24 มิ.ย. 2023 เวลา 14:10 • ข่าวรอบโลก

หัวหน้ากลุ่มวากเนอร์เรียกร้องความเป็นธรรมจากรัฐบาลรัสเซีย:

ตอนนี้ ในรัสเซียกำลังมีการเรียกร้องความเป็นธรรมกันเกิดขึ้น โดยหัวหน้ากลุ่มวากเนอร์คือนายปริโกชิน อดีตเคยเป็นกุ๊กส่วนตัวของวลาดิเมียร์ ปูติน แล้วอาศัยความสนิทสนมมาก่อตั้งกลุ่มทหารรับจ้างที่โด่งดังคือวากเนอร์
16
วลาดิเมียร์ ปูตินออกแถลงข่าวแล้วตั้งแต่ราวเที่ยงวัน ถ้านายปริโกชินซึ่งมีความทะเยอทะยานทางการเมืองสูงยังดื้อด้านต่อไป อีกไม่นานก็โดนปูตินสั่งจัดการสำเร็จ
5
ถ้าใครอยากรู้พล็อตของเรื่องราว อยากให้กลับไปดูหนัง The Rock ที่ฌอน คอนเนอรี่แสดงนำ พล็อตคล้ายกัน ต่างกันอย่างเดียว เนื้อหาใน the Rock เป็นเรื่องจริงที่นายทหารอเมริกันที่รับใช้ชาติอย่างลำบากมาแล้ว ถูกด้อยค่า ไม่มีใครให้ความสำคัญ สุดท้ายก็เรียกร้องหาความเป็นธรรมแต่ก็ไม่ได้ ฆ่ากันเองหรือถูกสังหารไปทั้งหมด
8
แต่กรณีของหัวหน้ากลุ่มวากเนอร์ นายปริโกชินแต่งเรื่องเท็จเป็นตุเป็นตะหลายเรื่องมาสร้างเหตุ แถมเคยมีปัญหาจิตป่วยมาก่อน อีกไม่นานครับ ถ้าไม่ยอมจำนนแต่โดยดีก็ต้องโดนจัดการไปตามเรื่อง
8
รัสเซียเป็นชาติที่ยิ่งใหญ่ เรื่องเล็กแค่นี้ไม่สะเทือนอะไรหรอกครับ ผมเอาใจช่วยรัฐบาลวลาดิเมียร์ ปูตินครับ
16
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ขอให้ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์จริงนะครับ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ หรือไม่มีครบทั้งชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปตัวเองจริง ผมบล็อคหมดนะครับ ใครปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นแต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
3
โฆษณา