5 ก.ค. 2023 เวลา 04:17 • สุขภาพ

The Nerd Learner EP.142 The Wim Hof Method

วันนี้ผมขอมาแชร์ประสบการณ์ Ice Bath ด้วยวิธีการ Wim Hof Method จุดเริ่มต้นคือเกิดจากการที่ผมได้ฟังเพื่อน ๆ ที่ได้ไปลองทำ ซึ่งตอนแรกผมก็ว้าวมาก แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พอผมได้ฟังเรื่องราวประสบการณ์จาก "Hack ชีวิต 120 ปี ชานนท์ อนันดา" ในรายการ Health is the new Wealth ของ The Secret Sauce ที่ก็มีพูดถึง Ice Bath ก็ทำให้ผมตัดสินใจไปที่คอร์สนี้ ซึ่งก็ทำให้ผมนึกถึงประสบการณ์ที่ผมเคยแชร์ใปใน TNL EP.63 Stay strong
.
กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ฟังดูแปลกจากการแชร์น้ำเย็นที่เย็นถึงขนาดคิดลบ จากที่ไปคนส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ และคนไทยไม่มีเลย เลยมานึกถึงกิจกรรมด้านสุขภาพไม่ว่าจะเป็นการฝังเข็ม ครอบแก้ว หรือการอดอาหารแบบ IF แรก ๆ เลยทำให้คิดไว้โดยปกติแล้วคนเราจะรักสบาย แต่ถ้าลองทบทวน มันจะมาด้วยกับการมีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น ส่งผลที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าที่คุณคิดเหมือนที่มีเคยแชร์ใน TNL EP.136 Mental Health เรื่องราวมากมากที่เป็นประสบการณ์ที่ผมอยากจะแชร์และชวนทุกคนมาฟังกันใน EP. นี้ครับ
โฆษณา