1 ก.ค. 2023 เวลา 15:11 • การเมือง

เบลารุส ม้ามืดมาแรง! อนุมัติพิกัดถล่มขีปนาวุธใส่จุดสำคัญยุโรปแล้ว

.....บราซิล ชาติในกลุ่ม BRICS มีการผลิตรถหุ้มเกราะ Guarani โดยบริษัท Iveco Defense Vehicles น้ำหนัก 20 ตัน บรรทุกอาวุธได้หลายชนิด และเป็นรถสะเทินน้ำสะเทินบก ทำให้ฝ่ายสัมพันธมิตร ต้องการยุแหย่ให้กลุ่ม BRICS แตกแยกกัน
เม.ย.2566 ฝ่ายสัมพันธมิตร ส่งคำขอซื้อรถหุ้มเกราะ Guarani 6×6 จำนวน 450 คัน จากบราซิล โดยเสนอราคาให้อย่างงาม แต่ล่าสุดสื่อบราซิล รายงานว่า กลาโหมบราซิล ปฏิเสธคำขอซื้ออาวุธนี้ เพราะรู้ว่าจะถูกปั่นให้ขัดแย้งกับรัสเซีย
17
ออสเตรเลีย จะให้กู้ยืมอาวุธแก่ยูเครน มูลค่า 74 ล้านดอลลาร์ เป็นรถหุ้มเกราะ M113 จำนวน 28 คัน รถบรรทุกขนาดกลาง MAN 40M จำนวน 28 คัน และยานพาหนะ 14 คัน ทำให้วงการทหารอึ้งมาก
เพราะรถหุ้มเกราะ M113 จัดเป็น"ยานเกราะล้าสมัยเคยใช้ยุคสงครามเวียดนาม" เกราะอลูมิเนียม ไร้ประโยชน์ในการป้องกันอาวุธรัสเซีย สื่อต่างๆ ได้โจมตีออสเตรเลีย ว่า"ใช้ยูเครนเป็นที่ทิ้งขยะ"
22
ด้วยจำนวนทหารฝ่ายสัมพันธมิตร เป็นปุ๋ยเกลื่อนหลายหมื่นแห่ง หลายแสนนายทั่วแนวหน้า ยูเครน จึงขอญี่ปุ่นช่วยเหลือ โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ของตนไปฝึกเทคนิคการชันสูตรพลิกศพ จำแนกอัตลักษณ์ร่างจำนวนมากเหล่านั้นที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้
หน่วยข่าวกรองของยูเครน กำลังถูกกดดันจากฝ่ายสัมพันธมิตรให้ "ต่อสู้อย่างหนัก" มากยิ่งขึ้นไปอีกไม่ให้เจรจาสันติภาพ เพราะกลัวว่าที่บุกตีรัสเซียช้าจะนำไปสู่การสูญเสียอาวุธเทพมากขึ้นในระยะยาว
16
แต่กลับไม่เร่งรีบให้กู้อาวุธเทพดีๆ ตัวเปลี่ยนเกมส์ราคาแพงๆ ที่ยูเครนต้องการ ผลการบุกที่ล้มเหลวโดนสวนกลับยับเยิน ทำให้ไม่ได้เชิญยูเครนเข้าร่วมการประชุมสุดยอดของ NATO ที่ลิทัวเนีย เพื่อขอเงินและอาวุธ
ทำให้งอนมาก นาย Ihor Zhovkva รองหัวหน้าฝ่ายบริหารประธานาธิบดียูเครน ขู่ว่า “ประธานาธิบดีจะไม่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวถ้าไม่เชิญให้เข้าร่วม NATO"
14
นายกรัฐมนตรีโปแลนด์ ต้องการติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐ เพื่อต่อสู้กับการติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์ของรัสเซียในเบลารุส เพราะโปแลนด์จะต้องถูกดันหลังจากลูกพี่รับไม้ต่อจากยูเครน
ขณะนี้กำลังมีการสร้างค่ายนักรบ Wagner ในเบลารุส เช่น ในเขต Osipovichi มีเต็นท์ 303 หลังแต่ละหลังสามารถรองรับได้ 20 - 50 คน จุนักรบได้ประมาณ 15,000 คน และค่ายอื่นๆ อีกจำนวนมากหลายสิบค่าย เรียงรายตลอดแนวพรมแดนยูเครน โปแลนด์ ลิทัวเนีย ลัตเวีย
13
ประธานาธิบดี Lukashenko ผู้นำเบลารุส ระบุว่า รู้พิกัดของศูนย์การตัดสินใจชาติตะวันตก บนแผนที่ทางทหาร ละเอียดเป็นหน่วยมิลลิเมตร และได้อนุมัติพิกัดโจมตีขีปนาวุธไปยังศูนย์การตัดสินใจเหล่านั้นอย่างแม่นยำเรียบร้อยแล้ว
วิเคราะห์ว่า..ผลการบุกครั้งใหญ่ไปหาเรื่องชายแดนรัสเซีย มาเกือบ 1 เดือน ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ถูกสวนกลับด้วยลูกยาว จนสูญเสียรถถัง ยานเกราะมากมาย กำลังประสบปัญหาขั้นวิกฤติ ยากที่เดินหน้าบุกต่อ
14
รถถัง Leopard เยอรมนี แค่เหยียบดงทุ่นระเบิดรัสเซีย ตูมเดียวสายพานล้อขาด และล้อแตกละเอียด ไม่ได้แข็งแรงตามที่คุยโว หมดสิ้นอนาคตในตลาดค้าอาวุธ ชาติใดซื้อไปจะถูกล้อเลียน เย้ยหยัน
ชาติ NATO ไม่กล้ารับยูเครน เข้ากลุ่มด้วย เพราะเป็นเผือกร้อน ดังนั้นจะยาหอมหลอกใช้ให้ส่งคลื่นมนุษย์ไปเข้าเครื่องบดเนื้อต่อไปเรื่อยๆ อีกหลายล้านคน ไม่ว่าญี่ปุ่นจะช่วยชันสูตรร่างเก่าสักเท่าใด ร่างใหม่ก็มีเพิ่มไม่สิ้นสุด
14
ส่วนผู้นำเบลารุส ที่อนุมัติพิกัดโจมตีขีปนาวุธไปยังศูนย์การตัดสินใจชาติในยุโรปนั้น เขาจะทำจริงเพราะมีความแค้นฝังหุ่นกับชาติยุโรปมานานถึง 30 ปี
เมื่อรัสเซีย มาติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์ให้ จึงเป็นโอกาสสำคัญที่เขาจะเอาคืน และจะไม่มีใครหยุดเขาได้ โดยจะโยนภาระกิจสำคัญนี้ให้กับนักรบ Wagner บางกลุ่ม..งานนี้ยุโรปมีเสียวกว่าเดิมแน่นอน 🚀🤭😂
12
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
3
World Update
1/ก.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา