10 ก.ค. 2023 เวลา 09:51 • ไอที & แก็ดเจ็ต

🔷เมตาปลื้ม ยอดผู้ใช้งาน Threads ทะลุ 100 ล้านรายแล้ว

🔹เดอะเวิร์จ (The Verge) เว็บไซต์ข่าวสารด้านเทคโนโลยีรายงานว่า ยอดผู้ใช้งาน “เธรดส์” (Threads) ทะลุ 100 ล้านรายภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (5 ก.ค.) และทำลายสถิติเดิมของแชตจีพีที (ChatGPT) แชตบอตของโอเพ่นเอไอ (OpenAI) ที่มีผู้ใช้งาน 100 ล้านรายภายในระยะเวลา 2 เดือน
🔹เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (7 ก.ค.) นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเมตากล่าวว่า เธรดส์กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยมีคนลงทะเบียนใช้งาน 2 ล้านราย หลังจากเปิดตัวใน 2 ชั่วโมงแรก และเพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านราย 10 ล้านราย 30 ล้านราย และ 70 ล้านราย ซึ่งเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้อย่างมาก
1
🔹นายซัคเคอร์เบิร์กเสริมว่า ผู้ใช้งานไม่เพียงแต่ลงทะเบียนเท่านั้น แต่ยังโพสต์ข้อความด้วย โดยรายงานระบุว่า ตอนนี้มีโพสต์มากกว่า 95 ล้านโพสต์ และ 190 ล้านไลค์ภายในแอป
🔹ขณะที่นายอดัม มอสเซอรี ผู้บริหารของอินสตาแกรมระบุว่า เธรดส์ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้น เรายังคงต้องรอดูต่อไปว่า มันจะสามารถสร้างวัฒนธรรมได้เช่นเดียวกับที่ครั้งหนึ่งทวิตเตอร์เคยทำหรือไม่ ทั้งนี้ เมตาไม่มีความตั้งใจที่จะเข้ามาแทนที่ทวิตเตอร์โดยเฉพาะแต่อย่างใด และบริษัทไม่ได้มีแผนจะส่งเสริมด้านการเมืองและข่าวหนักๆ บนแพลตฟอร์ม แต่มันอาจกลายเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ผู้คนใช้ในการสนทนากันในท้ายที่สุด
2
🔹อย่างไรก็ตาม นายมอสเซอรีเสริมว่า แม้ว่าเมตาจะตื่นเต้นอย่างมากเกี่ยวกับการเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เราก็ยังไม่แน่ใจว่าแพลตฟอร์มนี้จะสามารถรักษาจำนวนผู้ใช้งานไว้ได้หรือไม่
2
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์
อ้างอิงจาก : เดอะเวิร์จ (The Verge)
โฆษณา