12 ก.ค. 2023 เวลา 23:08 • หนังสือ

[Podcast W8Day4] นิมิตแห่งพระคริสต์ผู้สง่าราศีที่ดำเนินอยู่ท่ามกลางคันประทีป...

III. นิมิตแห่งพระคริสต์ผู้สง่าราศีที่ดำเนินอยู่ท่ามกลางคันประทีปทองคำในฐานะมหาปุโรหิต (วว.1:9—2:1) ถูกประทานให้โยฮันในวิญญาณของเขา เพื่อให้เขามองเห็นพระคริสต์ผู้เสด็จสู่สวรรค์ในฐานะบุตรมนุษย์ที่ “ทรงฉลองพระองค์ยาวกรอมพระบาท และทรงคาดแถบทองคำที่พระอุระ” (1:13, เทียบ ข้อ 10; 4:2; 17:3; 21:10):
1. บุตรมนุษย์คือพระคริสต์ในสภาพมนุษย์ของพระองค์, แถบทองคำเป็นเครื่องหมายเล็งถึงสภาพพระเจ้าของพระองค์, และพระอุระเป็นเครื่องหมายที่แสดงถึงความรัก:
(1) ในดานิเอลบทที่ 10 พระคริสต์ทรงคาดแถบนี้ที่เอวเพื่อรับการเพิ่มกำลังสำหรับการงานอันศักดิ์สิทธิ์ (อซด.28:4; ดนอ.10:5) เพื่อจะก่อกำเนิดคริสตจักรทั้งหลาย แต่ในวิวรณ์บทที่ 1 พระองค์ทรงคาดแถบนี้ที่พระอุระเพื่อจะดูแลคริสตจักรทั้งหลายที่พระองค์ทรงก่อกำเนิดขึ้นมาโดยความรักของพระองค์.
(2) แถบทองคำเป็นเครื่องหมายเล็งถึงสภาพพระเจ้าของพระคริสต์อันเป็นกำลังอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ ส่วนพระอุระเป็นเครื่องหมายเล็งว่ากำลังทองคำนี้ถูกใช้และถูกผลักดันโดยความรักและร่วมกับความรักของพระองค์เพื่อการบำรุงเลี้ยงคริสตจักรทั้งหลาย.
2. พระคริสต์ทรงดูแลคริสตจักรทั้งหลายในสภาพมนุษย์ของพระองค์ ในฐานะบุตรมนุษย์เพื่อจะทะนุถนอมพวกเขา — ข้อ 13ก:
(1) พระองค์ทรงตกแต่งตะเกียงบนคันประทีปเพื่อจะทำให้ตะเกียงเหล่านี้มีสภาพการณ์ที่ถูกต้อง โดยทรงทะนุถนอมเรา เพื่อเราจะมีความสุข, ชื่นใจ, และสุขสบาย — อซด.30:7; เทียบ บพส.42:5, 11:
ก. การสถิตอยู่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าทำให้เกิดบรรยากาศที่อ่อนโยนและอบอุ่นเพื่อจะทะนุถนอมเรา โดยทำให้เรามีการพักสงบ, การปลอบโยน, การเยียวยา, การชำระ, และการหนุนใจ.
ข. เราสามารถรับสุขบรรยากาศแห่งการทะนุถนอมจากการสถิตอยู่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าได้ในคริสตจักรเพื่อจะต้อนรับการหล่อเลี้ยงแห่งชีวิตที่มาบำรุงเลี้ยงเรา — อฟ.5:29; เทียบ 1ตธ.4:6; อฟ.4:11.
(2) พระองค์ทรงตัดแต่งไส้ตะเกียงบนคันประทีป โดยตัดทิ้งไปซึ่งทุกสิ่งที่อยู่ในด้านลบซึ่งขัดขวางการฉายส่องของเรา — อซด.25:38:
วันพฤหัส - การบำรุงเลี้ยงแห่งการฟื้นฟูยามเช้า
วิวรณ์ บทที่ 1 ข้อ 12–13 ...ข้าพเจ้าได้เห็นคันประทีปทองคำเจ็ดคัน และในท่ามกลางคันประทีปเหล่านั้น มีผู้หนึ่งเหมือนบุตรมนุษย์ทรงฉลองพระองค์ยาวกรอมพระบาท และทรงคาดแถบทองคำที่พระอุระ.
เอเฟโซ บทที่ 5 ข้อ 29 ...ไม่เคยมีผู้ใดเกลียดชังร่างกายของตนเอง แต่ย่อมบำรุงเลี้ยงและทะนุถนอมไว้ เหมือนดังที่พระคริสต์ทรงกระทำเช่นนี้ต่อคริสตจักร.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 8 วันพฤหัสบดี http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=19&W_NO=8
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้รับผิดชอบและปรนนิบัติและพี่น้องทุกท่านทั่วประเทศ เมื่อ 20-21 พฤษภาคม 2023 รอบที่ 5 ตอนที่ 8 https://youtu.be/FxFDAqTEfgM
โฆษณา