13 ก.ค. 2023 เวลา 12:11 • ข่าวรอบโลก

นายกฮุนเซ็นของกัมพูชาโต้ FB ได้แสบ:

ต้องยกนิ้วให้นายกฮุนเซนที่กล้าตอบโต้ FB มากกว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีประเทศไทย ผมรู้สึกขายหน้ามากที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์บีบให้ TopNews ออกมาจากช่อง ๕ เพราะเกรงใจอเมริกา
24
สรุปโดยภาพรวมก็คือสื่อกระแสหลักของไทยขณะนี้ถูกอเมริกาควบคุม ประเทศไทยไม่ได้เป็นตัวของตัวเองอะไรเลย ยามจะเสนอข่าวก็ต้องเกรงใจรัฐบาลอเมริกาที่อยู่คนละประเทศ
13
ที่หดหู่ก็คือพลเอกประยุทธ์ไม่ได้สู้กับ FB อะไรเลย เหมาะสมแล้วที่ตำนานท่านจะจบลงในไม่ช้านี้
9
ฮุนเซ็นตอบโต้ FB ได้ฉะฉานมาก เมื่อ FB มาทำธุรกิจในประเทศกัมพูชา ให้ประชาชนกัมพูชาได้ใช้ เหตุใด FB ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศอเมริกาถึงมีสิทธิ์ที่จะเซ็นเซอร์เนื้อหา FB ต่างๆ ที่เผยแพร่อยู่ในประเทศกัมพูชามากกว่ารัฐบาลกัมพูชา รัฐบาลกัมพูชาควรจะมีสิทธิ์ในการสร้างกฎเกณฑ์ว่าอะไรควรโพสต์ไม่ควรโพสต์มากกว่าบริษัท FB เพราะบริษัทนี้กำลังใช้ FB ทำธุรกิจกับประชาชนชาวกัมพูชาและบริษัท FB ก็สามารถสอดแทรกนโยบายต่างประเทศของอเมริกาได้ด้วย
18
"Why does Facebook, operating on the other side of the planet from where Cambodia is located on the map, have more say regarding what can and cannot be said within Cambodia’s information space than the Cambodia government or its people?"
6
"What’s worse is that Facebook’s ability to decide what can and cannot be said and by whom is clearly done in pursuit of US foreign policy objectives at the cost of peace, stability, and prosperity both within Cambodia’s borders and across the wider Southeast Asian region."
1
หน่วยความมั่นคงของประเทศไทยยังทำงานในระดับที่แย่และด้อยประสิทธิภาพมากครับ การบุกรุกเข้ามาสู่พรมแดนประเทศอื่นนั้น สมัยนี้ ไม่ได้ส่งทหารมาบุกรุกแล้ว เขาทำสงครามข่าวสารก่อน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสงครามพันทาง อันประกอบด้วยหลายๆ เครือข่าย เช่น สื่อมวลชน NGOs นักกิจกรรมสังคม นักรับจ้างประท้วง นักศึกษา รวมทั้งแพล็ตฟอร์มอื่นๆ อเมริกาส่งเข้ามายึดครองความคิดของประชาชนก่อนที่ทหารต่างๆ จะบุกเข้ามา
11
โดยภาพรวม แพล็ตฟอร์ม FB ก็คือหนึ่งในเวทีกระจายวัฒนธรรมเสรีนิยมแบบอเมริกัน ซึ่งเจาะเข้ามาทำลายวัฒนธรรมไทยที่ดีถึงภายในประเทศ โดยที่อเมริกายังไม่ได้ส่งทหารเข้ามาเลย
7
เห็นกันบ่อยๆ มานานแล้วว่าทั้ง FB และแพล็ตฟอร์มอื่นๆ เช่น ยูทูปต่างถูกใช้เป็นเวทีโจมตีชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์อยู่เป็นประจำ โดยที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ทำอะไร FB และช่องยูทูปไม่ค่อยได้เลย
6
กล้าสู้แบบฮุนเซ็นค่อยน่านับถือหน่อยครับ
13
โฆษณา