2 ก.ค. 2023 เวลา 06:58 • ไลฟ์สไตล์
เกาะเต่า

เรียนดำน้ำ Scuba Diving 3 วันจบ ที่เกาะเต่า🤙🏽

เรียนด้วย เที่ยวด้วย และเอาคอมไปทำงานด้วย เอ๊า
ฌา อยากลาออกไปดำน้ำ
ทริปนี้เราไปกันที่ เกาะเต่า🐢 จ.สุราษฎร์ฯ เพื่อที่จะไปเรียนดำน้ำ Scuba ที่ฉันใฝ่ฝันนน + ลางานแบบเอาคอมไปด้วย เอ๊ะ! ตกลงลาจริงมั้ยเนี่ย
บอกก่อนว่าเราไปทั้งหมด 4 คืนเพื่อไปพักผ่อนด้วยยย แต่ถ้าหากว่าใครมีเวลาน้อยกว่านั้นก็สามารถไปเพียงแค่ 3 คืนได้เลยย🤙🏽
🛳️🕘 เราออกเดินทางในคืนวันที่ 8 มิถุนายน 2566
ด้วยบริการของ "ลมพระยา" อันนี้เสิชใน google ก็เจอเลยลมพระยามีทั้งบริการรถทัวร์แบบ VIP นั่งสบาย หรือจะ แบบรถทัวร์ธรรมราคาถูกลงมาหน่อยก็มีนะ แล้วที่อำนวยความสะดวกเราสุดๆ คือแพ็คเกจของทางลมพระยา รถบัสจะไปส่งเราที่ท่าเรือ ทุ่งมะขามน้อย จ.ชุมพร แล้วก็จะมีเรือเฟอร์รี่ลำใหญ่ๆ ของลมพระยามารับไปส่งถึงหน้าหาดเกาะเต่าเลย
ท่าเรือทุ่งมะขามน้อย จ.ชุมพร
Day 1 ลั้นลาก่อนเรียน💕
ถึงแล้วววว เกาะเต่าาาาาา🌴✨
พอเรือส่งถึงเกาะเต่าปุ๊ป เอาของเก็บที่พัก นอนพักสักหน่อย แล้วก็ออกมาหาเรื่องถ่ายรูปทำคอนเท้นคอนใจ ริมทะเลกันก่อน เพราะตอนแรกกลัวว่าไปเรียนดำน้ำแล้วจะไม่มีเวลาเที่ยวเล่น🤩 ที่ที่เราถ่ายเล่นวันแรก อยู่แถวท่าเรือเลย สามารถเดินจากที่พักไปได้ สบายมากกกกกก
อ้อ ที่พักที่เราพักเป็นที่ที่โรงเรียนสอนดำน้ำจองให้ เพราะอยู่ในแพ็คเกจที่เราจองมาเรียนเลย ราคาแพ็คเกจ 11,500 บาท แต่เราบวกค่าที่พักเพิ่มอีก 1 คืน=900 เพราะเราอยากมาพักก่อนเรียน 1 วัน
แนะนำคนที่สนใจเรียนว่าให้มาก่อนเรียนสัก 1 วันเหมือนกันนะ ถ้าไม่อยากอ่อมตอนเรียน เตือนแล้วนะ!!!
Day 2 เรียนทฤษฎีกันนนน 🤿💦
แล้ววันนี้ก็ถึงเวลาของการเรียนดำน้ำแล้วววว
พอเราจองแพ็คเกจพร้อมที่พัก ก็จะพ่วงมาด้วยรถที่มารับ-ส่งเราไปที่โรงเรียนนะ รู้สึกโอเคเลย เพราะถ้าให้ขับมอเตอร์ไซค์ที่นี่ไม่น่าไหว ทางชันเกิน ต้องขับเก่งๆเลย ใครไปแล้วเช่ามอเตอร์ไซค์ ต้องสายแข็งหน่อยนะ555
เราเลือกเรียนที่ "Aphrodive Koh Tao" เป็นที่ที่เพื่อนเราแนะนำมา อยู่ติดหาดทรายรีเลยเอาจริงๆวิวหลักล้านนะ โรงเรียนติดหาดทรายเห็นทะเล🥹
คอร์สที่เราเรียน ก็เป็นคอร์ส "Open water" สำหรับ beginner ทุกคนที่สนใจในการดำน้ำลึก ต้องผ่านคอร์สนี้ไปให้ได้ก่อน 🧜🏼‍♀️🧜🏼
ไปถึงครูก็จะเอาเอกสารมาให้เซ็นก่อนว่าเรามีโรคประจำตัวอะไรหรือเปล่าที่ทำให้ไม่สามารถดำน้ำได้ จากนั้นก็เริ่มเรียนเลยยย
เราเริ่มจากทฤษฎี แล้วช่วงบ่ายก็ไปเรียนใช้เครื่องมือกันที่สระอันนี้แหละ สนุกกกกกกกก💦 ต้องขอบคุณครูเพชร ที่ใจดีและใจเย็นกับพวกเรามากๆ
Study hard play harder
📍Aphrodive Koh Tao
Day3 and Day4 🌊💦
เรียนทฤษฎีเสร็จไปเมื่อวาน ก็มาต่อกันที่ลงทะเลจริงจ้าก็คือเรียน 3 วัน ออกทะเล 2 วันนะ
ขอแอคแป๊ป ก่อนเปียกเป็นหมาน้ำาา
ที่โรงเรียนจะพาเราไปจุดดำน้ำทั้งหมด 4 จุด(2 วัน วันละ 2 จุด)เพื่อทดสอบการใช้อุปกรณ์ที่เราเรียนกันมา แต่ไม่เครียดเลย ชิลมากเหมือนพามาดำน้ำดูปลาเล่น โคตรจะมีความสุข รู้ตัวเลยว่าชอบ🫰🏽ชอบทะเลกว่าเดิมอีก
ภาพใต้น้ำ cr.ครูพี่เพชร สุดหล่อจาก Aphrodive
พอเรียนเสร็จ หากเราสอบทฤษฎีและปฏิบัติผ่าน เราก็จะได้ Certificate open water จาก PADI แล้วก็จะสามารถ ดำน้ำได้มากสุด 18 เมตรเลยทีเดียวเชียววว🥳
ถ้าใครอยากดูคลิปใต้น้ำ ตามไปดูใน youtube ได้นะ ขายของหน่อย ไม่ต้องเสียเวลาอ่านยาวๆ555
📍Chashaka Channel
เรียนเสร็จบ่าย แล้วเดี๋ยวเราก็จะกลับแล้วในตอนเช้าวันถัดไปซึ่งก็คงหาไปไหนไม่ทัน แบบนี้ก็เลยออกไปทานข้าวและถ่ายรูปเล่นอีกสักหน่อยย ร้านอาหารริมหาดทรายรีคือบรรยากาศดีมากกกกก🌴
ส่วนมากเกือบทุกร้านจะมีทั้งโซนที่เป็น indoor และ outdoor ได้รับแสงอาทิตย์แบบปังๆ ร้อนนะแต่ก็มีความสุขดี :) แปะภาพไว้ให้ดูด้วย เลือกเวลาดีๆถ่ายรูปก็จะแสงสวยมาก✨
Goodbye and see you soon!
สุดท้ายแล้ว เราคิดจะกลับไปที่เกาะเต่าอีกแน่ๆ จะต้องไปเก็บไดฟ์ม่วนๆ ไปเรียน advance แล้วก็ไปเที่ยวอีกหลายๆที่บนเกาะถ้าเรามีเวลามากกว่านี้ + ลางานจริงๆแบบไม่แบกคอม5555
ขอบคุณถึงอ่านถึงบรรทัดนี้ค่ะ🤙🏽
ไว้มีโอกาสไปเที่ยวไหนจะมาเล่าให้ดูอีกกก