27 มิ.ย. 2023 เวลา 02:45 • ท่องเที่ยว

🟢 ย่ า น ป ร ะ ดิ พั ท ธ์ : 𝗕𝗮𝗻𝗴𝗸𝗼𝗸 𝗢𝗻𝗲 𝗗𝗮𝘆 𝗧𝗿𝗶𝗽 🟢

เดินเล่น​แบบ 𝗔𝗹𝗹 𝗱𝗮𝘆 & 𝗔𝗹𝗹 𝗡𝗶𝗴𝗵𝘁!!
ตระเวนเที่ยวจุดเช็คอินสุด 𝗖𝗵𝗶𝗰 ใจกลางกรุงไปกับ 𝗚𝗿𝗮𝗯​
ในวันสบายๆ ที่ไม่ได้ออกต่างจังหวัด​แบบนี้ ผมก็ขอเปลี่ยนบรรยากาศ​จากการเดินทางไกลๆ เป็นมาเที่ยวเล่นพักผ่อน​ในกรุงเทพฯ กันบ้างดีกว่าครับ…
เมื่อกรุงเทพฯ​ ขึ้นชื่อว่าเป็น​เมืองที่ไม่เคยหลับไหล​ จะเวลาไหนๆ ก็เที่ยวได้เช้ายันค่ำ และยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความอะเมซิ่งมากมาย เต็มไปด้วยเรื่องราว ศิลปะ​ วัฒนธรรม​ วิถีชีวิต​ แล้วยังมีทั้งความย้อนยุคและความทันสมัย​ผสมผสาน​กันอยู่ในทุกมุมเมือง แล้วในวันนี้ผมตั้งใจจะพาทุกคนไปเที่ยวกรุงเทพฯ​ แบบ One Day Trip กันที่ 'ย่านประดิพัทธ์'​ ครับ
ซึ่งจะอยู่ระหว่างอารีย์ และสะพานควาย ซึ่งหลายคนน่าจะรู้จักทั้ง 2 ย่านดังนี้เป็นอย่างดี แต่ทริปนี้เราจะขอเปลี่ยนจุดหมายปลายทาง​มาเที่ยวในโซนย่านประดิพัทธ์ที่อยู่ใกล้ๆ กันบ้างครับ เรามาทำความรู้จักกับประดิพัทธ์กันให้มากขึ้น และผมขอบอกเลยว่ามีอะไรดีๆ ให้เราได้มาสัมผัสกันอย่างแน่นอน
แล้วการเดินทางในเมืองกรุงฯ ที่ค่อนข้างจะมีปัญหา​เรื่องรถติด และการหาที่จอดรถก็เป็​นเรื่องยากจนน่าปวดหัว แล้วบางครั้งก็ยังโดนชาร์จ​ค่าโดยสาร​เกินราคา​ไปอี๊กกกก… แหม พูดแล้ว​ก็แอบเศร้านะครับ 😂
1
แต่สำหรับทริปนี้บอกเลยว่าไม่เป็นปัญหา​ครับ ตอนนี้ Grab และ ททท. ขอชวนคนไทย ออกมาเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริการเรียกรถจาก Grab (GrabCar / JustGrab) พร้อมรับส่วนลดการเดินทาง และสิทธิพิเศษอื่นๆ ออกไปเที่ยวเมืองไทยให้อะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม ทั้งสะดวก รวดเร็ว​ เรียกรถได้ทุกที่ทุกเวลา และในทุกจุดแม้จะเป็นตรอกซอกซอยก็รอรถเข้าไปรับได้เลย สบายสุดๆ แล้วยังมาพร้อมกับ​การบริการที่สร้างความมั่นใจให้ทุกคน มีแสดงราคาให้ที่หน้าแอพอย่างชัดเจน แล้วยังเดินทางด้วยความปลอดภัยในทุกเส้นทาง​
🟢 อะเมซิ่งทั่วไทยมั่นใจไปกับ Grab (บริการ GrabCar/JustGrab) พร้อมรับสิทธิพิเศษ 2 ต่อ
1
📣 ต่อที่ 1 : รับโค้ดพิเศษจาก Grab สําหรับการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดที่ร่วมแคมเปญ
โค้ดส่วนลดสำหรับใช้บริการ​ Grab​ ใน กรุงเทพฯ
“NEWTRAVEL” สำหรับผู้ใช้ใหม่ : ลด 25% สูงสุด 100 บาท x 2 ครั้ง
“TRAVEL” สำหรับทุกผู้ใช้งาน : ลด 10% สูงสุด 80 บาท x 2 ครั้ง
📣 ต่อที่ 2 : แชร์ประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทยผ่านบริการของแกร็บ บนโพสต์กิจกรรมในเพจ Grab เพื่อรับสิทธิ์ชิงของรางวัลสุดพิเศษ
เที่ยวไทยแบบคุ้มๆ แล้วยังสะดวก รวดเร็ว​ ปลอดภัย จะทริปไหนๆ ก็แฮปปี้ได้ทุกที่แบบนี้ ต้องเที่ยวไปกับ Grab​ นะครับ 🚗💚
กดเรียกเลย 👉 https://grb.to/GrabxTAT
ตั้งแต่วันนี้ - 15 ก.ค. 2566 นี้เท่านั้น
วันนี้เราจะเดินทางไปย่านประดิพัทธ์​กันด้วยบริการ GrabCar หรือ JustGrab กันนะครับ ด้วยความที่วันนี้ตั้งใจจะไปตระเวนเช็คอินหลายที่ เที่ยวยาวๆ ตลอดทั้งวัน ถ้าจะขับรถไปเองก็คงไม่สะดวกเท่าไหร่ กว่าจะไปแต่ละ​สถานที่บางทีก็ต้องวนหาที่จอดกันนานเลย นั่ง Grab ไปสบายตัวสุดครับ ถึงที่หมายปุ๊บก็ลงปั๊บ มีเวลาเที่ยวเหลือๆ
แล้วในช่วงนี้ Grab ก็มีโปรดีๆ มาฝากทุกคนกันด้วย เดินทางกันให้คุ้มกว่าเดิมด้วยโค้ดส่วนลด “NEWTRAVEL” สำหรับผู้ใช้ใหม่ : ลด 25% สูงสุด 100 บาท x 2 ครั้ง และ “TRAVEL” สำหรับทุกผู้ใช้งาน : ลด 10% สูงสุด 80 บาท x 2 ครั้งไปเลยนะครับบบบ
กดเรียกในแอพแล้วรอสักครู่ รถก็มารับแล้วครับ
เดินทางในกรุงเทพฯ​ ง่ายๆ สะดวกสบายทุกที่ ด้วยบริการ Grab ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง
📷 Book Circle
เริ่มต้นทริปชิลล์ๆ กับการมาเดินเล่นในย่านประดิพัทธ์กันที่ Book Circle อยู่ในประดิพัทธ์ ซอย 10 ที่ร้านนี้เอาเป็นว่าแค่เดินผ่านก็สะดุดตาจนต้องแวะ ด้วยตึกสูง 3 ชั้น สีเหลืองละมุนที่เป็นสไตล์ยุโรปย้อนยุคโดดเด่นอยู่ตรงหัวมุมพอดิบพอดี
3
ที่นี่เป็นร้านหนังสือมือสองที่มีหนังสือเยอะมากๆ ครับ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นหนังสือไทยมีหลากหลายหมวดหมู่เลย ไม่ว่าจะเป็นนิยาย วรรณกรรม หรือแนวไหนก็มีครบหมด แถมยังราคาไม่แพง เรียกว่าถูกใจหนอนหนังสือแน่นอน
2
ด้วยบรรยากาศร้านที่เงียบสงบ ดูอบอุ่นสบายตา แล้วยังมีโซนที่เป็นร้านอาหาร และคาเฟ่ให้บริการด้วย หากจะแวะมาใช้เวลาอยู่ที่นี่ก็คงเพลินไม่น้อยนะครับ
📷 ร้านแผ่นเสียง
เอาใจวัยรุ่นยุค 80-90 กันด้วยร้านนี้เลยครับ ทันทีที่ก้าวเท้าเข้าไปในร้านจะได้ยินเสียงเพลงเปิดรอต้อนรับลูกค้าผู้มาเยือน ที่นี่จะมีแผ่นเสียงมากมายหลาย Collection มีทั้งมือหนึ่งและมือสองเลย มีทั้งแผ่นเสียงเพลงไทยเก่าๆ รวมทั้งแผ่นเสียงนำเข้าจากต่างประเทศก็มีเพียบบบ
ภายในร้านก็ตกแต่งได้เท่สุดๆ มีความวินเทจไปทุกมุม มาแล้วรับรองว่าถ่ายรูปกันได้เพลิน ใครที่เป็นสาวกวงดนตรีน่าจะต้องชอบแน่ๆ
แต่ละมุมในร้านคือเท่สุดๆ จัดวางเหมือนไม่ตั้งใจแต่มันคือความตั้งใจที่ออกมาลงตัวพอดิบพอดี​
เทปนักร้องไทยยุค Y2K ก็มีนะครับ ใครว่างๆ แวะมาดูกันได้
📷 Sukko Slowbar
ข้างๆ ร้านแผ่นเสียง ก็จะมีเปิดเป็นคาเฟ่ด้วยนะครับ ชื่อว่า ‘Sukko Slowbar’ (สุขโข สโลว์บาร์) มาแล้วรับรองว่าสุขใจสมชื่อร้านแน่นอน คาเฟ่ฟีลบ้านสวนที่บรรยากาศจะดีต่อใจอะไรขนาดนี้ก่อน มีความอบอุ่น Cozy มากๆ ร่มรื่น และมีที่นั่งให้ได้ชิลล์กันหลายมุมในสไตล์ Open Air ที่นี่มีทั้งเครื่องดื่มและขนมพร้อมเสิร์ฟ
2
เดินถัดไปด้านในจะมีห้องที่ตกแต่งไว้ในสไตล์ย้อนยุค แอบมีความดาร์คๆ ดิบๆ หน่อย มีของเล่น ของเก่า และเทปเก่า แล้วยังมีเสื้อขายเป็นของที่ระลึกด้วย บอกเลยว่ามาเถอะครับ มันฮิปมากจริงๆ
มุมถ่ายรูปคือเยอะมากกก แนะนำว่าต้องมาเลยครับ 📷
📷 Cassette Shop
มาครับ…สถานที่ต่อไปผมเอาใจตัวเองเป็นพิเศษ 55555+ ร้านนี้จะอยู่ใกล้กับร้านแผ่นเสียงเมื่อสักครู่นี้เลยครับ เดินมาเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้นเอง ตัวผมเองก็สะสมเทปเก่าๆ ในยุค 90 อยู่เหมือนกัน ก็ต้องแวะมาที่ ‘Cassette Shop’ ร้านนี้กันหน่อย เผื่อจะได้มาตามหา Rare Item เทปของนักร้องที่ชื่นชอบและกลายเป็นของหายากไปแล้วก็ว่าได้
ร้านเทป​ Cassette​ Shop​ ร้านนี้ ตั้งอยู่ในซอย​ประดิพัทธ์​19​ นะครับ พอเอ่ยถึงร้านเทป หลายๆ คน อาจจะนึกถึงร้านเทปแบบห้องแถวแล้วมีเทปเรียงเป็นตั้งๆ แบบสมัยก่อน แต่ร้านนี้คือจะอยู่ในบ้านสวนเลยครับ บรรยากาศดีมากๆ ร่มรื่น​ ต้นไม้รายรอบกันไปเลย ซึ่งที่ร้านนี้ก็จะมีทั้งเทปมือหนึ่ง และมือสองขายนะครับ แล้วก็ยังมีพวกวิทยุ ซาวน์เบาท์รุ่นเก่าขายด้วยนะครับ มาลองจับ ลองเล่นกันได้ ถูกใจอันไหนก็พาน้องๆ กลับบ้านไปด้วยเลย ใครที่ชอบอะไรแนวนี้ต้องไม่พลาดนะครับ
สวรรค์​เล็กๆ ของ Music Lover ที่อยากมาตามหาของสะสมเลยนะครับเนี่ย
เทปนักร้องไทยก็มีเยอะนะครับ มีแทบจะทุกแนวเพลงเลยล่ะ
📷 Perfect Stranger
คาเฟ่กึ่งบาร์สำหรับคนแปลกหน้าที่อาจจะมาบังเอิญได้รู้จักกัน คาเฟ่สุดเท่ที่สะดุดตาตั้งแต่หน้าร้าน เป็นร้านที่มาใน Concept ว่า ‘เพราะทุกความสัมพันธ์ต้องเริ่มจากการเป็นคนแปลกหน้า’ จึงเป็นที่มาของชื่อร้านว่า ‘Perfect Stranger’ นั่นเองครับ
ในช่วงกลางวันที่นี่ก็จะเปิดเป็นคาเฟ่และร้านอาหาร มีบาร์ให้เราได้นั่งดื่มด่ำไปกับเครื่องดื่มเมนูต่างๆ และได้ชมการชงกาแฟของ Barista ไปพร้อมๆ กัน ในส่วนของอาหารนั้น ที่ร้านจะเป็นอาหารสไตล์ Fusion ทำจากวัตถุดิบ Homemade คุณภาพ
ถ้าใครมาในช่วงค่ำ ที่นี่ก็จะเปิดเป็นบาร์ ที่มีเสียงเพลงบรรเลง และเป็นจุด Hangout ของคนในย่านนี้ ได้มาพบปะสังสรรค์ หรือทาน Dinner กันในช่วงเวลาพิเศษ
เรียก Grab แล้วไปเช็คอินคาเฟ่ต่อไปกันเลยดีกว่าครับ
กดเลือก GrabCar หรือ JustGrab​ แล้วอย่าลืมใช้โค้ดส่วนลดกันด้วยนะครับ ใส่โค้ดส่วนลด“NEWTRAVEL” สำหรับผู้ใช้ใหม่ : ลด 25% สูงสุด 100 บาท x 2 ครั้ง และ “TRAVEL” สำหรับทุกผู้ใช้งาน : ลด 10% สูงสุด 80 บาท x 2 ครั้ง นะครับ
เดินทางกับ Grab สะดวก ปลอดภัย และมั่นใจได้มากกว่าเดิม ในแอพมีข้อมูลคนขับรถที่ตรวจสอบได้ และแสดงราคาชัดเจนตามระยะทาง ไม่โดนชาร์จในราคาแพงเกินความเป็นจริงแน่นอน​ครับ
📷 Volks Cafe
เปลี่ยนบรรยากาศมานั่งเล่นในคาเฟ่บรรยากาศสบายๆ ในสไตล์ Minimal ที่มาในโทนสีขาว-เขียวพาสเทลสุดละมุนกันบ้าง ที่ร้านนี้คือจะมาในแนว Retro Pop เลยครับ ช่วยเพิ่มมุมอ่อนโยนให้ไอ้หน้าหนวดแบบผมได้เป็นอย่างดี มันน่ารักดีจริงๆ นะเออ…แนวนี้ก็ดูคลาสสิคถูกใจผมนะ 55555+
แต่ละมุมของร้านก็จะตกแต่งด้วยภาพการ์ตูนเรื่อง Tin Tin ไว้เยอะเลยครับ โซนที่นั่งก็จัดไว้น่านั่ง น่าถ่ายรูปมากๆ
แต่ไฮไลท์ของที่ร้านนี้เลยก็คือเมนูขนมที่ขายจะเน้นๆ ไปที่ ‘Bagel’ เลยครับ เจ้าขนมทรงกลมๆ หน้าตาคล้ายโดนัทแต่มันไม่ใช่โดนัท เพราะด้วยความชอบส่วนตัวของเจ้าร้านก็จัด Bagel ไส้ต่างๆ มาให้ได้เลือกทานมากมายหลายแบบ แล้วยังมีเครื่องดื่ม และแซนวิชอีกด้วยครับ
📷 Somewhere
แวะมาเดินเล่นกันที่ ‘Somewhere’ ซึ่งเป็นโครงการใหม่ อยู่แถวซอยประดิพัทธ์ 17 เป็นสถานที่ที่สร้างขึ้นเพื่อให้คนได้มาพักผ่อน พบปะพูดคุย สร้างแรงบันดาลใจ และกิจกรรมสร้างสรรค์ทางงาน Creative ต่างๆ บนพื้นที่แห่งนี้ จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ 3 คาเฟ่ F.I.X , ร้านขายไก่คาราเกะ 8Sqm. และอาคาร Office ของสถาปนิกที่ด้านในสุดนั่นเองครับ
โครงการ ‘Somewhere’ นั้น เรียกว่าเป็นที่ไหนสักแห่งที่อยู่ท่ามกลางตึกเก่าๆ ที่รายล้อมและซ่อนตัวอยู่หลังแนวอาคารสิบกว่าคูหา แต่ก็กลายเป็นเสน่ห์ย่านประดิพัทธ์ไปแล้ว และเปลี่ยนความทรุดโทรมของที่ดิน ที่เดิมทีนั้นเคยถูกมองข้ามให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งครับ
เดินทางไปสถานที่​ต่อไปกันเลยดีกว่า เปิดแอพกดเรียก Grab กันครับ ผมเองเป็นผู้ใช้งาน Grab อยู่แล้ว ก็ใส่โค้ด “TRAVEL” สำหรับทุกผู้ใช้งาน : ลด 10% สูงสุด 80 บาท x 2 ครั้ง ได้เลยครับ 🚗
📷 พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร
แหม…ด้วยความที่ผมเองก็เป็นคนที่มีพัสดุมาส่งบ้านแทบทุกวัน มีพี่ๆ ไปรษณีย์แวะเวียนมาบ้านจนแทบจะกลายเป็นญาติมิตร ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ถือโอกาสมาทำความรู้จักไปรษณีย์ไทยกันให้มากขึ้นสักหน่อยดีมั้ยครับ เกริ่นมาเหมือนจะไม่เกี่ยว แต่ก็มีเอี่ยวให้นิดหน่อยได้อยู่นะ 55555+
ว่าแล้วเราก็ไปต่อกันที่ ‘พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร’ กันครับ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้อาจจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ของย่านประดิพัทธ์ซะทีเดียว อยู่เยื้องๆ ไปทางสะพานควายนิดหน่อย แต่ก็อยู่ใกล้กันมากๆ ครับ ตั้งอยู่หลังอาคารไปรษณีย์สามเสนใน แถวๆ BTS สะพานควายนี่เอ
จะเที่ยวทั้งทีเรามาเที่ยวให้มีความรู้กันครับ หลังจากที่ไปเที่ยวแบบหาความสุข หาความบันเทิง และความอิ่มท้องกันมาจนครบแล้ว 55555+
ที่นี่เป็นสถานที่รวบรวมประวัติความเป็นมาของการไปรษณีย์ไทย และเรื่องราวของแสตมป์ตั้งแต่ยุคเริ่มแรกเลย ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงดวงตราไปรษณียากร ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 จนถึงปัจจุบัน มีมากกว่า 1000 ชุด และยังรวบรวมแสตมป์จากทั่วโลกกว่า 200 ประเทศกันเลยทีเดียว
แล้วยังมีห้องจัดแสดง และมีห้องสมุดที่ให้ความรู้เกี่ยวกับแสตมป์ทั้งภาษาไทยและต่างประเทศ ด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์ มีการจัดนิทรรศการหมุนเวียนเนื้อหาตามวันสำคัญต่างๆ และมีแสตมป์ชุดพิเศษสำหรับโอกาสนั้นๆ มาให้ได้ชมกันด้วยนะครับ
📷 Camping Ground
ยามเย็นแบบนี้เราจะไปหาของอร่อยๆ ทานมื้อเย็นกันที่ ‘Camping Ground’ กันครับ เว้ากันง่ายๆ ซื่อๆ ก็คือตลาดนัดที่มาในสไตล์ Camping นั่นเองเด้ออออ บรรยากาศที่นี่บอกเลยว่าดีมากกกกก ว้าวมากจริงๆ มาครั้งแรกก็ประทับใจเลย รวมร้านอาหาร ขนมและเครื่องดื่มไว้หลายร้านมากครับ มีมุมที่นั่งจัดไว้ให้แบบ Outdoor ฟีลคล้ายลานเบียร์ น่านั่งชิลล์ หรือจะนั่งยาวยันค่ำ Hangout กันก็ดี มีวงดนตรีมาเล่นกันสดๆ ฟังเพลินๆ ใครผ่านมาแถวนี้ต้องลองแวะมากันนะครับ
1
📷 บรรยากาศย่านประดิพัทธิ์
ก่อนจะบอกลา One Day Trip เที่ยวเล่นย่านประดิพัทธ์ตั้งแต่เช้ายันค่ำ ก็ขอเก็บภาพของบรรยากาศในย่านนี้มาฝากทุกคนปิดท้ายกันอีกสักหน่อย หากใครมาแถวนี้แล้วไปโซนอารีย์ หรือสะพานควายกันบ่อยแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาที่ประดิพัทธ์กันบ้างก็ดีเหมือนกันนะครับ ถือเป็นอีกย่านใจกลางกรุงที่มีเสน่ห์ และน่าสนใจ มีสถานที่ให้เราได้เที่ยวกันหลายแนว หลายสไตล์ และยังมีมุมของอาคารเก่าสวยๆ หรือเป็น Landmark สำคัญที่อยู่คู่ย่านนี้มานานหลายสิบปี เรียกว่ามีทั้งความย้อนยุค และความทันสมัยผสมผสานกันอย่างลงตัว
วันไหนเบื่อๆ เซ็งๆ ก็ชวนชาวแก๊งค์มารวมตัวกัน เรียก Grab นั่งรถไปย่านประดิพัทธ์แล้วตะลอนเที่ยว ถ่ายรูปเช็คอินกันในวันหยุด รับรองว่าทั้งชิลล์ และแฮปปี้สุดๆ แน่นอนครับบบบ 🤩
ในช่วงค่ำๆ แบบนี้ บรรยากาศในย่านประดิพัทธ์ก็มีสีสัน และแสงไฟของอาคาร - ตึกเก่า ที่ยังคงอยู่คู่กับย่านนี้มานานหลายสิบปี
‘โรงแรมอลิซาเบธ’ ก็เป็นอีกหนึ่ง Landmark สุดคลาสสิคที่อยู่ในย่านประดิพัทธ์นี้มานานกว่า 30 ปีเลยนะครับ
เดินลัดเลาะไปตามตรอกซอกซอยต่างๆ ก็ไปเจอกับโบสถ์คริสต์ และร้านนั่งชิลล์ในยามค่ำคืน
#อะเมซิ่งทั่วไทยมั่นใจไปกับGrab #GrabTH #ทีมGrab
#คนหลงทาง #ย่านประดิพัทธ์
โฆษณา