6 ก.ค. 2023 เวลา 03:31 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

มั่นใจ! เขื่อน กฟผ. มั่นคงปลอดภัย เช็คได้ด้วย Application “EGAT One” 💧💪🏻✅

▫️ เมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหวในประเทศ หรือบริเวณใกล้เคียง ทุกคนคงสงสัยถึงความมั่นคงปลอดภัยของเขื่อน และเพื่อให้ประชาชนมั่นใจ กฟผ. จึงดูแลตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของเขื่อนอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งติดตามผ่านระบบตรวจสุขภาพเขื่อน และผ่านผู้เชี่ยวชาญที่ประจำอยู่ในเขื่อนแต่ละแห่ง อีกทั้งยังมี Application “EGAT One” ที่ประชาชนสามารถติดตามสภาพของเขื่อนได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง!
📱 “EGAT One” เป็นการควบรวม Application "Dam Safety" กับ "EGAT Water" เข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถแสดงข้อมูลของเขื่อนได้อย่างครอบคลุม ภายใต้การใช้งานเพียง Application เดียวเท่านั้น ซึ่งมีทั้งข้อมูลเหตุการณ์แผ่นดินไหว สถานะความมั่นคงปลอดภัยเขื่อน ข้อมูลจากเครื่องมือตรวจวัดพฤติกรรมเขื่อน
รวมถึงข้อมูลสถานการณ์น้ำ ปริมาณน้ำไหลเข้าและระบายออกของแต่ละเขื่อน ข้อมูลปริมาณน้ำฝนจากสถานีตรวจวัดโดยรอบเขื่อน พร้อมทั้งข่าวประกาศและความเคลื่อนไหวต่างๆที่เกี่ยวข้อง ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการแสดงภาพจากกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์จากทุกเขื่อนของ กฟผ. อีกด้วย
💛 ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนในทุกๆ สถานการณ์ ไม่ว่าจะมีข่าวแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ สถานการณ์น้ำหลาก ฯลฯ กฟผ. มีกระบวนการและการดำเนินงานตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงเขื่อนเป็นอย่างดีตามมาตรฐานสากล ดังนั้น เขื่อนจึงมีความมั่นคงแข็งแรง ปลอดภัย พร้อมอำนวยประโยชน์ต่อไป
🌐 ดาวน์โหลด “EGAT One” ได้แล้ววันนี้
โฆษณา