21 มิ.ย. 2023 เวลา 07:09 • ความคิดเห็น
เทศบาลนครเชียงใหม่

ในขณะที่ผมนั่งเขียนบทความนี้

บอกก่อนเลยคำแรกว่า "ไม่ได้เขียนนานมากๆ" หลังจากออกจากงานประจำมา นี่รวมๆก็เกือบ จะ 3 เดือนแล้ว
แน่นอนว่ามีทั้งน้ำหนักที่เพิ่มเขึ้น (เกือบ 9 โล) 555555 หลังจากที่ตามหาตัวเองต่อไปต่อ เลยขอพักเบรคจากงานประจำที่ทำมาเกือบจะปีที่ 5
ความสับสนทางชีวิตต่างๆ ที่ทำให้ตัวเองต้องเลิกลากับแฟนสาวคนก่อนที่คบกันมาด้วยดีตลอดระยะเวลา 4 ปีจนได้
ไม่ได้มีอะไรดีและไม่ได้มีอะไรแย่ ถึงแม้ว่าตอนนี้อาจจะยังไม่ได้ดีอย่างที่เราคิด "แต่มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่เราคิดไว้นี่"
งานกระปุกกระปิกรับทำหมด ออกมาตั้งบริษัทตัวเองด้วยความห้าวหาญ แบบที่ไม่รู้ตลาดธุรกิจมาก่อน ในขณะที่เห็นเพื่อนๆทำงานประจำกันทุกวัน ในใจก็รู้สึกดี ที่เห็นเค้าดูเป็นมั่นเป็นคง ทั้งรายได้ สถานที่ทำงาน แต่กลับมองมาที่เรา จะทำงานไป เพื่อสร้างระบบต่างๆ ทั้งๆที่ไม่มีรายได้
"StartUp นี่น่ากลัวจริงๆเลยนะ"
ตอนนี้ผมยังคงนั่งพิมพ์อยู่ที่ร้านกาแฟ(โดยที่ไม่ได้ดื่มกาแฟ) ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ความเหงา ความเปลี่ยว ที่เคยทำงานในสถานที่ผู้คนเยอะแยะ ไม่เคยมีคำว่าเหงา แต่พอเเปลี่ยนไปกลับไปทำงานอยู่ห้อง เพื่อสร้างระบบต่างๆของธุรกิจตัวเอง จากสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เราคิดว่าเราทำได้ดีกับมัน
รวมมาอยู่ให้กลายเป็นบริการและสินค้าของบริษัทเดียว โดยร่วมมือกับหุ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง และเราเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด(ขอยืมตังนั่นเลยครับ ถ้าพูดภาษาง่ายๆ)
จนตอนนี้เอาจริงๆก็น่ากลัวลึกๆ กลัวว่าจะไปไม่ไหว กลัวว่าจะตันไปต่อไม่ได้ กลัวว่าจะต้องกลับไปเป็นพนักงานประจำอีก แต่อีกใจก็มาขนาดนี้แล้ว ต้องไปต่ออีกสิ ไปให้ได้
ผมยังคงเห็น blockdit ได้พัฒนาชุมชนนี้ได้กว้างขวางมากขึ้น เข้าถึงผู้คนมากขึ้น และรู้สึกว่าจะไปได้อีก ไม่เหมือนกับ 5 ปีก่อนที่ยังแทบไม่มีอะไรเลย จนถึงตอนนี้ Blockdot เติบโตได้แบบนี้ เล่นเอาซะผมลืมแทบไม่ลงเลยครับ
การที่ต้องมาทำอะไรในสิ่งที่ตัวเองรักโดยที่ไม่ได้มีรายได้ที่แน่นอนเหมือนกัน สำหรับคนต่างจังหวัด ที่ต้องมาทำงานอยู่ในเมืองหลวง (ทางภาคเหนือ) จะค่านั่นค่านี่ต่างๆ มันช่างน่ากลัวจริงๆ เลยอยากจะแชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆ และเอาไว้เตือนตัวเองด้วยนะครับ
พอพิมพ์แล้วรู้สึกว่า .. ตัวเองยังพิมพ์ได้เร็วเหมือนเดิมเลยนะเนี่ย! 555555555
1
ใจตอนนี้ คือต้องเรียนรามให้จบ (ปีสี่แล้ว ถ้าเทียบโดยทั่วไป)
พูดตามตรง มันยากนะครับ 555555 ตอนเรียนแรกๆโอ้ยง่าย พักหลังๆ นี่มาละ F ห้าตัวแบบงงๆ แต่ก็ได้ มาเลยเพื่อน
1
ละก็หาเงินเพื่อเลี้ยงตัวเองไป ในฐานะเจ้าของธุรกิจ ใครที่อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือจะใช้บริการต่างๆ เข้าไปที่เว็ปไซท์ผมได้เลยนะครับ
หลากหลาย service มากมาย ที่ทำขึ้นมาเพื่อตอบสนองลูกค้าและตัวผมเองที่เห็นต้องตรงกัน
แต่ก็ไม่ได้คิดว่าแย่นะครับช่วงนี้ แค่อยากจะมาแชร์ ผมมีช่อง youtube ที่ได้ทำเอาไว้เพื่ออัพโหลดเรื่องราวต่างๆในชีวิตคือช่องนี้ด้วยครับ
โอ้โห
มันขึ้นมาซะใหญ่เชียว
ยังไงก็สามารถไปติดตามกันได้นะครับ เนื้อหาจะบอกเล่าเรื่องราวดีๆ ที่ผมได้อ่าน ได้เสพมา แล้วเอามาสรุปให้กับทุกคน
เพราะฉะนั้นแล้ว
ถ้าได้ตัดสินใจแล้ว ก็ต้องไปให้สุด ถูกต้องไหมครับ
จะได้รู้ว่าเราชอบมันจริงๆไหม!
นัท - 21 มิถุนา 66
ปล. เพลงลาบวช ไวพจน์
โฆษณา