โอกาสในการถูกหวยเทียบการเกิด

ถ้าบอกว่าโอกาสในการถูกรางวัลที่ 1 ยากแล้ว ลองอ่านบทความนี้ก่อน แล้วจะรู้ว่าโอกาสในการเกิดนั้นยากกว่ามาก มากๆ
หลายคนคงคุ้นชินกับคำว่า "ถ้าถูกหวยนะ..." ซึ่งจะได้ยินมาตั้งแต่คุนย่าก็คงไม่แปลก
จำไม่ได้แล้วว่าน้ำอสุจิ 1 ครั้ง มันมี sperm กี่ตัว และพ่อเราเอาทิ้งกี่ครั้งก็นับไม่ถ้วน
แต่เราคือผู้ชนะ!!
เราเป็น 1 ในแสนล้านตัวมั้งอ่ะที่เข้ามาในไข่ ทำให้เกิดมาเปนเราได้
ลองคำนวนเล่นๆ ในการถูกรางวัลดู ซึ่งใช้ความน่าจะเปนตอนเราเรียน ม.ต้น
เลขท้าย 2 ตัว :
10×10 = 100
เลขท้าย/หน้า 3 ตัว :
10×10×10 = 1,000
รางวัลที่ 1 :
10×10×10×10×10×10 = 1,000,000
ในการที่เราจะถูกรางวัลที่ 1 นั้นก็จะพูดว่า 1 ใน 1 ล้าน ก็คงไม่เกินไป
แต่ในการปล่อยสารคัดหลั่งของเรา 1 ครั้ง ก็มี sperm นับสิบล้านตัว
ยังไม่พอ ต้องมีเวลาที่พอเหมาะด้วยนะ ไม่งั้นเราได้อยู่ในทิชชู่หรือท่อระบายน้ำทิ้งเปนแน่แท้
เห็นมั้ยว่ากว่าจะเกิดเปนคนมันยากนะ แล้วอยากจะบอกว่า "ชีวิตของเราใช้ซะ"
ก็มีส่วนถูกมั้ง.. ร่างกายพ่อแม่เรา จิตวิญญาณเปนของเรา จงถนุถนอมร่างกายให้ดี
เพราะมันเปนของพ่อแม่เรา ถ้าทำร้ายร่างกายตัวเอง ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม
มันคือการไม่ถนุถนอมของที่เปนของพ่อแม่ (ทางอ้อม = สูบบุหรี่, กินเหล้า, เสพยา, ฯลฯ)
จงใช้ชีวิตให้สวยงาม บนพื้นฐานของการไม่เบียดเบียนใคร อย่ายึดติดและอย่าล้ำเส้น พยายาม อย่าดันทุรัง ไม่ว่าจะทุกข์จะสุขเดี๋ยวก็หลับ และผ่านไป
#ชวนคนที่รักมาอ่านบทความย่อยง่าย
โฆษณา