29 มิ.ย. 2023 เวลา 09:41 • การเมือง

ยูเครน ทนอีกนิด! สละพลเมืองเพิ่มอีก 20 ล้าน จะเจาะแนวหน้าได้

.....ปี 2565 ก่อนเริ่มสงคราม ยูเครน มีพลเมืองราว 40 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นชาวยูคท้องถิ่น รองลงมาเป็นชาวสลาฟรัสเซีย โดยมีชาวยิวเป็นส่วนน้อยราว 4 ล้านคน ต่อมามีชาวยิว ชื่อ นายเซเลนกี้ หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี
เขาเป็นนักแสดงตลก "ผลงานไม่มี เซลฟีลูกเดียว" ประกาศนโนยายประชานิยม ลด แลก แจก แถม และชูนโยบายเด่น คือ ยุติความขัดแย้งด้วยอาวุธ ระหว่างชาวยูคท้องถิ่น กับชาวสลาฟ ในภูมิภาคดอนบาส ปฏิบัติตามสนธิสัญญากรุงมินสค์ เบลารุส
10
ทำให้ประชาชนเห็นความหวังสันติภาพจึงหลงเชื่อพากันเทคะแนนให้เขาชนะเลือกตั้งเป็นผู้นำขาดลอย แต่ทันทีที่เขาได้อำนาจ สิ่งแรกที่เขาทำคือ "โปรตะวันตก" มอบสัมปทานกับนายทุนสหรัฐ ยุโรป ขนานใหญ่ ทั้งที่ดินการเกษตร พลังงาน แหล่งแร่ ไฟฟ้า ท่าเรือ ฯลฯ
สั่งเดินหน้าทำสงครามโจมตีชาวสลาฟ ในภูมิภาคดอนบาส เขา "เบี้ยวคำสัญญาหาเสียง" และไม่สนจะสร้างผลงานอะไรตามที่เคยพูดไว้ทั้งนั้น มุ่งนำพาประเทศและพลเมืองสู่ความขัดแย้ง และทำสงครามกับรัสเซียในที่สุด
8
ปี 2566 ทำสงครามกับรัสเซีย ผ่านไป 1 ปี สหประชาชาติ ประเมินว่ามีผู้อพลี้ภัยไปเป็นพลเมืองรัสเซีย และย้ายถิ่นฐานกระจายไปอยู่ยุโรป และสูญเสียไปในสงครามราว 15 ล้านคน หรือราว 37.5%
ดังนั้นเมื่อหักลบแล้ว ปัจจุบันจะเหลือพลเมืองยูเครนราว 25 ล้านคนเท่านั้น วันก่อนสื่อสหรัฐ คำนวณว่า ยูเครน จะต้องใช้เวลาทำสงครามตัวแทนกองกำลังผสมฝ่ายสัมพันธมิตรอีกนาน 16 ปี จึงจะพอเจาะชายแดนรัสเซียได้บ้าง ในเงื่อนไขว่ารัสเซีย จะไม่สวนกลับหนักกว่านี้
11
ล่าสุดสื่อ Politico สหรัฐ คำนวณว่า ยูเครน จะต้องสละชีพพลเมืองทุกเพศทุกวัยอีกไม่น้อยกว่า 20 ล้านคน ในการทำสงคราม จึงจะพอบุกเจาะชายแดนชั้นแรกรัสเซียได้บ้าง ในเงื่อนไขที่รัสเซียไม่สวนกลับด้วยอาวุธโหดกว่านี้
นั่นหมายถึงยูเครน จะเหลือพลเมืองท้องถิ่นเพียง 5 ล้านคน ที่ทั้งหมดจะกลายเป็นผู้พิการ และทารก เพียงเพื่อคำว่าชัยชนะของชาวตะวันตก โดยชาวยูเครน ไม่ได้อะไรเลย
9
นอกจากจะแทบสูญสิ้นพลเมืองแล้ว ประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ยังไอเดียบรรเจิด "เปลี่ยนแปลงประเทศ" ที่เป็นอัตลักษณ์ของชาวยูคท้องถิ่นที่มีมาแต่โบราณ โดยเขาเสนอกฎหมายพิลึกหลายฉบับต่อรัฐสภา ที่มีพรรคเดียว ห้ามมีฝ่ายค้าน เช่น
เปลี่ยนวันชาติยูเครน , เปลี่ยนวันคริสต์มาส และวันหยุดอีก 2 วัน , เพิ่มวันผู้พิทักษ์แห่งยูเครน เพื่อเชิดชูเป็นเกียรติกับทหารต่างชาติที่มาทำสงครามและกลับบ้านเก่าใต้รากมะม่วง
13
เท่านั้นยังไม่หนำใจ ทางการยูเครน ยังต้องการเปลี่ยนชื่อเมืองในภาษาท้องถิ่นบรรพบุรุษดั้งเดิมต่างๆ กว่า 1,400 เมือง ให้เสร็จภายใน 6 เดือน อ้างว่าไม่สอดคล้องกับมาตรฐานภาษายูเครนในยุคใหม่ที่อิงตะวันตก
นาย Peskov โฆษกผู้นำรัสเซีย เขาทำให้ชาติตะวันตกกุมขมับ ระบุว่ารัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจของนักรบรับจ้าง Wagner ในทวีปแอฟริกา แต่รัสเซียจะคงนักรบฯ และร่วมมือทางทหารไว้ต่อไป
9
นายพล Surovikin ก็ยังทำหน้าที่ปกติเช่นเดียวกับนายพลคนอื่นๆ ไม่ได้เป็นไปตามข่าวปลอมจากสื่อสหรัฐฯ ว่าเขาถูกสอบสวนลงโทษ เพื่อหวังจะบั่นทอนตำแหน่งของเขาให้ถูกปลด เพื่อเป็นประโยชน์ต่อฝ่ายสัมพันธมิตรในสงครามยูเครน
นายพล Ramzan Kadyrov ผู้นำเชชเนีย ก็เข้าหารือถึงสถานการณ์แนวหน้าในแคว้นเบลโกรอด กับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เพราะทหารเชเชน เพิ่งสวนทหารกองกำลังผสมที่บุกทะเล่อทะล่าเข้าไป จนแตกยับเป็นปุ๋ยเกลื่อน
10
มีคำแถลงจากนักรบ Wagner ระดับสูงที่เป็นชาวเบลารุส อยู่ในค่ายในเขตประเทศของพวกเขา ยืนยันจะยังคงทำหน้าที่นักรบต่อไป แต่เปิดปฏิบัติการขึ้นใหม่จากเขตเบลารุส
ทำให้ประเทศของเขามีหน่วยพร้อมรบมากที่สุดในโลก ระยะทางจากชายแดนเบลารุส ถึงกรุงเคียฟ ยูเครน ราว 80 - 120 กม. รอรับคำสั่งกลาโหมเบลารุส และรัสเซีย เพื่อรุกจากทางเหนือยูเครนอย่างรวดเร็ว ทำให้สร้างความตื่นตระหนกให้กับ NATO อย่างมาก
12
ในเกาหลีเหนือ มีการเดินขบวนครั้งใหญ่จัดขึ้นในกรุงเปียงยาง เพื่อลำลึกครบรอบ 73 ปีของสงครามเกาหลี ประชาชนพากันตะโกนคำขวัญเรียกร้องให้รัฐบาลทำ "สงครามล้างแค้น" เพื่อทำลายล้างประเทศสหรัฐ ด้วยอาวุธนิวเคลียร์
วิเคราะห์ว่า..เมื่อเปรียบเทียบผู้นำ 4 ชาติ คือ ยูเครน เบลารุส รัสเซีย เกาหลีเหนือ มีเพียงยูเครน เท่านั้นที่ไม่เข้าพวก มิได้ทำทุกอย่างเพื่อการดำรงอยู่ซึ่งความมั่นคงของชาติและประชาชน
13
แต่ทำตามที่ชาติตะวันตกฝ่ายสัมพันธมิตรต้องการ จึงถูกหลอกใช้จนพลเมืองชาวยูเครนเข้าสู่สงคราม ต้องสูญเสียทุกสิ่ง แม้แต่วัฒนธรรมดั้งเดิมของบรรพบุรุษ เป็นบทเรียนชาวโลกที่หลงคำลวงเลือกผู้นำผิด
นอกจากจะนำพาชาติตนไปโปรตะวันตก จนหายนะใหญ่ในสงคราม ในที่สุดชีวิตพลเมืองก็จะแทบไม่เหลือแน่นอน 😱🤭😂
13
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
3
World Update
29/มิ.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา