8 ก.ค. 2023 เวลา 13:48 • ปรัชญา
นักปรัชญา คือนักคิด ดังนั้นการศึกษาสิ่งใดก็ตามเราต้องค้นหาจากแหล่งเรียนรู้ทุกประเภททุกอย่างเป็นครูให้แก่เรา ไม่ว่าจะเป็นบุคคล เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวัน ประวัติศาสตร์นำมาฝึกให้เราคิด พิจารณา กลั่นกรอง ใคร่ครวญ แยกแยะ สิ่งใดเป็นกาก เป็นแก่น เราต้องวิเคราะห์ สังเคราะห์ เมื่อความคิดตกผลึก เราสามารถแยกแยะได้ว่า สิ่งใดเกิดคุณประโยชน์แก่ตนเอง ต่อสังคม แล้วนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน เข้าใจอย่างนี้นะคะ
โฆษณา