23 มิ.ย. 2023 เวลา 06:44 • ข่าว

UPDATE: เกิดอุบัติเหตุระหว่างซ้อมดับเพลิง รร.ราชวินิต มัธยม เสียชีวิต 1 ราย

เกิดอุบัติเหตุระหว่างฝึกซ้อมดับเพลิง ในโรงเรียนราชวินิต มัธยม กทม. นักเรียนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 10 ราย ส่งโรงพยาบาลแล้ว 6 ราย อีก 4 รายอยู่ระหว่างประเมินอาการ คาดสาเหตุวางถังดับเพลิงกลางแดด เกิดแรงดัน ถังชำรุด จึงระเบิด
4
วันนี้ (23 มิ.ย. 66) เกิดอุบัติเหตุภายในลานหน้าหอพระ โรงเรียนราชวินิต มัธยม ถนนพิษณุโลก เขตนางเลิ้ง กรุงเทพมหานคร โดยมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 11:30 น. ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นนักเรียนชาย บาดเจ็บเบื้องต้นประมาณ 10 คน นำส่งโรงพยาบาลแล้ว 6 ราย (ข้อมูลเมื่อเวลา 12:50 น.)
2
นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากรับแจ้งเหตุตนได้เข้าถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นลักษณะการฝึกซ้อมดับเพลิง มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชาย 1 ราย ใกล้กันมีเศษถังดับเพลิงชนิด CO2 ถังแดง ฉีกขาด และมีผู้บาดเจ็บประมาณ 5 รายลักษณะมึนงง และยังพบมีการเตรียมถังดับเพลิงอื่นๆ วางไว้กลางแจ้ง จึงคาดการณ์ว่าถังมีแรงดันจากอุณหภูมิที่สูง และอาจชำรุด ระบบระบายความดันใช้การไม่ได้ จึงเกิดแรงอัดภายในทำให้เกิดการระเบิดขึ้น
5
เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ นายศรัณย์ วสุธาร 17 ปี นำส่งโรงพยาบาลกลาง ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนซ้าย มือซ้าย ขาซ้าย, นายพงษ์ศิริ แพทย์พิทักษ์ 15 ปี นำส่งโรงพยาบาลวชิระ มีอาการปวดต้นแขนขวา, นางสาวภิชกาณ ธนบวรเวศ 17 ปี นำส่งโรงพยาบาลวชิระ ขาขวาถลอก, เด็กหญิงติณณา ฮา นำส่งโรงพยาบาลวชิระ, นายกฤตภูมิ ศรีเณหะ นำส่งโรงพยาบาลวชิระ และเด็กหญิงจันทรากานต์ ควรเสนอ นำส่งโรงพยาบาลวชิระ ส่วนผู้เสียชีวิตคือ นายขุมทอง เปรมมณี นักเรียนชาย ชั้น ม.6 ผู้บาดเจ็บอีก 4 รายอยู่ระหว่างประเมินอาการ
3
ขณะนี้ทางโรงเรียนปิดประตูรั้ว กั้นพื้นที่เกิดเหตุ มีจนท.กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และมี ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถึงที่เกิดเหตุแล้ว รวมถึงให้นักเรียนทุกระดับชั้นรวมตัวอยู่ในห้องเรียนก่อน
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #ถังดับเพลิงระเบิด
โฆษณา