26 มิ.ย. 2023 เวลา 09:00 • ธุรกิจ
ปกติด้านการ Manage อะไรหลายๆอย่างผมมักจะทำแบบหลวมๆไว้ เพราะอาจจะเกิดอาการไม่อยากทำจากการวางแผนที่พอดีๆเกินไปครับ ขอแนะนำวิธีที่ผมใช้แบบคร่าวๆ แต่อาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกคนครับ
ด้านเวลา : วางแผนในเกือบทุกๆคืนว่าพรุ่งนี้มีอะไรที่จำเป็นและเร่งด่วนให้รีบทำ และอะไรที่ต้องใช้ระยะเวลาในการทำ ให้ทำทีละนิดๆแต่ทำเรื่อยๆ พยายามทำให้ได้ตลอด ถ้าช่วงไหนรู้สึกเวลาไม่่มีต้องลองทำ Plan จำเป็นครับว่าเราเสียเวลากับอะไรมากที่สุด ถ้าช่วงเวลาว่างก็พยายามทำอะไรที่พัฒนาตัวเองไป เช่นอ่านหนังสือ
ด้านการเงินการออม : ปกติผมจะออมก่อนจ่ายเลย ปกติใช้วิธีหัก 10% จากเงินที่เข้ามาเป็นพื้นฐาน และหลังจากนั้นจะเป็นความสะใจส่วนตัวในการออม เช่น ถ้าวันไหนใช้เงินน้อย เงินทีเหลือผมก็จับเข้าบัญชีออมเลย แล้วค่อยเอาเงินออมไปลงทุน (ทั้งลงทุนกับตัวเองหรือซื้อ Asset ) ทั้งนี้ผมเป็นคนชอบเก็บเงินอยู่แล้ว ตรงนี้เลยไม่ค่อยเป็นปัญหาครับ
โฆษณา