29 มิ.ย. 2023 เวลา 04:25 • การเมือง

เซอร์เบีย เคลื่อนทัพ! จีนซ้อมรบวันสิ้นโลก เรือรบรัสเซีย โผล่ใกล้ไต้หวัน

.....ในท่ามกลางการจัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้วของมหาอำนาจจีน รัสเซีย ย่อมต้องมีการดิ้นรนขัดขืน ปะทะจากฝ่ายระเบียบโลกเก่าขั้วเดียวสหรัฐ ยุโรป ที่ปกครองโลกมาตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2
จีน ที่กำลังจะผงาดด้านเศรษฐกิจ จึงมีความขัดแย้งกับสหรัฐ เพิ่มมากขึ้นตลอดเวลา กองทัพจีน เคยสร้างแบบจำลองการโจมตีอาวุธนิวเคลียร์ 30 ลูกพร้อมกันจากเกาหลีเหนือไปที่สหรัฐ พบว่าใช้เวลาทำลายราว 30 นาที และจะไม่สามารถป้องกันได้
17
สื่อ South China Morning Post รายงานว่ากองทัพเรือจีน ได้รับคำสั่งให้สร้างแบบจำลองสถานการณ์ "สงครามภาพรวมทั้งหมด" ที่จีนถูกโจมตีโดยฝ่ายสัมพันธมิตร โดยมีเรือพิฆาต Arleigh Burke ของกองทัพเรือสหรัฐฯ อยู่ในฝ่ายข้าศึก
เป็นการจำลองสถานการณ์สงครามที่ใช้คอมพิวเตอร์ และการทดสอบภาคสนาม จากความขัดแย้งในระดับภูมิภาคเอเซีย แล้วบานปลายไปสู่สงครามทั้งโลกใน"วันโลกาวินาศ"
12
เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาและทดสอบอาวุธใหม่ เรือรบใหม่ ประเมินประสิทธิภาพอาวุธยุทโธปกรณ์ ในการเตรียมรับมหาสงครามที่จะเกิดขึ้น เพราะถึงเวลานั้นมาถึง ชาติไหนที่ลดประสิทธิภาพกองทัพ จะพาชาติล่มสลาย
พล.ต.หลิน โฆษกทางทหาร มลฑลไต้หวัน ดินแดนจีน ที่สหประชาชาติรับรอง แถลงว่า กองทัพของเกาะจะใช้อาวุธเทพที่ซื้อมาจากสหรัฐ ยิงทำลายเครื่องบินรบ และเรือรบของจีน หากเข้ามาใกล้เกาะกว่า 22.2 กม.
18
ขาดคำแถลง พบเรือรบติดอาวุธทันสมัยรัสเซีย จำนวน 2 ลำ โผล่ในทะเลนอกชายฝั่งตะวันออกของไต้หวัน สร้างความตกตะลึงอลหม่าน รีบส่งเครื่องบินรบและเรือเร็วไปติดตามเฝ้าดูเรือรัสเซีย
ขณะที่เรือฟริเกตไต้หวัน รีบหนีออกจากเขตป้องกันทางทะเล เผ่นไปตั้งหลักทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ เพราะกลัวถูกรัสเซียโจมตี , ขณะนี้พบลูกปืนใหญ่ อัตตาจรขนาด 152 มม. ที่กองทัพรัสเซีย ส่งไปแนวหน้าสงครามยูเครน มีลักษณะพิเศษคือ "อักษรจีน"
19
ขณะนี้เซอร์เบียร์ ชาติไข่แดงกลางทวีปยุโรป กำลังมีภัยคุกคามร้ายแรงจาก NATO ที่ตั้งฐานทัพสนับสนุนกบฎโคโซโว ให้แยกเอกราชจากเซอร์เบีย ประธานาธิบดี Vučić ผู้นำเซอร์เบีย จึงสั่งซื้อระบบต่อต้านอากาศยานจากจีนหลายระบบติดตั้งไปแล้วเมื่อปี 2565
เขายังซื้อโดรนโจมตีสมัยใหม่ ชนิดลาดตระเวนติดอาวุธโจมตี BPL CH-95 จากจีน จะขนส่งถึงเซอร์เบียเร็วๆ นี้ และโดรนแว้นกามิกาเซ่ อีกหลายร้อยลำจากอิหร่าน ส่งของภายในสิ้นปี 2566 นี้
17
ภายใน 5 เดือน เซอร์เบีย จะมีกองทัพฝูงโดรนกามิกาเซ่ ราว 1,000 ลำ เพื่อยับยั้งและโจมตีถล่มผู้รุกรานที่จะแบ่งแยกดินแดนโคโซโว
เซอร์เบีย
สื่อ KTV ของโคโซโว รายงานว่า นาย Danilo Vučić และ Metohija Vučić ลูกชายของผู้นำเซอร์เบีย เดินทางไปโคโซโวหลายครั้งเพื่อทักทายชาว Serbs ที่เข้าร่วมในการเฉลิมฉลองเทศกาลบุญ Vidovdan
9
พวกเขาเดินทางไปร่วมพิธีสวดที่อาราม Gračanica ในโคโซโว ใส่เสื้อยืดที่มีข้อความว่า "การยอมจำนนไม่ใช่ทางเลือก" ต่อมาเขาถูกตำรวจก่อกวนตรวจค้น 3 ครั้ง แล้วควบคุมตัวในหมู่บ้าน Trude ที่ทางแยกจากทางหลวง และถูกทรมาน
ล่าสุดประธานาธิบดีเซอร์เบีย สั่งเคลื่อนขบวนกองทัพจำนวนมาก มุ่งหน้าสู่โคโซโว โดยใช้ยานเกราะ BRDM-2 ที่ได้รับจากรัสเซีย หากเจรจาปล่อยตัวลูกชายเขาไม่สำเร็จ คงจะไม่อาจหลีกเลี่ยงสงครามกับ NATO ที่มีฐานทัพในโคโซโว
15
วิเคราะห์ว่า..กลุ่มการเมืองชาติใดที่ขาดวิสัยทัศน์ลดแสนยานุภาพกองทัพและกำลังทหาร จะนำพาชาติและประชาชนสู่หายนะ เพราะขัดกับสถานการณ์สงครามทั่วโลกที่ปะทุทั่วไปหมดทุกทวีป
จีน มองเห็นภาพสงครามระดับภูมิภาคเอเซีย แล้วบานปลายไปสู่สงครามทั้งโลกใน"วันโลกาวินาศ" จึงเตรียมการเพิ่มกำลังทหาร และขีดความสามารถอาวุธแต่เนิ่นๆ เพราะจะช้าหรือเร็วสหรัฐ ก็ต้องมาปั่นสงครามในอาเซียน
14
ส่วนชาติ NATO ในยุโรปนั้นกำลังอับจน คลังอาวุธเทพหายโล่ง จึงพาล ปั่นให้ตำรวจกบฎโคโซโว ก่อหวอดแข็งข้อเซอร์เบีย ที่เป็นพันธมิตรจีน รัสเซีย อิหร่าน โดยจับทรมาณลูกชายผู้นำเซอร์เบีย ก็เพื่อบีบให้ยอมจำนน
ส่งอาวุธที่มีและกำลังทหารไปสู้รบทำสงครามกับรัสเซียในสมรภูมิยูเครน แต่คาดว่าจะมีผลร้ายย้อนศรกลับตาลปัตรอย่างคาดไม่ถึง
18
เป็นแม่เหล็กดึงดูดอาวุธโดรนพลีชีพอิหร่าน ขีปนาวุธรัสเซีย จีน และอาวุธ NATO ที่ถูกยึดได้จากยูเครน มาโผล่พรึบใจกลางทวีปยุโรป
ส่วนรัสเซีย ก็จะให้คำมั่นว่าจะมายืนเคียงข้างเซอร์เบียเสมอไม่ต้องกลัว พร้อมส่งขีปนาวุธพิสัยใกล้ ไปช่วยปกป้องต่อสู้กับชาติยุโรปแน่นอน 🚀🤭😂
 
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
22
World Update
29/มิ.ย./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
4
โฆษณา