1 ก.ค. 2023 เวลา 05:59 • ปรัชญา
เพราะรู้จักเวลา โลกเค้าก็มีปฏิทิน มีเวลา มีมาตรฐานเวลา อ้างอิง เวลา GMT ไว้ให้อ้างอิง คำนวน เวลาพระอาทิตย์ขึ้นตก ข้างขึ้นข้างแรม ดวงดาวนั้นขึ้นอยู่ตรงนั้นเวลานี้ เป็นไปตามสถานที่ ต่างๆ เวลาเกิดเวลาตาย อ้างอิง เส้นรุ้ง ไปตามตำแหน่งบ่งบอกว่า เข่น เมืองไทย ก็ GMT + 7 จะเดินทางไปประเทศใด ก็ต้องปรับเปลี่ยนเวลา ที่อ้างอิง ใช้นัดมหายเจอะเจอกัน อะไรมากมาย ก็ต้องอาศัยเวลา ที่มันก็เคลื่อนที่ไม่เคยหยุดนิ่งเอาเสียเลย
บ้างก็ว่าจะ ..จะทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ ก็ไม่ลงมือทำ หรือ ทำไปเจอะเจอ เจอตอ ต้นตอ. เจออุปสรรค ขุดคุ้ย..ปรับแต่ง ก็ว่าเสียเวลา เพราะเวลาไม่เคยคอยใคร ซื่อตรง..เดินหน้าลูกเดียว เหมือนร่างกาย ของเราก็เหมือนกันมันเดินหน้าไปหาความหนุ่มสาว ความแก่ เจ็บป่วยแก่เฒ่าชรา เวลามันที่มันเดินหน้าไม่มีหยุดนิ่ง เมื่อรู้ว่า จะทำอะไร ที่สมควรทำ มีเหตุผลเราก็ทำไป เราอยากจะได้อะไร ได้สิ่งไหน กายเราที่รู้จักดีชั่วได้ เราก็กระทำเรื่องดีๆได้ ไม่เลือกเวลาสถานที่ ..เลือกที่จะทำดีทุกเวลาสถานที่ ให้เราทำดี ทำได้.ก็รู้จักกาละเทศะ
โฆษณา