม่เคยเจอ หรือรู้จักกันมาก่อน มาพบกันครั้งแรกที่เส้นทางเดินเขานี่เอง แต่กล้าก่อเหตุอย่างอุกอาจมาก ในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เฉลี่ยวันละกว่า 6,000 คน หรือมากว่า 1 ล้านคนต่อปีเลยทีเดียว
4
โดยคนร้ายถูกจับตัวได้ไม่นานหลังก่อเหตุ มีหลักฐานเป็นบาดแผลรอยขีดข่วน จากการต่อสู้กับ 2 สาวผู้เคราะห์ร้ายมัดตัวแน่นหนา เบื้องต้นถูกตั้ง 3 ข้อหาหนัก ฆาตกรรม. พยายามฆ่า, และ ทำร้ายร่างกายหวังล่วงละเมิดทางเพศ แต่ด้วยกฎหมายของเยอรมัน จึงต้องปกปิดชื่อของคนร้าย ไม่ให้ออกสื่อ
5
แต่ข้อมูลของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายนั้น เปิดเผยได้ ทำให้เราได้ทราบว่า ทั้งอีวา หลิว และ เคลซี แชง เป็นเพื่อนร่วมชั้นเดียวกันมาตั้งแต่สมัยมัธยม และเพิ่งเรียนจบปริญญาตรีมาหมาดๆ จาก University of Illinois - Urbana Champaign ในปีนี้เอง โดย อีวา หลิว จบทั้งปริญญาตรี และ โท ใน สาขาวิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ส่วน เคลซี แชง จบปริญญาตรีด้านวิศวกรรมศาสตร์ คอมพิวเตอร์จากสถาบันเดียวกัน
4
และทั้งคู่ยังเรียนจบชั้นมัธยมมาด้วยกัน จาก Illinois Math and Science Academy โรงเรียนเฉพาะทางด้านวิทย์-คณิต อันดับต้นๆในสหรัฐ ซึ่งเคยติดอันดับ 1 โรงเรียนยอดเยี่ยมในรัฐอิลลินอยส์ มาแล้ว
3
จากประวัติส่วนตัว อีวา หลิว เคยได้รับเลือกให้เข้าฝึกงานในบริษัท Microsoft มาแล้วถึง 4 เดือน และกำลังจะเริ่มงานเป็นผู้ช่วยสอนในสถาบัน Engineering City Scholars แต่ตัดสินใจมาเที่ยวกับเพื่อนสนิทก่อน โดยเลือกที่หมายเป็นปราสาทเจ้าหญิงดิสนีย์ ที่เป็นความฝันของเด็กสาวทั่วโลก
จึงไม่ใช่เรื่องเกินเลยที่จะพูดว่า อีวา หลิว นับเป็นหนึ่งในนักศึกษาชั้นหัวกระทิอนาคตไกล เป็นบุคลากรที่ต้องการตัวในองค์กรต่างๆ มีโอกาสที่ดีรอเธออยู่ข้างหน้ามากมาย แต่ต้องมาจบชีวิตอย่างน่าเสียดายด้วยน้ำมือของเดนมนุษย์คนเดียว
5
เมื่อได้รับข่าวเศร้า ครอบครัวของเธอแทบรับไม่ได้ อีกทั้งเพื่อนร่วมรุ่น และสถาบันการศึกษาต่างออกมาแสดงความเสียใจอย่างมาก ด้วยสาเหตุการเสียชีวิตที่น่าสลดเกินให้อภัยได้
3
ถึงเรื่องราวของ อีวา หลิว จะน่าศร้า แต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงอันตรายจากภัยสังคม มีอยู่ทุกที่ และอาจทำให้เราต้องพบเจอกับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด ดังนั้นต้องมีสติ พึงระวังอยู่เสมอ เมื่อพบปะกับคนแปลกหน้า เพราะโลกในความเป็นจริงไม่สวยงามเหมือนในเทพนิยาย
8
****************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
Facebook - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
Twitter - @HunsaraByJeans
Blockdit - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
****************
1
แหล่งข้อมูล
โฆษณา