21 มิ.ย. 2023 เวลา 03:46 • ท่องเที่ยว

⛰️ หุบเขาทาคาชิโฮ (Takachiho Gorge) แห่งจังหวัดมิยาซากิ | คิวชู ⛰️

🍃 ทริปนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวกันที่ หุบเขาทาคาชิโฮะ
เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ ที่เรารอคอยกับการมาเที่ยวคิวชูในครั้งนี้เลยค่ะ
• ช่วงที่พีคที่สุดของการมาเที่ยว หุบเขาทาคาชิโฮ (Takachiho Gorge) คือฤดูใบไม้ร่วงที่ต้นไม้ของที่นี่จะกลายเป็นส้มหมดเลย แต่ทริปนี้เรามาเที่ยวกันช่วงปลายฤดูหนาวค่ะ เขียวขจีสีอำไพกันเลยทีเดียว
• ทาคาชิโฮ ตั้งอยู่ไม่ไกลกับภูเขาไฟอะโซะ(Aso) อยู่ในจังหวัดมิยาซากิ เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงของจังหวัดมิยาซากิ(Miyazaki)เลยค่ะ
🍃 สำหรับการเดินทางนะคะ ทริปนี้เราก็เช่ารถขับไปเหมือนเดิมค่ะ วิธีการเดินทางมาที่ดีที่สุดคือโดยการใช้บริการแท๊กซี่หรือขับรถมาเอง เพราะมีรถบัสแค่วันละ 2-4 เที่ยวเท่านั้น
• เราขับรถจากเมืองคุมาโมโตะ ใช้เวลาเดินทางประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง ขับรถกินลมชมหมู่บ้านแถบชนบทของคิวชูไปเพลินๆค่ะ วิวสวยเว่อ อารมณ์นึกว่าอยู่ในแอนนิเมะ
ทางขับรถไปทาคาชิโฮะ
• เมื่อมาถึงก็ทำการจอดรถ โดยมีค่าจอดรถ เป็นเงิน 300 เยนค่ะ
• ส่วนค่าเข้าชมนั่น ฟรีจ้า
• เวลาเปิด-ปิดของที่นี่ ก็คือ 8:30 - 17:00 เปิดทุกวันเลยยยยย
⛰️⛰️⛰️⛰️⛰️⛰️⛰️⛰️⛰️⛰️⛰️⛰️⛰️⛰️
🍃 “ทาคาชิโฮะ” คือหุบเขา ที่เกิดจากรอยแตกของภูเขาที่มีแม่น้ำโกคาเซะ(Gokase)ตัดผ่าน 2 ข้าง เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟอะโสะ ลาวาไหลแทรกผ่านช่องหิน จนเกิดเป็นรอยแยกสูงชันเหมือนหน้าผา
• มีน้ำตกสูงไหลผ่าน เป็นจุดไฮไลต์ ของที่นี่เลยค่ะ โดยน้ำตกนี้มีชื่อว่า น้ำตกมานาอิ
• มีน้ำสีน้ำเงินอมเขียว กลมกลืนกับความเขียวขจีของต้นไม้ริมหน้าผา ตัดสลับกับหินและสะพานสีเทา โรแมนติกมากกกกก จนอยากมาเที่ยวกับแฟนสักครั้งเลยล่ะ โหเทออออ เจ็บจี๊ดดดดด
ทางเข้าจุดจอดรถ ราคา 300 เยน
🛶🛶🛶🛶🛶🛶🛶🛶🛶🛶🛶🛶🛶🛶
🍃 ส่วนการพายเรือที่หุบเขาทาคาชิโฮ นี่คืออีกประเด็นที่เราพบเจอกับการเปิดศักราชการเที่ยวญี่ปุ่นหลังโควิดค่ะ
• จากที่หาข้อมูลมาจากไทย รีวิวต่างๆ ระบุ พายเรือ 30 นาที ราคาอยู่ที่ 2,000 เยน (ประมาณ 500 บาท) ต่อเรือหนึ่งลำ ซึ่งนั่งได้สูงสุด 3 คน พายเอง
• แต่เอาเข้าจริงคือ ราคา 5100 เยน (ประมาณ 1200 บาท) รวมประกัน นั่งได้ 3 คน พายเอง ภายได้ 30 นาที
• ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นมา 2 เท่า และคิวยาวมากนั้น (เราไปวันอาทิตย์) เราหันมองหน้าน้อง พร้อมเพลงที่ผุดมาในหัว เงินเท่านั้นที่ knock everything ธนบัตรเท่านั้นที่ทำให้เราได้โบยบิน🎵
• ปะ!!! ไปหาอะไรกินดีกว่า สุดท้ายเราไม่ได้พายเรือนะคะ สำหรับนักท่องเที่ยวท่านอื่น สามารถเช่าเรือพายจากทางใต้ของช่องเขา แล้วพายไปตามช่องเขาบนแม่น้ำที่ไหลเอื่อยๆตนเกือบนิ่ง
• ซึ่งจะได้ใกล้ชิดกับน้ำตกมานาอิและหน้าผาด้วย
• แต่เอาเป็นว่าเราต้องขออภัยที่ไม่สามารถ knock everything ให้ทุกคนได้มาชมบรรยากาศพายเรือได้…โกเมนาไซ!!!
วิวน้ำตกมานาอิ
🍜🍜🍜🍜🍜🍜🍜🍜🍜🍜🍜🍜🍜🍜
🍃 หลังจากเที่ยวชมหุบเขากันไปแล้ว เราก็เข้าไปที่โซนร้านอาหาร เพื่อหาอะไรกิน โดยอาหารที่อยากแนะนำคือ Nagashi Somen
• นางาชิโซเม็ง คือ เส้นโซเม็ง ที่เป็นเส้นสีขาว แล้วจะถูกปล่อยให้ไหลมาตามรางน้ำกระบอกไม้ไผ่ ปล่อยให้ไหลลลลไปปปปปป 🎵แต่อย่าให้มันไหลไปสู่ทะเลนะ ไม่งั้นอดกิน
• เราจะต้องทำการคีบเส้นจากรางน้ำขึ้นมาให้ได้ แล้วนำเส้นโซเม็งที่คีบได้ นำมาใส่ในถ้วยน้ำซุป น้ำซุปจะมีสีดำ คล้ายๆ น้ำโซบะเย็น มีความเค็มๆหวานๆ เน้นไปทางเค็มนะเราว่า ถูกปากเราเลยเชียวล่ะ เพราะเราชอบกินเค็ม อนาคตไก้ล้างไตแน่ๆ
ร้านโซเม็ง
• และที่อยากให้สั่งมากินกับโซเม็ง ก็คือ ปลาย่างเกลือ อร่อยมาก โซเม็งเย็นๆ กินคู่กับปลาย่างเกลือร้อนๆ ลิ้นต้องแลบออกมาขอบคุณเลยล่ะ
ปลาย่างเกลือและโซเม็ง อร่อยมั่กกก
• โซเม็งเป็นอาหารที่คนญี่ปุ่นมักนิยมทานในช่วงฤดูร้อน แต่เรามากินตอนอากาศหนาว ก็ดีนะ แตกต่างแต่ไม่แตกตื่นดี…
• กินโซเม็งเสร็จเราก็เดินกลับมาที่รถ พร้อมเดินทางกลับละ
🚙🚙🚙🚙🚙🚙🚙🚙🚙🚙🚙🚙🚙🚙
🍃 สรุปทริปนี้เราออกจากคุมาโมโตะ 9 โมง ถึงทาคาชิโฮะตอนเกือบ 11 โมง เดินเที่ยวแบบชิลๆ ฟีลนักเดินทาง ไม่ใช่เที่ยวเพื่อหนีชีวิต แต่เดินทางเพื่อหาประสบการณ์ 5555 เราไม่ได้หนีชีวิตจ้าาาา เราหนีงาน!!! เอาเป็นว่ากลับถึงคุมาโมโตะเกือบห้าโมงเย็น เป็นอันจบทริปทาคาชิโฮะ
• อย่างที่บอก สายป่าสายเขา สายธรรมชาติอย่างเราชอบอะไรแบบนี้มาก มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไปจากสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติในไทย
• เอาเป็นว่า ใครชอบธรรมชาติแต่ฟีลลิ่งแบบญี่ปุ่นเราแนะนำมาเที่ยวที่ หุบเขาทาคาชิโฮะ นะคะ
🥰 แล้วพบกันใหม่ ทริปหน้า บ้ายบายค่ะ 🥰
▶️ ใครอยากได้ฟีลเพิ่มขึ้น เข้าไปดูกันได้ในลิ้งค์คลิปเพิ่มเติมเลยค่าาาา
โฆษณา