22 มิ.ย. 2023 เวลา 00:06 • ข่าวรอบโลก

"ไททานิค" สู่ "ไททัน" ความคล้ายที่แตกต่าง มองกันมุมไหน เห็นต่างกันอย่างไร !?

"เรือไททานิค" และ "เรือไททัน" สอง "ไท" ที่ไม่ได้ออกมาจากแหล่งบริษัทเดียวกัน
เปิดรายชื่อ 5 ผู้เข้าร่วมใน "เรือไททัน" เที่ยวชม และ สำรวจซากเรือ "ไททานิค"
Cr.https://twitter.com/ArokaWrite/status/1671479227345154048?t=XfNy4rxM6wNxb1RNrcquRQ&s=19
👉Paul-Henri Nargeolet อดีตนายทหารเรือระดับสูง นักดำน้ำมืออาชีพและนักแต่งนวนิยายชื่อดังชาวฝรั่งเศส วัย77ปี
👉Stockton Rush วัย 61 ปี ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทโอเชียนเกต (Ocean gate) ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของทริปนำเที่ยว เป็นผู้ขับเรือ
👉Hamish Harding มหาเศรษฐีพันล้านชาวอังกฤษ อายุ 58 ปี ผู้มีงานอดิเรกคือผจัญภัย
👉Shahzada Dawood อายุ 48 ปี นักธุรกิจปากีสถาน 👉 ลูกชายวัย 19 Sulaiman Dawood
Cr.https://twitter.com/ArokaWrite/status/1671565185805619200?t=b5PVUIjEAQnSjrz4ErYixA&s=19
แต่! หากจะแค่กล่าวไปถึงวัตถุประสงค์ หรือ ประวัติของ "เรือไททัน" หรือ ประวัติของนักสำรวจที่โดยสารไปในเรือดำน้ำ หลายท่านก็คงจะทราบกันบ้างตามสื่อโซเชียลต่างๆ แต่! จะขอพูดกันในมุมความคิดเห็นจากกรณีเรือดำน้ำ "ไททัน" ของบริษัท Ocean Gate ที่เป็นในหนึ่งหัวข้อข่าวใหญ่ และ เป็นกระแสในขณะนี้
เชื่อว่าหลายคนคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไปไม่รู้จบ และ อีกหลายล้านคนยังคงมีความหวังในปาฏิหาริย์ให้เป็นจริงคือ🙏ขอให้ทุกคนในเรือดำน้ำอยู่รอดปลอดภัย แม้จะมีความหวังเพียงริบหรี่ก็ตาม
ข่าวที่ออกมาซึ่งอากาศเป็นสิ่งสำคัญมากที่ใช้ในการดำรงชีวิต ในที่นี้มีเพียงเลขหลักสิบก็ตาม ทางการหลายประเทศก็ระดมแรง และ กำลังช่วยเหลือค้นหาเต็มที่ ขอเพียงให้มีการส่งสัญญานอะไรตอบกลับมาบ้าง🥺🙏
Cr. https://twitter.com/ArokaWrite/status/1671479227345154048?t=vM8MIRPyYjWOlnJQ3AwfIw&s=19
ทำให้หวนนึกไปถึงโศกนาฏกรรม "เรือไททานิค" ที่นำพาหลายร้อยชีวิตมีจุดจบที่น่าสงสาร และ ทรมานจิตใจห้วงเวลาขณะนั้น อีกทั้งยังนำไปสู่ภาพยนตร์เรื่อง "ไททานิค" เรื่องราวความรักอิงประวัติศาสตร์ของ "แจ็ค" กับ "โรส" ที่กระตุกต่อมน้ำตา และ ทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์จนถึงปัจจุบัน
🇹🇭 อย่างประเทศไทยบ้านเราก็มีเช่น เหตุการเป็นกระแสโลกของ 13 ชีวิต "ทีมหมูป่า" ที่พลัดหลง และ ติดอยู่ใน "ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" ทำเอาหลายๆประเทศระดมทุน ระดมแรง มาช่วยค้นหาสุดกำลัง จนสุดท้ายปาฏิหาริย์อันริบหรี่ก็เกิดขึ้น ทำให้เด็กๆ และ โค้ชทีมหมูป่ารอดชีวิตออกมาได้
อันที่จริง ! จะให้มีเหตุการณ์ที่น่าสลดก่อนแล้วนำมาทำเป็นภาพยนตร์ซึ่งหลายคนก็จะมองแตกออกเป็นหลายแง่ ทั้งดี และ ไม่ดี ยกมาซัก 3 ข้อก็แล้วกัน...
✅ (1.) อุบัติเหตุครานั้นในอดีตทำให้คนรุ่นใหม่ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ. ช่วงเวลานั้น เช่น ตัวแปรที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ, วิถีชีวิตสังคมสมัยนั้น, กระแส หรือ ความเจริญตามยุคสมัยในขณะนั้น
❎ (2.) เป็นเหตุการณ์ที่เศร้าสลด ทั้งคือสิ่งตอกย้ำความรู้สึกญาติของผู้เสียชีวิตรวมไปถึงผู้รอดชีวิตมาได้ในช่วงเวลานั้น เหมือนยังคงเสียใจซ้ำๆ วนๆ ความเศร้าเก่าๆ ยังคงตามมาหลอกหลอน
✅ (3.) สามารถนำไว้เป็นบทเรียน และ นำไปศึกษาค้นคว้าพัฒนาเทคโนโลยีให้เกิดการทันสมัย และ ก้าวหน้าเพื่อใช้ในอนาคต ปกป้องไม่เกิดเหตุซ้ำอีก หรือ ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นได้น้อยลง
🚢จะบังเอิญ หรือ จะตั้งใจ ซึ่งเรือทั้งสองมีชื่อสอดคล้องกัน ต่างก็มีคำว่า "ไท" ที่เหมือนกัน ("ไททานิค" และ "ไททัน")
หลายความเห็นบนโลกโซเชียลเล่าว่าแต่ก่อน "เรือไททานิค" เคยถูกเสนอให้ชื่อให้ใช้ว่า "เรือไททัน" มาแล้ว แต่! ด้วยเหตุผลบางประการจึงใช้ชื่อ "ไททานิค" ที่ทุกคนรู้จักนั้นเอง
ทั้ง "เรือไททานิค" หรือ "เรือไททัน" ที่เหมือนกันก็คือ...คนที่ติดอยู่ในเรือนั้นต่างก็เสียเงินจำนวนมหาศาลไปเพื่อตอบสนองในโจทย์ตามที่ตัวเองต้องการทั้งสิ้น
ความต่างในสิ่งที่หลายๆคนกังวลนั้นก็คือ...
👉"ไททานิค" กว้างจนเดินหากันไม่เจอมีทุกอย่างที่สะดวกสบาย VS "ไททัน" มีขนาดเท่ารถยนต์โดยสารไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆมากมาย
👉"ไททานิค" สูดอากาศเข้าปอดอย่างเต็มที่ VS "ไททัน" มีอากาศจำกัด
ยังมีสิ่งต่างมากมายที่แตกต่างกันหลายคนคงจินตนาการออก
🙏❤️🚢ตอนนี้อยากให้มนุษยชาติชาวที่อาศัยเป็นเพื่อนร่วมโลกเดียวกันช่วยส่งแรงกำลังใจขอให้ทุกในนั้นปลอดภัย และ ทีมที่ร่วมมือช่วยเหลือปลอดภัยไปพร้อมๆกัน แต่!อย่างไรท้ายที่สุดต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงเชิงวิทยาศาสตร์มาหักลบด้วยเช่นกัน
📍"เงินซื้อความสุขมาได้ก็ซื้อความตายมาได้เช่นกัน"
📍"บางเหตุการณ์ทำให้เกิดฮีโร่ และ บางเหตุการณ์ทำสูญเสียฮีโร่ได้เหมือนกัน"
โฆษณา