7 ก.ค. 2023 เวลา 02:05 • ท่องเที่ยว
บาหลี

บาหลี 🇲🇨 12 สถานที่เด็ด...ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องมา

"บาหลี" เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก มีที่ไหนบ้างตามมาเลย
1
บาหลี
บาหลี เป็นจังหวัด 1 ใน 34 จังหวัด และเป็นเกาะ 1 ใน 17,000 เกาะ ของประเทศอินโดนีเซีย ถือว่าเป็นเกาะใหญ่ถ้าเทียบแล้ว ใหญ่กว่าภูเก็ตประมาณ 10 เท่า เป็นเกาะที่นับถือศาสนาฮินดู ขณะที่คนอินโดฯ ส่วนใหญ่ นับถือศาสนาอิสลาม มีศิลปวัฒนธรรม น้ำตก ภูเขาไฟ ท้องทะเล ที่สวยงาม
2
อูลูวาตู
บาหลีถือว่าเป็นเกาะที่เรียกว่า ทำรายได้จากการท่องเที่ยวเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ บาหลีแทบไม่มีวันหยุด และคนส่วนใหญ่มีอาชีพเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
1
แต่ที่แน่ๆ บาหลีมีวันหยุดวันหนึ่ง ที่น่าจะเงียบทั้งเกาะ คือ Silence Day เป็นวันที่ถือศีล นิ่ง เงียบ ไม่ทำอะไรเลย เป็นเวลา 24 ชม. วันไม่ได้ตรงกันทุกปี จะอยู่ในช่วงประมาณมีนาคม ไม่แน่ใจว่าวัดต่างๆ จะเปิดให้เข้าหรือไม่นะ แต่ถ้าอยู่โรงแรมเขามีจัดเตรียมอาหารไว้ให้ ให้นักท่องเที่ยวพักผ่อน มีกิจกรรมตามอัธยาศัย
2
คราวที่ไปนี้ ทุกที่จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจนคิดว่าเป็นวันหยุด เพราะคนอินโดฯ จากเกาะอื่นๆ เขาก็มาเที่ยวเหมือนกัน และคนท้องถิ่นส่วนใหญ่มีอาชีพบริการนักท่องเที่ยวทั้งสิ้น บาหลีจึงเป็นเกาะสำหรับการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง
อากาศเป็นอย่างไร เที่ยวเดือนไหนดี
อากาศของบาหลี เรียกว่าฝนตกเกือบทั้งปี มี 2 ฤดู คือฤดูร้อน กับ ฤดูฝน คล้ายกับภาคใต้ของไทย อุณหภูมิประมาณ 23-31 องศาเซลเซียส
  • ช่วงเดือน พฤษภาคม - กรกฎาคม เหมาะกับการท่องเที่ยวมากที่สุด ท้องฟ้าแจ่มใส มีฝนเล็กน้อย อากาศไม่ร้อนมาก
  • ช่วงเดือนตุลาคม จะมีอากาศร้อนมาก
  • ช่วงพฤศจิกายน - เมษายน เป็นช่วงฤดูฝน มีคลื่นลมแรง เหมาะกับการโต้คลื่นมากที่สุด นักกระดานโต้คลื่นจะหลั่งไหลกันมาช่วงนี้มาก
1
ซึ่งแล้วแต่กิจกรรมที่ชอบเลย แต่ถ้าชอบท่องเที่ยวถ่ายรูปอย่างเดียวอย่างเรา เดือน "มิถุนายน" น่าจะเหมาะที่สุด
อากาศบาหลี จะมีลมพัดผ่านทั่วเกาะ ไม่ร้อนอบอ้าว เนื่องจากมีการวางผังเมือง ห้ามสร้างอาคารสูงเกินกว่าต้นมะพร้าว (หรือไม่เกิน 15 เมตร) โรงแรมสูงไม่เกิน 4 ชั้น ฉะนั้นโรงแรมที่ติดหาด จะมีราคาค่อนข้างสูง หลักหมื่นขึ้นเป็นส่วนใหญ่
2
ความจริงแล้ว บาหลี มีสถานที่น่าเที่ยวอีกหลายที่เลย แต่ขอยกมาแค่ 12 สถานที่เด็ด ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องมา
🎖️ 1. วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) 🎖️
เปิด-ปิด : เปิด ทุกวัน 07:00-19:00 น.
ค่าเข้า : ประมาณ 75 บาท (30,000 รูปี)
วัดอูลูวาตู
วัดอูลูวาตู อยู่ทางใต้สุดของเกาะบาหลี เป็นวัดฮินดูที่เก่าแก่ ประมาณ 1000 ปีก่อน สร้างโดยนักบวช สร้างเพื่อบูชาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล เพื่อปกป้องบาหลีให้พ้นจากสิ่งชั่วร้าย
วัดอยู่บนหน้าผาของ หาดอูลูวาตู มีหน้าผาที่มองเห็นท้องทะเล คลื่นกระทบฝั่งที่ดูแล้วเพลินตา สวยงามมาก มีทางเดินให้ชมวิวไปตลอดทาง จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คู่รักจะมาเดินชมพระอาทิตย์ตกดินกัน
1
หน้าผา และ หาดอูลูวาตู
ในส่วนพื้นที่ของวัด ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ใช้เฉพาะทำพิธีทางศาสนาเท่านั้น
1
🚥 การแต่งกายเข้าวัด ให้ใส่กางเกงขายาว หากใครใส่ขาสั้นมา จะมีผ้าโสร่งแจกให้ใส่ ส่วนคนที่ใส่กางเกงมาจะได้สายคาดเอวให้ผูก เพื่อแสดงความเคารพสถานที่
1
แจกโสร่ง กับผ้าคาดเอวก่อนเข้า
ที่วัดนี้ลิงเยอะมาก ชอบขโมยของนักท่องเที่ยว แม้กระทั่งรองเท้าแตะที่ใส่อยู่กับเท้ายังถูกดึงไปได้ คนในกรุ๊ปยังโดนคว้าแว่นตากันแดดไปแล้วกระโดดหายไปอย่างรวดเร็ว ให้ระมัดระวังให้มาก (เลยไม่กล้าถ่ายรูปลิงเลย 🤯)
3
🎖️ 2. สวนวิษณุ (Garuda Wisnu Kencana Cultural Park) 🎖️
เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09:00-21:00 น.
ค่าเข้า : ประมาณ 300 บาท (115,000 รูปี)
เป็นสวนวัฒนธรรมบาหลี ที่มีรูปปั้นของพระวิษณุ พญาครุฑ ตามความเชื่อของศาสนาฮินดู ที่พระวิษณุ หรือ พระนารายณ์ มีพญาครุฑเป็นพาหนะ หรือที่คนไทยรู้จักจากเรื่องรามเกียรติ์ ว่า "พระนารายณ์ทรงครุฑ" นั่นเอง
1
พระวิษณุ และพญาครุฑ เป็นรูปหล่อด้วยทองแดงผสมทองเหลือง ที่ตั้งใจสร้างให้มีขนาดใหญ่มาก แต่ไม่สามารถสร้างให้เสร็จได้ เพราะทั้งงบประมาณ กับขนาดของปฏิมากรรมหากเสร็จสมบูรณ์แล้วอาจจะมีปัญหาได้ โครงการจึงได้หยุดแต่เพียงเท่านี้ ให้เราได้ชื่นชมกันแบบใกล้ๆ ว่าสวยงามมากเพียงใด
1
แต่ได้สร้างรูปปั้นขนาดย่อลงมา ซึ่งก็ใหญ่มาก เมื่อตอนที่เครื่องบินกำลังลง สามารถมองเห็นได้แต่ไกล มีขนาดประมาณตึก 21 ชั้น สร้างเสร็จในปี ค.ศ. 2018 นี้เอง
ตอนเครื่องบินจะลงเราเห็นรูปหล่อนี้แต่ไกลเลย
ช่วงเย็นที่สวนแห่งนี้มีจัดการแสดงของคนพื้นเมือง ซึ่งฉากหลังนั้นงดงามมาก ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ตกดิน แสงสวยงามมาก
1
ไม่สงสัยเลยว่าที่สวนแห่งนี้ถึงมีการจองมาเพื่อจัดงานแต่งงาน งานแสดงต่างๆ เพราะบรรยากาศสวยจริงๆ
กระซิบนะ ห้องน้ำติดแอร์สะอาดมากๆ (แค่นี้ก็ทำให้รู้สึกดีไปหมดแล้ว)
ยามค่ำคืนที่สวยงาม
🎖️ 3. หาดจิมบารัน (Jimbaran Beach) 🎖️
หาดจิมบารันเป็นหาดที่ นักท่องเที่ยวนิยมมาทานอาหารเย็นและชมพระอาทิตย์ตกดินกัน แต่เนื่องจากเรามาถึงที่หาดค่ำไปแล้ว เลยไม่ได้เห็นบรรยากาศสวยๆ ของพระอาทิตย์ตกดิน เลยแอบขอยืมภาพจากในเว็ปไซต์ท่องเที่ยวบาหลีมาให้ชมกัน
1
เครดิตภาพ : www.tripsbali.com และ www.flokq.com
อาหาร...เป็นอาหารทะเลสไตล์บาหลี อร่อยสดแต่ก็แอบคิดถึง น้ำจิ้มซีฟู้ดของเราจังเลย
ส่วนน้ำมะพร้าวลูกโตมากจนคิดว่าไม่รู้จะแช่ยังไงให้เย็น เพราะนักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก จึงเสริฟมาแบบอุณหภูมิห้อง และมีรสชาติหวานน้อย คนลดน้ำตาลดื่มได้สะดวกใจ🤣
1
มะพร้าวและอาหารทะเล ริมหาด
🎖️ 4. วัดทามันอายุน (Taman Ayun Temple) 🎖️
เปิด-ปิด : 08:00-18:00 น.
ค่าเข้า : ประมาณ 50 บาท (20,000 รูปี)
วัดทามันอายุน
วัดทามันอายุน หรือ วัดเม็งวี (Mengwi) เป็นวัดที่อยู่ในเขตพระราชวังเก่าของกษัตริย์ราชวงศ์เม็งวี ใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของกษัตริย์
1
บริเวณวัดมีน้ำล้อมรอบแบบวัดฮินดู และมีกำแพงล้อมวัดอีกชั้นหนึ่ง ที่โดดเด่นเห็นจะเป็น "หอคอยเมรุ" ที่มีหลังคาที่ปูด้วยหญ้า เป็นชั้นๆ ที่มีตั้งแต่ 1 ชั้น ไปถึง 11 ชั้น เหมือนเขาพระสุเมรุ เพื่อบูชาเทพเจ้าแต่ละองค์ ประมาณว่า
  • หอคอย 3 ชั้น เป็นการบูชาเทพของบรรพบุรุษ
  • หอคอย 5 ชั้น เป็นการบูชาเทพพื้นเมือง
  • คอหอย 11 ชั้น สำหรับบูชาเทพสูงสุดของศาสนาฮินดู
ภายในมี "บารอง (Barong)" สัตว์ในเทพนิยายคล้ายสิงโต ที่ชาวบาหลีเชื่อว่าเป็น "ราชาแห่งเหล่าวิญญาณ" ที่ปกป้องมนุษย์จากปีศาจร้าย และมีห้องฉายวิดีโอ
ให้เห็นพิธีกรรมทางศาสนา และการร่ายรำกับบารองให้ชม ให้เราได้เห็นภาพอีกด้วย
1
🚥 การแต่งกายใส่กางเกงขายาว หากใส่ขาสั้นมีโสร่งแจกให้ใส่
🎖️ 5. วัดบราตัน (Pura Ulun Danu Beratan Temple) 🎖️
เปิด-ปิด : ทุกวัน 07:00-19:00 น.
ค่าเข้า : ประมาณ 125 บาท (50,000 รูปี)
วัดบราตัน
วัดบราตัน สร้างเพื่อบูชาเทพแห่งสายน้ำ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย เพราะมีความงดงามของวัดที่คู่กับทะเลสาบบราตัน และมีฉากหลังเป็นภูเขา
 
บริเวณรอบวัด เป็นสวนพักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยว มีร้านอาหาร มีเรือเป็ดถีบให้เช่า หรือนั่งเรือชมวิว มีจุดถ่ายรูปหลายจุด และมีบริการให้เช่าชุดถ่ายรูปคู่กับประตูสวรรค์ คิวยาวประมาณหนึ่ง ถ้าอยากถ่ายรูปเผื่อเวลาไปด้วยนะ
1
ใครที่เตรียมจะถ่ายพรีเวดดิ้ง ก็วางแผนมาได้เลย
🚥 วัดนี้แต่งตัวตามสะดวก ไม่มีแจกโสร่งให้ใส่
🎖️ 6. โรงงานช็อกโกแลต Jungle Gold Chocolate Factory 🎖️
เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09:00-20:00 น.
ค่าเข้า : ฟรี ช่วยอุดหนุนสินค้าและเครื่องดื่ม
Chocolate Factory
Jungle Gold Chocolate Factory เป็นโรงงานช็อกโกแลต แห่งแรกของบาหลี
การเข้าชมฟรี และให้ความรู้เกี่ยวกับช็อกโกแลตอีกด้วย เริ่มด้วยการอธิบายที่มาของเมล็ดโกโก้ และการหมักบ่ม คั่ว เมล็ดโกโก้ และเข้าสู่กระบวนการผลิตเป็นผงโกโก้สำหรับทำเครื่องดื่ม และผสมน้ำตาล ถั่ว นม จนเป็นช็อกโกแลตแท่ง
1
มีช็อกโกแลตให้ชิมฟรี หลากหลายรสชาติมาก จนกว่าเราพอใจก็เลือกซื้อกลับบ้านไปฝากเพื่อนฝูงได้
ภายในร้านยังมีจำหน่ายเครื่องดื่มที่ทำจากโกโก้ให้ได้ชิมอีกหลายชนิดเลย ได้ชิมโกโก้เย็น รสชาติเข้มข้น อร่อยมาก
🎖️ 7. วิหารทานาต์ลอต (Pura Tanah Lot ) 🎖️
เปิด-ปิด : 07:00-19:00 น.
ค่าเข้า : ประมาณ 150 บาท (60,000 รูปี)
วิหารทานาต์ลอต
วิหารทานาต์ลอต สร้างเพื่อบูชาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล
มีความพิเศษตรงที่วิหารอยู่บนเกาะ ที่ล้อมรอบด้วยน้ำทะเล (มหาสมุทรอินเดีย) เวลาน้ำลงสามารถเดินไปยังวัดได้ และภายในถ้ำใต้วิหารมี น้ำแร่ศักดิ์สิทธิ์ (Holy Spring Water) ที่เป็นน้ำจืดผุดขึ้นกลางเกาะ เวลาน้ำขึ้นน้ำเค็มก็ท่วมบ่อน้ำจืดแห่งนี้ เมื่อน้ำลงก็มีน้ำจืดผุดขึ้นมาเหมือนเดิม จึงเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ชาวบาหลีเชื่อว่าพระเจ้ามอบให้ชาวบาหลี
1
ภายในถ้ำนี้จะมีพราหมณ์ ช่วยทำพิธีให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไป รับน้ำแร่ศักดิ์สิทธิ์ ล้างสิ่งชั่วร้ายออกจากตัว และท่านพราหมณ์จะพรมน้ำมนต์ และแต้มข้าวสารที่หน้าผาก ทัดดอกไม้ ให้เราโชคดี จุดนี้คิวยาวนิดหน่อย แต่...ทุกคนก็รอได้ เพื่อความเป็นสิริมงคล
อย่าลืม...แอบชิมน้ำศักดิ์สิทธิ์ ด้วยนะ แปลกมาก สะอาด จืด ไม่เค็มเลย
มุมถ่ายรูป สวยมาก
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาช่วงเย็น เพื่อมาชมพระอาทิตย์ตกดิน และเป็นช่วงน้ำลงจะได้เดินไปยังวิหารได้อีกด้วย
บริเวณวัดค่อนข้างใหญ่ มีทางเดินขึ้นเนินเขา เพื่อไปชมหาดที่สวยงามจากมุมบน มีลานสนามหญ้าจัดงาน มีอาหารการกิน มีการแสดง มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนกันมาก
1
🚥 วัดนี้แต่งตัวตามสะดวก ไม่มีแจกโสร่งให้
🎖️ 8. ชมนาข้าวขั้นบันได (Rice Terrace) 🎖️
เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 08:00-19:00 น.
ค่าเข้า : ฟรี อุดหนุนนั่งชิงช้า หรือ เล่นซิปไลน์
นาขั้นบันได บาหลี
นาขั้นบันได เหมาะกับการมาถ่ายรูปช่วงเช้า จะได้ไม่ร้อน เตรียมเสื้อผ้าสีสันสดใสมาได้เลย เขามีพร็อพให้หลายจุด ไม่ว่าจะรังนกแห่งบาหลี ตะกร้าใส่ข้าว นาข้าวที่เรียงกันเป็นขั้นบันได เขียวสดสวยมาก
มีบริการโล้ชิงช้า ที่มีเข็มขัดรัดปลอดภัยดี มีทั้งแบบเดี่ยว แบบคู่ และมีชุดให้เช่าเพื่อเพิ่มสีสันอีกด้วย
1
มีซิปไลน์ ให้เล่นด้วย แต่กลัวว่าชุดจะไม่เหมาะสมเลยไม่ได้ร่วมเล่น
🎖️ 9. วัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ (Tirta Empu Temple) 🎖️
เปิด-ปิด : 08:00-18:00 น.
ค่าเข้า : ประมาณ 150 บาท (50,000 รูปี)
วัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์
วัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ เป็นอีกวัดที่มีนักท่องเที่ยวมากันเนืองแน่นมาก ชาวบาหลีมีความเชื่อว่าพระอินทร์เป็นผู้บันดาลน้ำพุนี้ให้มนุษย์ได้ใช้
บ่อ 1
บ่อ 2
ภายในมีบ่อน้ำ 2 บ่อ คือ
  • บ่อที่ 1 - บ่อที่เป็นน้ำบริสุทธิ์ผุดขึ้นมาตามธรรมชาติ ใสสะอาดมากมีการสร้างกำแพงหินล้อมบ่อไว้ หากใครผมยาวต้องให้รัดผมก่อนเข้าไปดู (เขากลัวเส้นผมร่วงลงไปในบ่อ) บ่อนี้ไม่ได้ให้ลงไปอาบ เป็นที่เก็บน้ำก่อนปล่อยท่อผ่านไปอีกบ่อ
  • บ่อที่ 2 - บ่อนี้สำหรับลงไปอาบเพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้าย รักษาโรคต่างๆได้ และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต โดยคนที่จะลงไปอาบต้องทำพิธีไหว้ก่อน และใส่โสร่งให้เรียบร้อย แล้วลงไปอาบ โดยให้น้ำที่ไหลออกจากท่อน้ำพุโบราณล้างหัว เรียงไปตั้งแต่ท่อน้ำพุแรกไปจนจบ (ประมาณ 10 กว่าท่อเห็นจะได้)
1
แต่จำไว้ว่า มีท่อน้ำพุ ท้ายบ่อ จะไม่มีคนไปล้างเลยนะ เพราะท่อน้ำพุตรงนั้นใช้สำหรับเอาน้ำไปล้างศพ (สังเกตให้ดีหละ อย่าอาบเพลิน)
แต่ใครไม่อาบ ก็สามารถเอาขวดเปล่าไปใส่น้ำกลับมาอาบที่โรงแรมได้ หรือแค่ล้างหน้าตรงนั้นเลยก็ได้
1
🚥 ที่วัดนี้มีแจกโสร่งสีสันสวยงามมาก ถ่ายรูปยังไงก็สวยแปลกตา
โสร่งหลากสี สวยดี
🎖️ 10. ไปชมภูเขาไฟบาตูร์ (Batur) ที่ คินตามณี Kintamani 🎖️
(พิกัดของร้านอาหาร)
บรรยากาศ ภูเขาไฟบาตูร์
ภูเขาไฟบาตูร์ อยู่ในเขตหมู่บ้านคินตามณี เป็นหมู่บ้านโบราณที่อยู่คู่กับทะเลสาบบาตูร์ อยู่ในหุบเขา
เราขึ้นไปรับประทานอาหาร เพื่อชมวิวภูเขาไฟบาตูร์ ข้างบนเขามีอากาศเย็นสบาย ถนนทั้งสายมีร้านอาหารให้เลือกหลายร้าน ถนนคล้ายเขาค้อบ้านเรา ที่ถนนทั้งเส้นมีคาเฟ่ ร้านอาหารไปตลอดเส้นทาง เพื่อชมวิวภูเขาไฟ
1
ร้านอาหารเขาจัดเป็นชั้นๆ แต่ละชั้นใหญ่มาก เห็นวิวได้ชัดเจนทุกชั้น ทำให้รับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก
🎖️ 11. วัดเบซากีห์ (วัดใหญ่ที่สุด สำคัญที่สุดในบาหลี) - Besakih Great Temple
เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 08:00-18:00 น.
ค่าเข้า : ประมาณ 150 บาท (60,000 รูปี)
วัดเบซากีห์
วัดเบซากีห์ ถือเป็นวัดเก่าแก่ของบาหลี เป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดสำคัญที่สุด คนบาหลีเรียกว่า "วัดแม่" หรือ Mother Temple เป็นศาสนสถานของฮินดูที่ศักดิ์สิทธิ์มาก
วัดเบซากีห์ สร้างอยู่บน ภูเขากูนุงอากุง อยู่ในหมู่บ้านเบซากีห์ ดั้งเดิมเป็นวัดของกษัตริย์ราชวงศ์เกลเกล
1
ภายในวัดมีแท่นบูชาเทพเจ้าของฮินดู (พระศิวะ) ซึ่งตรงเขตนี้ไม่อนุญาตให้เข้าโดยพลการ ต้องมีพราหมณ์ช่วยนำพาไปทำพิธี และบริจาคเพื่อทำบุญ เรา...ได้แต่ไหว้ขอพรอยู่ริมประตูสวรรค์
วัดนี้มีชาวบ้านมาบริการถ่ายรูป โดยใช้กระจกสะท้อน ได้ภาพแปลกตาสวยงาม แต่ก็แลกกับการคิดเงินแบบ งงๆ แต่ก็จ่ายไปโดยดี เพราะถือว่าเป็นการทำบุญ
1
ที่ตลก...คือตอนจะกลับเขาเสนอขายกระจกสะท้อนนี้ให้เราซะอีก กะได้หลายต่อ🤪
1
ถ่ายภาพสะท้อนกระจก
เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่แจกโสร่งหลากสีให้ใส่ จากนั้นนั่งรถ Cart ขึ้นเนินเขาไปไกลประมาณ 1 กิโลเมตรได้
แต่ขาลงให้เดินเท้ากลับมาที่จอดรถเอง หากใครเดินไม่ไหว มีบริการวินมอเตอร์ไซค์ส่งให้ถึงที่ ซึ่งต้องต่อราคากันเอง พอได้ประสบการณ์จากการคิดเงินแบบ งงๆ ของการถ่ายรูปด้วยกระจกสะท้อนแล้ว ทุกคนเลยยอมเดิน ไม่อยากคุยเรื่องราคากันอีก เพราะต้องพลาดท่าเขาอีกแน่เลย 🧐😓🤪
2
อากาศดีเย็นสบาย เดินลงเขามาก็เพลินดี ซึ่งเราได้ชมบรรยากาศบ้านเรือนของหมู่บ้าน ร้านค้า ร้านอาหาร ที่จัดไว้เรียบร้อย สะอาดตา
ระหว่างทาง บ้านเรือนสวยงาม
🎖️ 12. ชิมกาแฟขี้ชะมด Luwak Coffee 🎖️
เปิด-ปิด : 08:00-17:30 น.
ค่าเข้า : ฟรี
ชิมกาแฟขี้ชะมด
เรื่อง "กาแฟ" ที่บาหลีเขามีชื่อเสียงอยู่นะ มีร้านกาแฟสดหลายที่เลย
เราไปชิมกาแฟขี้ชะมด (Luwak Coffee) ที่ Segara Windhu Coffee ซึ่งมีบรรยากาศเหมือนไปไร่กาแฟ มีการให้ความรู้เกี่ยวกับเมล็ดกาแฟ ที่มีทั้ง "ตัวผู้ ตัวเมีย" ตัวผู้จะมีราคาสูงกว่า เพราะต้นหนึ่งมีตัวผู้น้อยกว่ามาก มีรสชาติดีกว่า หอมกว่า (ตัวผู้ เป็นเมล็ดที่ประกบกัน เหมือนถั่ว)
1
ส่วน"กาแฟขี้ชะมด" เป็นกาแฟที่ ตัวชะมดกินผลกาแฟ (ที่เหมือนผลเบอรี่) แล้วถ่ายออกมา ซึ่งเมล็ดกาแฟถูกย่อยและหมักในระบบทางเดินอาหารของชะมด จากนั้นนำขี้ชะมดที่มีเมล็ดกาแฟ ออกมาทำความสะอาด และเข้าสู่กระบวนการคั่ว กาแฟที่ได้มีกลิ่นหอม รสชาติดี และมีประโยชน์ด้านการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ผ่อนคลายสมองสำหรับผู้ที่ทำงานหนัก ☕️☕️☕️☕️
1
ชิมชากาแฟกัน
เขาจะเสริฟมาให้เราชิมฟรี ทั้งชา กาแฟ หลายถ้วยมาก ให้เราชิมว่าชอบตัวไหน จากนั้นก็เลือกซื้อได้ที่ shop ของเขาได้เลย ☕️☕️☕️☕️
1
ส่วนกาแฟขี้ชะมด ราคาสูงหน่อย ต้องสั่งจ่ายตังส์มาชิมเพิ่มเอาเองนะ
บาหลี มีเสน่ห์สำหรับนักท่องเที่ยวที่หลงไหลธรรมชาติ ศิลปะสไตล์บาหลีที่สวยงามมาก หรือแม้กระทั่งความเป็นฮินดู ก็เป็นฮินดูแบบบาหลี 🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️
แล้วจะหลงรักบาหลี
หวังว่า 12 สถานที่เด็ด จะเป็นจุดหมายปลายทางของใครหลายๆ คน ที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวที่มีวิวสวย และมีศิลปวัฒธรรมงดงามแบบนี้ แล้วคุณจะหลง..รักบาหลี อย่างแน่นอน
1
🏵️ ราคาค่าเข้าแต่ละสถานที่ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้นะ เอามาลงให้จะได้ประมาณค่าใช้จ่ายกันได้ถูก
1
อย่าลืมกดหัวใจ ❤️ และติดตามกันนะคะ 👩‍🦰
เครดิตภาพ : TANTAWAN
โฆษณา