12 ก.ค. 2023 เวลา 17:15 • หนังสือ

[Podcast W8Day3] นิมิตแห่งพระคริสต์ผู้เหนือล้ำซึ่งปรากฏต่อดานิเอลในความล้ำค่า...

II. นิมิตแห่งพระคริสต์ผู้เหนือล้ำซึ่งปรากฏต่อดานิเอลในความล้ำค่าสูงสุดของพระองค์ในฐานะมนุษย์คนหนึ่งนั้น เป็นสิ่งที่มีไว้เพื่อการชื่นชม, การปลอบโยน, การหนุนใจ, และการเสริมให้มั่นคงสำหรับดานิเอล — ดนอ.10:4–9:
1. พระคริสต์ทรงปรากฏในฐานะปุโรหิตในสภาพมนุษย์ของพระองค์ ดังที่มีเสื้อคลุมยาวเป็นเครื่องหมาย เพื่อมาดูแลพลไพร่ที่พระองค์ทรงเลือกสรรในขณะที่พวกเขาตกเป็นเชลย — ข้อ 5ก; อซด.28:31–35.
2. พระคริสต์ทรงปรากฏในฐานะกษัตริย์ในสภาพพระเจ้าของพระองค์ ดังที่มีแถบทองคำสำหรับคาดเอวเป็นเครื่องหมาย เพื่อจะปกครองชนทุกชาติ — ดนอ.10:5ข.
3. พระคริสต์ทรงปรากฏในความล้ำค่าและความสูงศักดิ์ของพระองค์ดังที่มีเครื่องหมายโดยพระวรกายที่เหมือนเพทาย เพื่อให้พลไพร่ของพระองค์ได้ชื่นชม; ศัพท์ในภาษาเฮ็บรายที่แปลว่า “เพทาย” อาจหมายถึงหินล้ำค่าที่มีสีน้ำเงินแกมเขียวหรือมีสีเหลืองก็ได้ จึงเป็นเครื่องหมายเล็งว่า ในการแปรสภาพเป็นรูปธรรมของพระคริสต์นั้น พระองค์ทรงศักดิ์สิทธิ์ (สีเหลือง), เต็มด้วยชีวิต (สีเขียว), และอยู่ฝ่ายสวรรค์ (สีน้ำเงิน) — ข้อ 6ก.
4 พระคริสต์ทรงปรากฏในความสว่างไสวของพระองค์เพื่อจะทรงฉายส่องแก่เหล่าพลไพร่ ดังที่มีเครื่องหมายเล็งโดยพระพักตร์ของพระองค์ซึ่งมีลักษณะที่ปรากฏเหมือนกับสายฟ้า (ข้อ 6ข) และทรงปรากฏในสายพระเนตรที่ส่องสว่างของพระองค์เพื่อจะสืบค้นและพิพากษา ดังที่มีเครื่องหมายเล็งโดยพระเนตรของพระองค์ที่เป็นเหมือนคบเพลิง (ข้อ 6ค).
5 พระคริสต์ทรงปรากฏในประกายแห่งการงานและการเคลื่อนไหวของพระองค์ ดังที่มีเครื่องหมายเล็งโดยพระกรและพระบาทของพระองค์ที่เป็นเหมือนประกายของทองเหลืองขัดมัน — ข้อ 6ง.
6 พระคริสต์ทรงปรากฏในการตรัสที่เข้มแข็งของพระองค์เพื่อจะทรงพิพากษาเหล่าพลไพร่ ดังที่มีเครื่องหมายเล็งโดยพระสุรเสียงแห่งพระคำของพระองค์ที่เป็นเหมือนเสียงของฝูงชนเป็นอันมาก — ข้อ 6จ.
วันพุธ - การบำรุงเลี้ยงแห่งการฟื้นฟูยามเช้า
ดานิเอล บทที่ 10 ข้อ 5–6 ข้าพเจ้าแหงนขึ้นมองดู นี่แน่ะ มีชายคนหนึ่งสวมเสื้อผ้าป่าน มีทองเมืองอุฟาสคาดเอวไว้ ร่างกายของท่านดั่งเพทาย และหน้าของท่านก็มีลักษณะที่ปรากฏเหมือนกับฟ้าแลบ ดวงตาของท่านก็เหมือนกับคบเพลิง แขนและเท้าเป็นเงางามเหมือนกับทองเหลืองขัดมัน และเสียงถ้อยคำของท่านเหมือนเสียงของฝูงชนเป็นอันมาก.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 8 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=19&W_NO=8
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้รับผิดชอบและปรนนิบัติและพี่น้องทุกท่านทั่วประเทศ เมื่อ 20-21 พฤษภาคม 2023 รอบที่ 5 ตอนที่ 8 https://youtu.be/FxFDAqTEfgM
โฆษณา