11 ก.ค. 2023 เวลา 00:42 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

กว่าจะออกมาเป็น Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One

ทอม ครูซ และทีมงานต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายนับตั้งแต่ที่มีการระบาดใหญ่เมื่อปี 2020 ทำให้การถ่ายทำล่าช้า และต้องเปลี่ยนแปลงวันฉายถึง 4 ครั้ง นี่คือเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้
Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One เป็นเรื่องที่ 7 ของภาพยนตร์ชุด Mission: Impossible ซึ่งฉาย 27 ปีหลังจากภาคแรกเมื่อปี 1996
ทอม ครูซ เกิดวันที่ 3 กรกฎาคม 1962 เขาอายุ 61 ปี ตอนที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย
Mission: Impossible 7 ใช้ทุนสร้างสูงถึง 290 ล้านดอลลาร์ ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ Mission: Impossible ที่แพงที่สุด และยังเป็นภาพยนตร์ที่แพงที่สุดในอาชีพของ ทอม ครูซ
ด้วยความยาว 163 นาที (2 ชั่วโมง 43 นาที) นี่จะเป็นภาพยนตร์ Mission: Impossible ที่ยาวที่สุด ทำลายสถิติเดิมของ Mission: Impossible - Fallout (2018) ที่มีความยาว 147 นาที (2 ชั่วโมง 27 นาที)
Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One จะเป็นภาพยนตร์ Mission: Impossible เรื่องแรกที่ถ่ายทำในระบบดิจิทัลทั้งหมด ซึ่งต่างจาก 6 เรื่องแรกที่ถ่ายทำด้วยฟิล์ม 35 มม.
ด้วยเรตติ้งที่สูงถึง 99% ทำให้ตอนนี้ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One กลายเป็นหนังที่มีเรตติ้งสูงสุดในอาชีพนักแสดงของ ทอม ครูซ บนเว็บ Rotten Tomatoes
ทอม ครูซ บอกว่าอยากสร้างหนัง Mission: Impossible ต่อไปจนกว่าเขาจะอายุ 80 เหมือนกับ แฮร์ริสัน ฟอร์ด ใน Indiana Jones
ทอม ครูซ และ วิง เรห์มส์ เป็นนักแสดงเพียง 2 คนที่ได้อยู่ใน Mission: Impossible ทั้ง 7 เรื่อง
เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2020 การถ่ายทำในเวนิสถูกยกเลิก เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ในทางตอนเหนือของอิตาลี
นั่นทำให้ Mission: Impossible 7 มีการเปลี่ยนแปลงวันฉายถึง 4 ครั้ง เดิมทีเรื่องนี้มีกำหนดฉายในวันที่ 23 กรกฎาคม 2021 แต่ก็ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 19 พฤศจิกายน 2021 เนื่องจากการถ่ายทำถูกระงับเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19
ต่อมา Paramount ได้ประกาศเลื่อนการฉายครั้งที่ 2 ออกไปเป็นวันที่ 27 พฤษภาคม 2022 และนำ Top Gun: Maverick ซึ่งเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องของ ทอม ครูซ มาฉายแทนในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2021
แต่เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับโควิดสายพันธุ์เดลต้า Paramount จึงเลื่อนฉายเป็นครั้งที่ 3 เป็นวันที่ 30 กันยายน 2022 โดยให้ Top Gun: Maverick มาแทนกำหนดฉายเดิม 27 พฤษภาคม 2022 และในครั้งที่ 4 Paramount ได้เลื่อนกำหนดฉายมาเป็นวันที่ 14 กรกฎาคม 2023 (บ้านเราฉายพรุ่งนี้ 11 กรกฎาคม)
ทอม ครูซ ตัดสินใจถ่ายฉากมอเตอร์ไซค์กระโจนลงหน้าผาเป็นวันแรก ฉากนี้ถูกขนานนามว่าเป็นฉากท้าความตายที่สุดในอาชีพนักแสดงของ ทอม ครูซ เขาให้เหตุผลว่าอยากทำให้มันจบ ๆ เพื่อให้รู้ว่าทุกคนจะได้ทำงานต่อหรือต้องรื้อเขียนบทใหม่ครั้งใหญ่ ทอมใช้เวลาหลายปีเตรียมความพร้อมสำหรับฉากนี้ ทั้งซ้อมกระโดดร่ม 500 ครั้ง และขับมอเตอร์ไซค์วิบากกระโดด 13,000 รอบ
ขณะถ่ายทำที่อิตาลี มีทีมงานในกองถ่าย 12 คนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ด้วยเหตุนี้เมื่อกลับมาถ่ายทำต่อในสหราชอาณาจักร ทอม ครูซ ยอมควักเงินส่วนตัว 500,000 ปอนด์เช่าเรือสำราญเพื่อให้นักแสดงและทีมงานได้พักผ่อน
ระหว่างการถ่ายทำที่อังกฤษ ทอม ครูซ ได้ระเบิดอารมณ์ใส่ทีมงานเนื่องจากละเลยมาตรการป้องกันโควิด-19 ส่งผลให้ทีมงานอย่างน้อย 5 คนต้องลาออก เหตุการณ์นี้มีคนดังบางคนรวมถึง จอร์จ คลูนีย์ ที่เห็นด้วยกับ ทอม ครูซ
เดือนสิงหาคม 2020 เกิดอุบัติเหตุระหว่างที่ขับมอเตอร์ไซค์ร่อนลงไปบนเบาะขนาดใหญ่และกล่องกระดาษซึ่งทำหน้าที่ลดแรงกระแทก แต่ความร้อนจากแรงเสียดสีทำให้เกิดประกายไฟ จนไฟไหม้ลุกลามกล่องกระดาษ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ ทอม ครูซ หงุดหงิดมากเพราะไม่อยากให้การถ่ายทำล่าช้าอีกแล้ว หลังชะงักไปนานเพราะโควิด-19
เดือนสิงหาคม 2021 ระหว่างที่ยังปักหลักถ่ายทำอยู่ที่อังกฤษ รถยนต์ BMW X7 มูลค่า 137,000 ดอลลาร์ของ ทอม ครูซ ที่จอดไว้ใกล้กับโรงแรมแกรนด์ บนถนนเชิร์ช ถูกขโมยหายไป แต่เนื่องจากตัวรถติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ตามรอยได้ ตำรวจจึงพบรถถูกนำไปจอดทิ้งไว้หลังร้านขายไก่ทอด ห่างจากจุดที่รถหายไปไม่ถึง 5 กิโลเมตร แต่ของมีค่าในรถถูกกวาดไปจนเกลี้ยง
มีรายงานว่า ทอม ครูซ ไม่พอใจกับการจัดตารางฉายหนัง ที่ทำให้ Mission: Impossible 7 มีเวลาฉายโรง IMAX เพียงสัปดาห์เดียวแล้วต้องหลบให้กับ Oppenheimer ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน เขาต้องหาทางออกเพื่อให้ได้ฉายในโรง IMAX เพิ่ม แต่ด้วยเหตุที่ Mission: Impossible 7 เลื่อนฉายมาถึง 4 ครั้งทำให้แก้ไขอะไรไม่ได้ เนื่องจาก Oppenheimer วางคิวฉายล่วงหน้าไว้ก่อนแล้ว และไม่สามารถล็อควันฉายเพิ่มให้ได้
ถึงจะได้รอบฉายในโรง IMAX สัปดาห์เดียว เพราะต้องหลบให้ Oppenheimer ทอม ครูซ และผู้กำกับ Mission: Impossible 7 คริสโตเฟอร์ แมคควอรี ก็ร่วมกันสนับสนุนภาพยนตร์ที่เข้าฉายในช่วงซัมเมอร์นี้ รวมถึง Indiana Jones 5, Oppenheimer และ Barbie
โฆษณา