21 มิ.ย. 2023 เวลา 05:22 • ข่าวรอบโลก

ผู้นำที่ไร้คุณธรรมของรัฐบาลอเมริกา โจมตีจีนอีกตามคาด:

ผมประเมินไว้ล่วงหน้า ไม่มีพลาดครับ วันนี้ โจ ไบเดนไปร่วมงานระดมทุนที่แคลิฟอร์เนีย พูดให้สัมภาษณ์โจมตีสีจิ้นผิงว่าเป็น เป็นผู้นำ *เผด็จการ* หลังจากที่แอนโทนี บลิงเคนเดินทางออกไปจากจีนแล้ว
12
เป็นไปตามที่ผมประเมินเอาไว้เป๊ะ ไม่ว่าจีนจะพูดคุยกับทูตอเมริกาเพียงไร ไม่มีทางทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งดีขึ้น เพราะอเมริกากำลังหาเรื่องรุกรานจีน จึงต้องแต่งเรื่องโจมตีจีนตลอดเวลา ทางที่ดี อย่าคุยให้เสียเวลาดีกว่า
10
ทั้งๆ ที่เพิ่งส่งรมว.กระทรวงสร้างภาพในต่างประเทศของตนเองไปขอความกรุณาจีนเพื่อเข้าพบด้วยซ้ำ แต่สันดานผู้นำอเมริกาคนนี้หยาบช้า ไม่มีศีลธรรม ตัวเองก็กำลังถูกดำเนินคดีว่ารับสินบน มีลูกก็ก่ออาชญากรรมหลายร้อยคดี ซึ่งกำลังถูกสอบสวนอยู่ในขณะนี้เช่นกัน
8
สอนตัวเองและลูกตัวยังไม่ได้เลยแต่คิดจะอบรมผู้นำประเทศอื่นที่มีคุณธรรมกว่า
9
ถ้าจะด่าสีจิ้นผิงว่าเป็นเผด็จการ ผู้นำอเมริกาคือโคตรหรือบิดาแห่งผู้นำเผด็จการเลยทีเดียว เพราะ ๑.สั่งการให้ผู้นำประเทศในเครืออียูหรือ G7 ทำตามนโยบายของอเมริกาตลอดเวลา หาความเป็นประชาธิปไตยไมไ่ด้เลย ๒.คว่ำบาตรสินค้าประเทศอื่นได้ตามใจ โดยไม่สนใจหลักการค้าเสรีของระบบทุนนิยมใดๆ ๓.ส่งทหารไปตั้งค่ายในประเทศต่างๆ แม้ว่ารัฐบาลและประชาชนในประเทศนั้นๆ จะไม่ยอม ก็ยังหน้าด้านดันทุรังทำ ไม่เรียก *ผู้นำอเมริกา* ว่า *ผู้นำเผด็จการตัวจริง* แล้วจะเรียกว่าอะไร
11
ที่จริง จะเรียกโจ ไบเดนว่าเป็นผู้นำ *รัฐบาลก่อการร้ายอเมริกา* ก็ถูกเหมือนกันเพราะสนับสนุนกลุ่มกบฎที่พยายามแบ่งแยกดินแดนในหลายๆ ประเทศ เช่น เมียนมาร์ ซีเรีย แถมส่งทหารไปปล้นน้ำมันในซีเรีย สนับสนุนอิสราเอลให้บุกยึดครองแผ่นดินปาเลสไตน์ สนับสนุนกลุ่มหัวรุนแรงให้ก่อการร้ายในยูเครนจนกระทั่งรัสเซียต้องส่งทหารไปปฏิบัติการ ยังไม่นับสนับสนุนให้ทหารหลายประเทศก่อรัฐประหาร เช่น ที่ซูดานในขณะนี้ แล้วสร้างภาพลวงโลกว่าเป็นนักประชาธิปไตย
5
นิสัยผู้นำชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตกที่คนไทยควรจะรู้คือพวกนี้จะด้อยค่าคนเอเซีย ด้อยค่าความคิดคนเอเซีย ด้อยค่าวัฒนธรรมความเชื่อคนเอเซีย จึงต้องพยายามส่งทหารมาหาช่องทางยึดครองทรัพยากรธรรมชาติตลอดเวลา ถ้าตามไม่ทันหรือมีคนไทยตกเป็นหุ่นเชิด ประเทศไทยเราก็จะป่วนทันที
7
ตอนนี้ นายโจ ไบเดนทำท่าว่าจะควบคุมจิตใจและปากตนเองไม่ได้แล้วครับเพราะโรคดิเมนเทียกำเริบ เพราะมีอาการสมองเสื่อมอยู่ด้วย ทั้งใจ สมองและปากจึงรวนไปหมด
11
โฆษณา