19 ก.ค. 2023 เวลา 11:27 • ความคิดเห็น
1. คนเราตื่นนอนมากกว่านอนหลับ
นั้นแปลว่าเราจะต้องอยู่กับความจริงมากกว่าความฝัน
2. จงทำใจให้เหมือนตาข่ายรับลม
สัมผัสรู้ถึงลมแต่ไม่เคยเก็บลมไว้ภายใน
3. ถ้าถึงที่สุดแล้วมันเป็นไปไม่ได้
ก็จงปล่อยมันไป เพราะเราทำดีที่สุดแล้ว
4. การปล่อยวางไม่ได้ทำให้ลืม
แต่ทำให้ผ่านทุกข์ได้ แม้ไม่ลืม
5. การมีคนรอบข้างดีถือเป็นเรื่องโชคดี
เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะโชคดีที่เจอ
6. แต่ก่อนเคยคิดว่าการมีคนรักจะมีความสุข
แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าไม่มีคนรักก็มีความสุขได้
7. จงให้เวลากับเวลา แล้ววันหนึ่งเราจะเฉยๆ
กับเรื่องที่เรารู้สึกหนักในวันนี้
8. แม้เขาจะมีส่วนที่ผลักให้เราล้ม
แต่หน้าที่หลักที่จะลุกขึ้นอีกครั้งคือตัวเราเอง
9. คนเราไม่ได้บังเอิญเจอกัน
คนเรามีวาสนาจึงเจอกัน
10. ที่สุดของความโชคดี
คือการมีคนรอบข้างที่ดี
ธรรมทาน
ปรัชญา
โฆษณา