2 ก.ค. 2023 เวลา 07:37 • นิยาย เรื่องสั้น

87. อีแฟรงค์

ดิฉันเป็นครูมา36ปี ย่อมมีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก รร.ที่สอบบรรจุเป็นครูครั้งแรกอยู่ไกลถึงบางขุนเทียน มีลูกศิษย์ดีมากยังติดต่อกันจนถึงบัดนี้ ย้ายอีกครั้งตอนมีลูกอ่อนมาอยู่รร.ใหญ่ ครู210คนไม่รวมบุคคลากรทางการศึกษาอื่นๆนักเรียน4,000คน อยู่รร.นี้จนเกษียณเรื่องราวเรื่องเล่าจึงเยอะเป็นพิเศษ
"อีแฟรงค์"เป็นหนุ่มน้อยรูปงาม เป็นลูกครึ่งพ่อเป็นอิตาเลี่ยนมาทำงานในเมืองไทย เสร็จงานแล้วก็กลับทิ้งลูกไว้กับแม่ แม่แต่งงานใหม่ แฟรงค์เลยหน้าตาแผกไปจากพี่น้อง
แฟรงค์นั่งเงียบๆได้ทั้งวัน ใจดี ยิ้มง่าย ชอบคบเพื่อนผู้หญิง เพื่อนหาว่าเป็นตุ๊ดเลยเรียก" อีแฟรงค์" กันจนติดปาก
แฟรงค์ ยิ่งโตยิ่งหล่อรับบทพระเอกในละครทุกเรื่องที่ครูแต่ละวิชากำหนดให้แสดง แฟรงค์แสดงเป็นโรเมโอในละครภาษาอังกฤษ คนดูกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ว่าไปหาโรเมโอมาจากไหน หล่อได้ขนาดนี้ เล่นละครภาษาไทยตอนขุนแผนฟันม่าน ...
"ม่านนี้วันทองทำพี่จำได้..."
สาวกรี๊ดกันสลบพ่อคุณแผนแสนสะท้านเวอชั่นฝรั่งๆหน่อยๆ
แฟรงค์เรียนดี ขยัน มองเห็นอนาคตเลยว่าเขาต้องไปได้ดี แฟรงค์วนเวียนอยู่กับวงการโฆษณาแบบผลุ่บๆโผล่ๆ แล้วก็หายเงียบไปไม่ได้เป็นดารากับเขาเสียที ดิฉันเจอแฟรงค์อีกทีตอนเพื่อนๆรุ่นแฟรงค์นัดครูทานข้าว แฟรงค์เรียนจบกราฟฟิคดีไซน์จากมหาวิทยาลัยชื่อดังของรัฐแต่ยังไม่ได้งานทำ แฟรงค์ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น หน้าตาไม่ค่อยมีความสุขเพื่อนกระซิบความเป็นไปของแฟรงค์ว่าเขาอกหักจากผู้หญิงกลางคืนที่มีอายุมากกว่าเขาเป็นสิบปี ไปเจอกันที่บาร์แล้วหลงรักเขาเป็นบ้าเป็นบอ
เพื่อนว่าคงกู่ไม่กลับ ครูช่วยหน่อย แฟรงค์มันรักครู... ครูเองได้แต่นึกถึงบทประพันธ์ของกฤษณา อโศกสิน เรื่อง
"หน้าต่างบานแรก." เรื่องราวของชายหนุ่มวัยละอ่อนเจอสาวงามคนแรกแล้วเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมิได้มีสายตามองคนอื่นที่ดีงามกว่า ยังซื้อหนังสือเล่มนี้ไว้เป็นสิบๆเล่ม เอาไว้แจกลูกหลานที่อยู่ในวัยเลือกคู่ครอง ...นั่นไงลูกสาวเราเลยไม่เลือกใครเลย😂
ดิฉันฟังแฟรงค์เล่าถึงผู้หญิงของเขาแล้วก็ได้แต่ถอนใจ ผู้หญิงมีลูกติดหนึ่งคน กลางวันทำงานกลางคืนออกเที่ยว เจอกันถูกใจกันก็ไปอยู่ด้วยกัน อีแฟรงค์มันบอกว่าขาดเขาไม่ได้ รักมาก กรรมของมัน ครูจะพูดอะไรได้...
"แกต้องมองอนาคตนะ แฟรงค์ตัวแกเองก็โปรไฟล์ดี อีกหน่อยจะได้เจอคนดีๆเหมาะสมกัน ถ้าแกมัวติดเที่ยวกลางคืนก็ไม่เจอหรอก ผู้หญิงดีๆเขาไม่ไปปะปนอยู่ในนั้นหันหลังกลับให้ได้ แต่ถ้าคิดว่าขาดเขาไม่ได้...ก็กลับไปซะ เพื่อนที่ฟังอยู่ด้วยอุทานเสียงดังพร้อมกัน
"อ้าว...ไหงจารย์พูดงี้ล่ะ"
"ทีหนูนะ จารย์เชียร์ให้เลิกกับแฟน" มีคนตัดพ้อ ดิฉันว่า
" แกอยากเป็นเมียน้อยเขาเหรอ ดูละครมากสิ เขารักชั้น เขาเลือกชั้น" เพื่อนขำกลิ้ง เพื่อนแฟรงค์คนนี้กลับตัวทัน จบเกมกับผู้ชายสูงวัยที่คิดจะเลี้ยงเธออีกสถานะหนึ่ง ดิฉันบอกแฟรงค์ หนุ่มหล่อเหลา คมคายที่ไม่ได้คิดถึงวันข้างหน้าสักเท่าไหร่
"ชีวิตเป็นของแก เลือกที่จะเป็นด้วยตัวเองนะ.... อีแฟรงค์"
แฟรงค์หายไปหลายปี มีบ้างที่ไลน์มาหา Fbยังปรากฏว่าชอบเที่ยวคลับเที่ยวบาร์เหมือนเดิม แฟรงค์ได้งานแล้ว เงินดีมาก อยู่อย่างสุขสบาย....ข่าวเขาว่าเป็นตัวตึงของบาร์เชียวนะ
ใครไปเที่ยวบาร์โฮส จะเจออีแฟรงค์ตัวเป็นๆที่นั่น...นิสัยรักสบายไม่เคยสอนกันได้ คุณว่าไหม?
"Richy"
2กรกฎาคม 2566
โฆษณา