7 ก.ค. 2023 เวลา 02:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

อีวาน ปีเตอร์ส, เกรต้า อี และ โจดี้ เทอร์เนอร์-สมิธ สมทบ TRON: Ares

หลังมีชื่อว่าจะพัฒนางานสร้างมานานมาก และเพิ่งมีข่าวคืบหน้ามีต้นปีที่ผ่านมา สำหรับภาคต่อหนังไซไฟอย่าง TRON: Ares ที่ได้ จาเร็ด เลโต้ มาทำหน้าที่แสดงนำ ควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างของหนัง และดูเหมือนตัวหนังก็มีความคืบหน้ามากทุกขณะครับ
ล่าสุดรายงานจาก The Hollywood Reporter เผยว่า อีวาน ปีเตอร์ส จากซีรีส์ Dahmer – Monster: The Jeffrey Dahmer Story, เกรต้า อี จากดราม่ากระแสดีอย่าง Past Lives และ โจดี้ เทอร์เนอร์-สมิธ จาก After Yang และ Queen & Slim เตรียมตบเท้าร่วมสมทบ TRON: Ares ตามหลัง จาเร็ด เลโต้ ที่รอท่าอยู่ในบทนำ
ตัวภาคต่อจะได้ โยอาคิม รอนนิง ผู้กำกับ ฯ จาก Maleficent: Mistress of Evil และ Pirates of the Caribbean: Dead Man Tell No Tales มารับหน้าที่กำกับ แทน การ์ธ เดวิส (Lion) ที่ถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้
โดยในช่วงแรก ที่มีความพยายามสร้างภาคต่อจาก TRON: Legacy เพื่อปั้นเป็นแฟรนไชส์เรือธงของ Disney พร้อมได้ โจเซฟ โคซินสกี้ มากำกับต่อจากภาคนั้น รวมถึงจะได้นักแสดงนำกลับมา ก่อนที่โครงการจะถูกพับไป และดำเนินไปสู่ทิศทางใหม่ของ TRON: Ares จากบทที่เขียนโดย เจสซี วิกูโทว์ และ แจ็ค ธอร์น
โดยที่ตัวหนังภาคต่อนี้ จะแตกต่างจากสองภาคแรกที่พื้นหลังของเรื่องราวโดยมากอยู่ภายใต้โลกดิจิตอลคอมพิวเตอร์ แต่สำหรับ TRON: Ares จะพุ่งเป้าไปเล่า เหตุการณ์ที่เหล่าโปรแกรมตื่นรู้ต่างถือกำเนิดขึ้นบนโลกจริง และยังไม่พร้อมที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์
ซึ่ง เลโต้ จะรับบทเป็น “เอเรส” โปรแกรมร่างมนุษย์ที่ออกมายังโลก โดย เกรต้า อี จะรับบทเป็น ซีอีโอของบริษัทเทค และโปรแกรมเมอร์วิดีโอเกม ที่ต้องหนีจากการตามล่า ในการปกป้องไว้ซึ่งเทคโนโลยีของเธอที่กำลังพลิกโฉมโลก โดยที่ยังไม่มีการยืนยันว่า ปีเตอร์ส จะรับบทใด ระหว่าง โปรแกรมทหารนักรบจากโลกคอมพิวเตอร์ กับ เกมเมอร์เด๋อด๋าบนโลกจริง และ เทอร์เนอร์-สมิธ จะมาร่วมสมทบในบทบาทที่ยังไม่เปิดเผยครับ
TRON ภาคแรกเข้าฉายในปี 1982 บอกเล่าเรื่องของ เควิน ฟลินน์ (เจฟฟ์ บริดเจส) เกมดีไซเนอร์ที่ถูกดูดเข้าสู่โลกของเกมที่เขารังสรรค์อย่าง “เดอะ กริด” และต้องผนึกกำลังฝ่าด่านมากมาย รวมกับโปรแกรมป้องกันตนเองอย่าง “ทรอน” ก่อนที่ TRON: Legacy จะเข้าฉายในปี 2010 และสานต่อเรื่องราวผ่านมุมมองของ แซม ฟลินน์ ลูกชายของเควิน ที่ถูกดูดเข้าสู่โลกของเดอะ กริด โดยบังเอิญ และต้องหาทางช่วยพ่อของเขาออกมายังโลกจริง
ขณะที่หนังทั้งสองภาค ไม่ได้ประสบความสำเร็จในทางรายได้มากนัก แต่ทั้งสองภาคก็ถือเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญของวงการคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ทั้งในภาคแรก ซึ่งถือเป็นหนังปฏิวัติวงการในการเนรมิตโลกด้วยคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ส่วนภาคสอง ก็เป็นที่จดจำจากการใช้เทคโนโลยี De-aging ของตัวละคร เควิน ฟลินน์ วัยหนุ่ม และ คลู ซึ่งรับบทโดย เจฟฟ์ บริดเจส ทั้งคู่ครับ
โฆษณา