13 ก.ค. 2023 เวลา 13:58 • ประวัติศาสตร์

สตรีชุดขาวแห่งหอคอยแห่งลอนดอน (แอนน์ โบลีน)

หอคอยแห่งลอนดอนเป็นปราสาทเก่าแก่ที่สร้างขึ้นริมแม่น้ำเทมส์ในใจกลางเมือง ก่อตั้งขึ้นในปี 1066 โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Norman Conquest of England เช่นเดียวกับสถานที่อื่น ๆ ที่มีอดีตเต็มไปด้วยการขุดกะโหลกและความกลัว หอคอยแห่งนี้ได้รับการกล่าวขานว่ามีผีสิง
วิญญาณส่วนใหญ่เป็นดวงวิญญาณที่โชคร้ายที่พบกับความตายที่ไม่สมควรและหลายครั้งที่ไม่ยุติธรรม (รวมถึงการตายโดยหมีกริซลีด้วย) ในวันหยุดพักผ่อนในลอนดอนของคุณ การเยี่ยมชมหอคอยโดยไม่คำนึงถึงเรื่องสยองขวัญเป็นสิ่งที่ต้องทำ และ 'แอนน์ โบลีน' คือหนึ่งในวิญญาณที่พบเห็นบ่อยที่สุด
--->
กุหลาบโปรดของแอนน์ โบลีนคืออะไร ?
เป็นไปไม่ได้ที่จะบอกได้อย่างแน่นอนว่ากุหลาบ/ดอกไม้โปรดของแอนน์ โบลีนคือดอกอะไร แต่เรามีหลักฐานและตัวอย่างมากมายที่บ่งบอกว่าแอนน์ชอบดอกกุหลาบสีแดงคลาสสิก สิ่งสำคัญที่ต้องกล่าวถึงในที่นี้คือ กุหลาบในยุค 1500 ในสหราชอาณาจักรจะถูกจำกัดไว้เฉพาะกุหลาบด็อกและกุหลาบฝรั่งเศส
ในการเลือกตราประจำตระกูลของเธอ แอนน์ โบลีน ไม่ได้เลือกดอกกุหลาบทิวดอร์ แต่เลือกดอกกุหลาบของแลงคาสเตอร์และยอร์คที่แยกจากกันซึ่งงอกขึ้นมาจากตอไม้แห้งแล้ง (สัญลักษณ์ Plantagenet) ที่มีเหยี่ยวขาวคอยคุ้มกัน ในที่นี้ แอนน์กำลังพูดเกี่ยวกับการอ้างสิทธิ์ของเฮนรีต่อทั้งสายยอร์กนิสต์และสายแลงคาสเตอร์ แต่เธอกำลังแสดงให้เห็นว่าเธอเป็นผู้พิทักษ์สิทธินั้น โดยมีทายาทของเธอเป็นผู้รับรอง
--->
แอนน์ถูกตัดศีรษะ
ในเดือนมกราคม Catherine of Aragon ถึงแก่กรรมที่ปราสาท Kimbolton
ในเดือนเมษายน Mark Smeton ถูกจับในข้อหาล่วงประเวณีกับ Anne Boleyn เดือนต่อมา Henry Norris, Francis Weston, William Brereton ถูกจับและตั้งข้อหาล่วงประเวณีและทรยศ จอร์จ พี่ชายของแอนน์ถูกกล่าวหาว่าร่วมประเวณีระหว่างพี่น้องและทรยศ
ในวันที่ 17 พฤษภาคม Norris, Weston, Brereton, Smeton และ George Boleyn
ถูกตัดศีรษะ --
สองวันต่อมา แอนน์ โบลีน
ถูกตัดศีรษะ --
สิบเอ็ดวันต่อมา Henry VIII
แต่งงานกับ Jane Seymour.....
--->
แอนน์ โบลีน เป็นภรรยาคนที่สองของ Henry VIII และเป็นภรรยาคนแรกที่เขาประหารชีวิต แอนน์เป็นผีที่มีชื่อเสียงและคงอยู่มากที่สุดในบรรดาผีบนหอคอยทั้งหมด เธอถูกพบเห็นบน Tower Green ที่เธอถูกประหารชีวิต และใน St. Peter ad Vincula ที่ซึ่งเธอถูกฝังไว้
ที่มา:
โฆษณา