28 มิ.ย. 2023 เวลา 08:16 • ข่าวรอบโลก

นักรบรับจ้างน้ำดำ พ่ายแพ้นักรบฮูทิยับเยิน:

ข่าวนี้ เป็นข่าวเก่าแต่เอามาเล่าให้อ่านใหม่
14
ตอนนี้ มีชาติตะวันตกหลายชาติอยากให้รัสเซียยุบวากเนอร์ทิ้งเสีย เพราะกลุ่มนักรบรับจ้างวากเนอร์ได้กวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายที่อเมริกาและนาโต้อื่นๆ สร้างไว้ในประเทศต่างๆ เกลี้ยงเลย ไม่ว่าจะถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจที่ไหนก็ตาม ส่วนนักรบน้ำดำ (Blackwater) ซึ่งเป็นนักรบรับจ้างที่รับค่าตัวสูงและอาจจะสูงกว่าวากเนอร์ด้วยซ้ำ กลับไม่ค่อยประสบผลสำเร็จอะไรมากมายนัก
7
ปีพ.ศ.๒๕๕๙ นักรบน้ำดำได้รับค่าจ้างมหาศาลจากซาอุดิอาระเบียให้ไปช่วยรบกับกลุ่มนักรบรองเท้าแตะฮูทิของเยเมน ปรากฎว่านักรบฮูทิถอดหัวใจสู้ ไม่ยอมถอยแม้แต่ก้าวเดียว พวกนี้สู้เพื่อชาติของตนเอง จึงไม่หวาดกลัวแม้ว่าอาวุธจะเป็นรองก็ตาม มีอยู่คราวหนึ่ง เกิดการปะทะกันอย่างหนัก นักรบฮูทิของเยเมนสามารถสังหารนักรบน้ำดำ ๗ คน และอีก ๔๙ คนได้รับบาดเจ็บ
9
นักรบน้ำดำของอเมริกาก็คือพวกที่หากินคล้ายๆ กับอดีตทหารรับจ้างแรมโบ้ในหนังฮอลลีวู้ดนั่นแหละครับ ในหนัง แรมโบ้ชนะตลอด แต่ในความเป็นจริง กลุ่มน้ำดำพ่ายแพ้ในหลายๆ สมรภูมิ หลังจากพ่ายแพ้ในซาอุดิอาระเบีย กลุ่มน้ำดำก็บอกลางานรับจ้างจากซาอุดิอาระเบียกลับประเทศไป
9
ทำให้มองเห็นสถานการณ์แจ่มชัดขึ้นว่า ๑.นักรบน้ำดำรบเพื่อเงิน รบพลางถอยพลาง กลัวว่าจะไม่มีโอกาสกลับบ้านไปใช้เงิน ๒.นักรบฮูทิรบเพื่อป้องกันชาติ จึงเกิดความกล้าหาญ เสียสละชีวิตของตนเองได้ ข้าศึกไม่ถอย ไม่กลับ จิตวิญญาณผิดกัน จึงรบชนะนักรบรับจ้างจากอเมริกาได้
8
ส่วนนักรบวากเนอร์รบเพื่อความถูกต้อง โดยปรกติ จะถูกส่งไปปราบกลุ่มก่อการร้าย ปราบกบฎ คุ้มกันผู้นำที่ถูกปองร้าย เช่น ผู้นำเวเนซุเอล่า พวกนี้รบด้วยอุดมการณ์ รบเพื่อความดี รบเพราะเป็นเรื่องถูกต้องและรบเพื่อมนุษยธรรมเพราะเข้าไปช่วยเหลือผู้ถูกรังแก นักรบประเภทนี้ก็จะฮึกเหิม มีกำลังใจรบและยอมเสียสละชีวิตเช่นเดียวกัน
26
โฆษณา