12 ก.ค. 2023 เวลา 02:34 • ความคิดเห็น

DailyMent X

สวัสดีทุกท่านด้วยนะครับ กลับมาในช่วงของ DailyMent อีกวาระหนึ่งนะครับ แม้ว่าขณะนี้จะยังมียอดผู้กดไลก์และติดตามไม่มากมายเท่าไหร่ แต่แอดมินก็จะพยายามทำต่อไปก็แล้วกันนะครับ วันนี้ก็มีเรื่องจะมาแชร์กับทุกท่านไม่มากไม่มายเท่าไหร่แล้วแต่สถานการณ์นะครับ
เริ่มจากแอดมินต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่สะพานข้ามแยกหน้าโลตัส ลาดกระบัง เกิดทรุดตัว ร่วงกระแทกพื้น เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. และขอส่งกำลังใจให้กับผู้บาดเจ็บทุกคนให้กลับมามีสุขภาพที่ฟื้นตัวโดยเร็ววันด้วยนะครับ เชื่อว่าเรื่องนี้จะได้รับการคลี่คลายโดยเร็วที่สุดครับ (https://www.facebook.com/sorrayuth9115/posts/pfbid0boc4D7JMWdSa84NTAnhNWv9HtVVdCehHEV5ZKSjr7RB914AAN9tVzzqXLuq4vfSDl)
แล้วเท่าที่แอดมินได้ทราบมานะครับว่า การสร้างสะพานข้ามแยกดังกล่าว ได้ดำเนินการมาแล้วหลายแรมปีนะครับแต่ก็ยังไม่เสร็จสักที ไม่แน่ใจว่ามีเอี่ยวในเรื่องเกี่ยวกับสัญญาการก่อสร้างทางด้วยหรือเปล่า ถ้ายังล่าช้าต่อไป ก็จะต้องมีการต่อสัญญาจ้าง ซึ่งจะกินเวลาการก่อสร้างไปอีก จนสงสัยว่าตรงนี้เป็นการผลาญงบประมาณโดยใช่เหตุด้วยหรือเปล่านะครับ จึงขอฝากรัฐบาลใหม่จัดการในเรื่องนี้ด้วยนะครับ เพราะประชาชนเดือดร้อนมากเหลือเกิน (https://www.thaipbs.or.th/news/content/329528)
พูดถึงรัฐบาลใหม่ ขณะนี้ก็ยังถูกขัดขวางโดย ส.ว.ผู้ทรงเกียรติบางท่าน ถึงกับมีข้อเท็จจริงว่า ส.ว.ที่จะโหวตให้พี่ทิม พิธา เป็นนายกรัฐมนตรีตามครรลองแห่งประชาธิปไตยนั้น ถูกขู่ แบล็กเมลและกดดัน โดย ส.ว. ด้วยกันเอง โถ! น่าสลดใจแท้ มาทำกันได้แบบนี้ เพราะเกิดจากการที่ตนเองไม่ชอบ ด้วยสารพัดเหตุผลต่าง ๆ
ตัวเองไม่ชอบไม่เท่าไหร่ แต่ก็พยายามบังคับให้คนอื่นไม่ชอบตามไป ทั้ง ๆ ที่ตัวพวกท่านเองก็ไม่ได้มาโดยชอบธรรมด้วยซ้ำ ก็ยังมีหน้ามาขัดขวางกระบวนการทางประชาธิปไตยอีก คนอะไรก็ไม่รู้หน้าด้านยิ่งกว่าถนนคอนกรีตซะอีก แล้วมาอ้างว่า ส.ว.ไม่คิดจะยกมือให้หรอก
ขอฝากเตือนไปรอบที่ 500 ล้านนะครับ ถ้าคุณกล้าที่จะฝืนต่อกฎธรรมชาติแล้ว ก็จงรับผลที่จะเกิดขึ้นตามมาด้วยนะครับ ซึ่งมันอาจจะแสนสาหัสกว่าที่ท่าน ๆ คิดหรือเห็นอยู่ก็ได้นะครับ ประชาธิปไตยเป็นของทุกคน หาใช่ของสำหรับ “ผู้ที่ให้กำเนิด” พวกคุณเสียที่ไหนไม่ครับ จงสังวรไว้ด้วยครับ คิดให้ดี ๆ นะครับว่าท่านจะฝากชื่อของพวกท่านไว้ในฐานะอะไรหลังจากนี้
เรื่องต่อมาเมื่อวานนี้ ได้มีข่าวที่น่ายินดีและเสียดายไปพร้อม ๆ กันเกิดขึ้น เริ่มจากเรื่องที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประกาศลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคไทยสร้างไทย เป็นการเปิดทางให้ “แด๊ดดี้ปุ่น” น.ต.ศิธา ทิวารี เลื่อนอันดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อขึ้นมา เพื่อขอไปทำงานร่วมกับประชาชน พร้อมเรียกร้องให้ ส.ว.ยึดหลักการประชาธิปไตย ไม่ฝืนเจตจำนงของประชาชน (https://www.facebook.com/sorrayuth9115/posts/pfbid023pEWGmD41R6KKd4bGPVnmaJotFFkYyZMaX9t9e6vnDHU8u1oracdnM1RoMTv8BAgl)
แอดมินต้องขอขอบคุณคุณหญิงด้วยนะครับ ที่ยังคงยืนหยัดเคียงข้างประชาชนอยู่ ไม่มีอะไรจะกล่าวไปมากกว่าคำว่าขอบคุณจริง ๆ ครับ ส่วนอีกข่าวหนึ่งก็คือ การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศวางมือจากการเมือง ด้วยการลาออกจากสมาชิกพรรครวมทาสสร้างไชย เอ้ย! รวมไทยสร้างชาติ (https://www.facebook.com/sorrayuth9115/posts/pfbid02iJbdcjPJeiiXrQ5bVo7ojQYMzBTZ2MJaRKjXSeiRhugLFFyyWbTHQUcGPVB1VUH1l)
โดยส่วนตัวแอดมินแล้ว...ก็...ก็ดีครับ ท่านอยู่มานานแล้ว แอดมินเห็นว่า ไม่เห็นจะมีอะไรดีขึ้นเลย ความสงบมีครับ สงบแบบอด ๆ อยาก ๆ หาความหวังอะไรไม่ได้เลย แล้วแอดมินคิดว่าน่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งที่สามารถสร้างความหวังให้ประชาชนได้ด้วยการลด แลก แจก แถม
แล้วด้วยอิทธิพลการบริหารประเทศของท่าน จึงพาให้ประชาชนมุ่งเข้า “สายมู” ฝากความหวังไว้กับทุกวันที่ 1 และ 16 ของแต่ละเดือนอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ ซึ่งมันสวนกระแสกับการพัฒนาที่มากไปด้วยเทคโนโลยีและดิจิทัล ซ้ำแล้ว ท่านก็เป็นอีกคนหนึ่งที่พยายามปิดหูปิดตาประชาชนทุกวิถีทาง แล้วทำมาเป็นใสซื่อถามว่า “ผมผิดอะไรหรือ?” ฟอร์มตัวเองว่า “เป็นคนดีย์” เพราะภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แต่สิ่งที่พูดกับทำ “โคตร” จะสวนทางมาก ๆ
จนต้องมาคิดแล้วคิดอีกว่า พวกท่าน...ประชาชนทั้งหลายยังจะ “กล้า” ฝากความหวังไว้กับคน “พันธุ์นี้” อีกหรือเปล่า ซึ่งจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรครวมทาสสร้างไชยที่มีพลเอกประยุทธ์เป็นแคนดิเดต ก็ยังมีคนเลือก สภาพ! ไม่รู้ว่าคนที่เลือก เขาได้มาเท่าไหร่? แอดมินก็อดสงสัยไม่ได้เลยว่า เขาไม่รู้สึกอะไรเลยหรอว่า 8 – 9 ปีที่ผ่านมา ทรมานแค่ไหน หรือเพราะใกล้จะลาโลกแล้ว เลยไม่สนอะไร เพียงแค่เห็นว่า ลุงคนนี้เขาเป็นคนดี (ดีไม่ห่างเหินน่ะสิ) ก็เลือก ๆ ไป
ปากบอกไม่อยากอยู่ แต่ก็พยายามคุดคู้ ดันทุรังอยู่ จน 9 ปีแล้วก็ยังไม่ออก มาถึงวันนี้ วันที่ท่านบอกว่าจะวางมือทางการเมือง ทำให้นึกถึงเพลงที่ท่านแต่งเพลงนึงเลยครับ ไอที่ร้องว่า “ขอคืนความสุขให้เธอ ประชาชน” นั่นเลย ท่านคือความสุขให้คนในชาติแล้วครับ ดีกว่ารายการที่ท่านเคยทำตอน 2 ทุ่มซะอีก แต่แอดมินก็ยัง “วางใจไม่ได้” เพราะ “สันดาน” ของคนตลบตะแลงมันมักจะมีเล่ห์เหลี่ยมได้เสมอทุกเวลา
ดังนั้น เราจึงต้องคอยดูกันต่อไปครับว่า ในฐานะที่ท่านเป็น “ชายชาติทหาร” จะสามารถรักษาสัญญาที่ให้ไว้ได้มากน้อยเท่าไรกัน ถ้ามีโอกาสจะรวบรวมวลี “เด็ด” ของชายที่ชื่อ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ตลอด 8 – 9 ปีที่ผ่านมา ให้ทุกท่านได้ “ชื่นชม” ถึงสมองอัน “ขี้เลื่อย” และงดงามราวกับดอก “อุตพิด” กันต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ
#AdminField #ชอบเล่าชอบแชร์แต่ไม่ชอบเป็นคนดีย์
#DailyMent #สะพานถล่ม #สวมีไว้ทำไม #โหวตนายก #สุดารัตน์ #ประยุทธ์
โฆษณา