11 ส.ค. 2023 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์

ใส่ แว่นโปรเกรสซีฟ แล้วเวียนหัว สาเหตุเกิดจากอะไร ?

เมื่อแว่นปกติธรรมดา ไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุม ในปัจจุบันจึงได้มีการคิดค้นเลนส์ชนิดพิเศษ ที่เรียกว่า เลนส์โปรเกรสซีฟ เป็นเลนส์ที่มีลักษณะซ้อนทับกันหลายชั้น และไร้ซึ่งรอยต่อ โดยหมายความว่า ภายในเลนส์ชิ้นเดียวนั้น จะสามารถมอบภาพที่คมชัดได้ทุกระยะ ไม่ว่าจะเป็นระยะใกล้ ระยะกลาง หรือระยะไกลก็ตาม จึงทำให้ แว่นโปรเกรสซีฟ สามารถช่วยให้ผู้สวมใส่ ไม่จำเป็นต้องปรับจุดโฟกัสมาก ช่วยลดการทำงานของสมองส่วนสั่งการได้เป็นอย่างดี
อย่างไรก็ตามสำหรับเลนส์ประเภทนี้ หากมีการประกอบขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีเก่า หรือมีคุณภาพที่ไม่ดีพอ ย่อมทำให้การมองภาพเกิดการสะดุด และเมื่อต้องการเปลี่ยนจุดโฟกัส อาจทำออกมาได้ไม่นุ่มนวลพอ ดังนั้นวันนี้ ISOPTIK จะพาทุกท่านมาไขสาเหตุว่า ทำไมตัดแว่นโปรเกรสซีฟมาแล้ว ใส่ไม่สบาย ยิ่งฝืนใส่ยิ่งปวดตา มาหาคำตอบไปพร้อมกับพวกเราได้เลย !
ในปัจจุบันมี แว่นโปรเกรสซีฟ ในท้องตลาด มีเพียง 2 ระบบเท่านั้น ได้แก่
1. เลนส์โปรเกรสซีฟรูปแบบทั่วไป – หรือเลนส์โปรเกรสซีฟสำเร็จรูป ที่มีการออกแบบเพียงครั้งเดียว และนำไปใช้กับคนจำนวนมาก
2. เลนส์โปรเกรสซีฟอัจฉริยะ 3 มิติ เฉพาะเจาะจงแบบยิ่งยวด – เป็นเลนส์ชนิดพิเศษ ที่ใช้เทคโนโลยีที่ทาง ISOPTIK คิดค้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาของเลนส์โปรเกรสซีฟระบบปกติ
โดยเลนส์โปรเกรสซีฟนั้นขึ้นชื่อว่า เป็นเลนส์ที่ปรับตัวได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากมีค่าสายตาหลายค่าอยู่ในเลนส์เพียงชิ้นเดียว ซึ่งในระยะแรกนั้น ผู้ใช้งานจำเป็นต้องฝืนเพ่ง หรือพยายามปรับตัวเข้าหาแว่นตา จึงส่งผลกระทบโดยตรงต่อระบบการสั่งการของสมอง ให้ทำงานหนักมากยิ่งขึ้น และผลลัพธ์ที่ตามมาคือ อาการตาล้า ปวดหัว วิงเวียนศีรษะ หรือในผู้ใช้งานบางราย อาจมีอาการภาพเบี้ยว และกะระยะภาพไม่ถูก ซึ่งอาจใช้ เวลาปรับตัวเป็นสัปดาห์ หรือไม่สามารถปรับตัวได้เลย
อย่างไรก็ตามทาง ISOPTIK ก็ได้เล็งเห็นถึงปัญหาใหญ่เหล่านี้ ที่ทำให้ผู้ใช้งานหลายท่านล้มเลิกความคิดที่จะใช้งาน แว่นโปรเกรสซีฟ ต่อไป ทางเราจึงได้ออกแบบเลนส์ที่ ผลิตมาเพื่อทำงานร่วมกับพฤติกรรมการใช้งานสายตาของแต่ละบุคคล ดังนั้นความรู้สึกเมื่อสวมใส่เลนส์ระบบนี้ จึงไม่เกิดอาการเวียนหัว หรือปวดศีรษะแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังช่วยให้การมองเห็น ชัดเจนมากยิ่งขึ้นในทุกระดับ เปรียบเสมือนแว่นตานี้ เป็นหนึ่งในอวัยวะในร่างกายของคุณ
ในหัวข้อนี้เราจะมาพูดถึงสาเหตุที่ทำให้ เมื่อสวมใส่ แว่นโปรเกรสซีฟ แล้ว ได้ภาพที่ไม่ชัดเจน ใส่แล้วไม่สบายตา และวิงเวียนศีรษะ ซึ่งปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดแค่ที่ตัวเลนส์เพียงอย่างเดียว ส่วนจะมีอะไรบ้าง ตามมาดูต่อกันได้เลย
การวัดค่าสายตาที่ไม่แม่นยำ – การวัดค่าสายตาผิด แน่นอนว่าหากวัดค่าสายตาออกมาได้ไม่ตรงกับค่าสายตาที่แท้จริง จะส่งผลให้ได้แว่นที่ใช้งานได้ยาก หรือไม่สามารถปรับตัวเข้าหาแว่นได้เลย เนื่องจากภาพที่มองเห็นนอกจากจะไม่ชัดเจนแล้ว ยังอาจเกิดภาพซ้อน ภาพบิดเบี้ยว จนทำให้ต้องล้มเลิกการใช้งานแว่นตาอันนั้นไป
กรอบแว่นที่เลือกใช้ ไม่เหมาะสม – เลนส์โปรเกรสซีฟเป็นเลนส์แบบเฉพาะเจาะจง ที่ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับตำแหน่งจุดกึ่งกลาง ดังนั้นกรอบแว่นบางประเภทเช่น กรอบแว่นที่ไม่มีแป้นจมูก กรอบแว่นที่มีความสูงของเลนส์ไม่เพียงพอ กรอบแว่นที่มีลักษณะครอบดวงตา หรือกรอบแว่นที่ไม่พอดีกับขนาดศีรษะ กรอบแว่นพวกนี้ไม่เหมาะสมกับการนำมาใช้ร่วมกับเลนส์โปรเกรสซีฟที่มีราคาแพง
ปรับดัดกรอบได้ไม่ดี หรือวัดพารามิเตอร์ที่ไม่เหมาะสมกับสเปคของเลนส์ – เป็นขั้นตอนที่ใช้ความชำนาญของผู้ปฏิบัติงานสูง เนื่องจากขั้นตอนการวัดค่าพารามิเตอร์ หรือการปรับดัดแว่นตาต่างๆ เหล่านี้เป็นค่าที่ต้องใช้ความแม่นยำ ซึ่งหากทำได้ไม่ดีนั้น ก็อาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานทั้งในระยะสั้น และระยะยาวได้อีกด้วย
มีความเข้าใจกับเลนส์โปรเกรสซีฟผิด – เหนือสิ่งอื่นใด ผู้ใช้งานจำเป็นต้องเข้าใจหลักการทำงาน และโครงสร้างเลนส์ก่อน เพื่อปรับใช้ และสามารถใช้งานแว่นตาได้อย่างถูกต้อง ประกอบกับผู้ประกอบการก็จำเป็นที่จะต้องให้ความรู้ และอธิบายเกี่ยวกับการใช้งานอย่างละเอียดถี่ถ้วน และครอบคลุม เพื่อให้การใช้งานเป็นไปได้อย่างราบรื่นไร้ที่ติ
ที่ ISOPTIK ของเรา แม้ว่าคุณจะมีพฤติกรรมการใช้งานสายตาแบบใด ไม่ว่าจะเป็น นักบิน แพทย์ผ่าตัด ทันตแพทย์ หรือสาขาอาชีพอื่นๆ ก็สามารถใช้งานเลนส์โปรเกรสซีฟได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เลนส์โปรเกรสซีฟยังช่วยให้คุณทำงานต่างๆ ได้ราบรื่น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้เช่นเดียวกัน
เพราะเลนส์ที่ ISOPTIK ออกแบบนั้น เป็นเลนส์ที่ใช้ได้เฉพาะเจาะจงเพียงบุคคลเดียว ซึ่งผ่านกระบวนการขั้นตอนการวัดค่า การออกแบบโครงสร้างเลนส์ ตัดแว่นตาขึ้นมาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ด้วยการใช้เทคโนโลยีตัวล่าสุด ร่วมกับนักทัศนมาตร และจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดเลนส์โปรเกรสซีฟอัจฉริยะ 3 มิติ เฉพาะเจาะจง อย่างยิ่งยวด
คุณจึงมั่นใจได้ว่าแว่นตาที่สำเร็จออกมานั้น จะเป็นแว่นที่มีคุณภาพสูงที่สุด ช่วยให้คุณได้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ พร้อมมอบประสบการณ์การมองเห็นใหม่ ที่เปรียบเสมือนการย้อนเวลากลับไปยังวัยเยาว์ได้อีกครั้งหนึ่ง
หมดปัญหาวิงเวียนศีรษะ กับแว่นตาโปรเกรสซีฟอัจฉริยะ 3 มิติ เฉพาะบุคคล ที่ ISOPTIK เท่านั้น
เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ ก็อาจทำให้หลายท่านคลายกังวลไปได้มากเกี่ยวกับการตัด แว่นตาโปรเกรสซีฟ อันใหม่ ซึ่งนอกจากที่ปรมาจารย์โบบิของเรา ได้คิดค้นเทคนิคการตัดเลนส์แบบใหม่ ขึ้นมาให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งาน ที่ไม่เหมือนใครแล้ว ทางเรายังมีการบริการสุดพิเศษ ที่ทำให้คุณมั่นใจได้มากยิ่งขึ้นว่า แว่นตาที่คุณได้รับไปจะสามารถไปใช้งานได้แน่นอน 100% โดยไม่มีปัญหาใดใดตามมา หรือหากไม่พึงพอใจ ก็ยังสามารถกลับมาแก้ไข หรือปรับเปลี่ยนแว่นตาของคุณ ได้ตลอดระยะเวลาการรับประกันอีกด้วย
หากท่านใดที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่าง ทางเราพร้อมให้คำปรึกษาลูกค้าทุกท่าน เพื่อให้คุณได้รับเลนส์โปรเกรสซีฟอัจฉริยะ ที่มีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด
- เลนส์โปรเกรสซีฟ อัจฉริยะ ISOPTIK รับประกันความพึงพอใจในการใช้งานจริง สูงสุด 6 เดือน
- ราคา เลนส์โปรเกรสซีฟ อัจฉริยะไอซอพติก 3 มิติ เฉพาะบุคคลอย่างยิ่งยวด เริ่มต้นคู่ละ 33,800 บาท
- สำหรับลูกค้าที่มีงบประมาณจำกัด ไอซอพติก ก็มี เลนส์โปรเกรสซีฟ อัจฉริยะ รุ่นประหยัด ราคาเริ่มต้นคู่ละ 18,800 บาท
ท่านที่ต้องการทราบว่า แว่นตาโปรเกรสซีฟ อัจฉริยะ ไอซอพติก 3 มิติ เฉพาะบุคคลอย่างยิ่งยวด เพิ่มขีดความสามารถการทำงานของสมองได้อย่างก้าวกระโดดอย่างไร สามารถทำการนัดเข้ามาทดลองเลนส์ ด้วยตัวเองได้ที่ : ศูนย์เเว่นโปรเกรสซีฟเฉพาะบุคคล ไอซอพติก ( ISOPTIK )
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
ปรมาจารย์โบบิ สายด่วน : 097-454-9944
LINE ID : @isoptik
เว็บไซต์ : https://www.isoptik.com
whatsapp : +66 97 454 9944
อีเมล : isoptik@gmail.com
✅ เลนส์โปรเกรสซีฟ อัจฉริยะไอซอพติก 3 มิติ เฉพาะบุคคลอย่างยิ่งยวด ดีอย่างไร ?
อ่านต่อ คลิก : https://www.isoptik.com/th/p/5057
✅ คำยืนยันจากผู้ใช้แว่นโปรเกรสซีฟอัจฉริยะไอซอพติก มากกว่า 160 ท่าน
อ่านต่อ คลิก : https://www.isoptik.com/th/testimonial/
📌 อัปเดตโปรโมชั่นก่อนใครได้ที่ : https://www.isoptik.com/th/list/supersell
📌 กูเกิ้ลแมพ นำทางมา ศูนย์แว่นตาไอซอพติก :
📌 ดูการเดินทางอย่างละเอียด คลิก : https://www.isoptik.com/th/maps/
ศูนย์เเว่นโปรเกรสซีฟเฉพาะบุคคล ไอซอพติก ( ISOPTIK )
89 อาคารเอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ชั้น 2 ห้อง 208
ถ. รัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
เปิดวันพุธ – วันอาทิตย์ เวลา 10:00 – 19:00 น.
หยุดทุกวันจันทร์ , อังคาร
โฆษณา