10 ก.ค. 2023 เวลา 12:07 • ข่าวรอบโลก

รัสเซียกำลังจะบุก *รุกราน* ดวงจันทร์!:

สื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรปซึ่งเป็นชาตินักล่าอาณานิคมในยุคนี้ มีสายลับอย่าง CIA MI6 และ Mossad คุมอยู่ จึงเขียนข่าวใส่ร้ายป้ายสีประเทศที่ตนเองรุกรานไม่ได้ ดังเช่น รัสเซีย เกาหลีเหนือ จีน อิหร่าน ฯลฯ เป็นต้นโดยตลอด ด่าผู้นำชาติเหล่านี้ว่า *เผด็จการ* เป็นประจำ
12
ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริง ผู้นำฟาสซิสต์จริงๆ ในขณะนี้คือโจ ไบเดนต่างหากเพราะบีบให้ผู้นำยุโรปชาติต่างๆ ทำตามนโยบายของตน บีบให้ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ทำตามคำสั่งของตน แถมส่งทหารไปรุกรานประเทศต่างๆ และปล้นทรัพย์สิน เช่น ซีเรีย อิรัก ลิเบีย ตามใจชอบ
10
ไม่มีผู้นำประเทศที่รัฐบาลอเมริกาประณามว่าเผด็จการชาติไหนจะมีจิตใจต่ำถึงขั้นส่งทหารไปรุกรานประเทศอื่นๆ อย่างป่าเถื่อนแล้วปล้นทรัพยากรธรรมชาติเขามาแม้กระทั่งบัดนี้เหมือนรัฐบาลอเมริกาเลย จริยธรรมนักการเมืองไม่ต้องพูดถึงด้วยซ้ำ
8
ถ้าพูดถึงความเป็น *เผด็จการ* แล้ว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้ครึ่งหนึ่งของโจ ไบเดน ผู้นำอเมริกาเลยด้วยซ้ำ ถ้าพูดถึงความชอบธรรม พลเอกประยุทธ์ก็มีความชอบธรรมสูงกว่าโจ ไบเดนด้วยซ้ำเพราะโจ ไบเดนโกงเลือกตั้งมา
14
ถ้าคนไทยเข้าใจเรื่องราวในอเมริกาจริงๆ ไม่ได้ถูกล้างสมองด้วยข่าวโฆษณาชวนเชื่อรายวันและตำรารัฐศาสตร์ประเภท euro-centric ของชาตินักล่าอาณานิคมก็มักจะเห็นความจริงตรงกัน
6
สังเกตดูการนำเสนอข่าวข้างล่างสิครับ รัสเซียจะส่งจรวดไปสำรวจดวงจันทร์เพื่อทำวิจัยเพิ่มเติม สำนักข่าว Daily Star ของอังกฤษยังบอกว่ารัสเซียกำลังจะไปบุกรุกหรือรุกราน (invade) ดวงจันทร์ (เพื่อผนวกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแผ่นดินประเทศรัสเซีย) เลย
11
ถ้าเป็นข่าวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สื่อกระแสหลักของยุโรปและอเมริกา รวมทั้งสื่อกระแสหลักของไทย เกือบๆ จะเชื่อถือไม่ได้เลยด้วยซ้ำเพราะเต็มไปด้วยข่าวโฆษณาชวนเชื่อ
9
โฆษณา