แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยว เชียงดาว : บ้านธารชีวี บ้านแม่แมะ จ.เชียงใหม่

ในบางช่วงเวลาที่เรารู้สึกเหนื่อย เบื่อ หรือท้อแท้ สำหรับเราการปล่อยวางเรื่องรอบข้างที่กำลังรบกวนจิตใจ หันกลับมาให้ความสำคัญกับตัวเอง น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีในการเติมพลังให้กับตัวเองในเวลาแบบนี้ การออกเดินทางคนเดียวไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาติน่าจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับเรา
1
ด้วยความชอบส่วนตัวที่ชอบธรรมชาติ ชอบมองอะไรเขียวๆ ยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ทริปนี้เราเลยวางแพลนไปเที่ยวที่จ.เชียงใหม่ จริงๆแล้วเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่เราไปบ่อยมาก แต่ไปกี่ครั้งก็ไม่เคยรู้สึกเบื่อเลย รอบนี้เลยวางแผนจะไปเที่ยวโซนเชียงดาวกัน โดยทริปนี้เราขึ้เกียจขับรถ เพราะอยากให้เวลากับตัวเองจริงๆ
1
ทริปนี้เราเลยขอแบกเป้ลุยเดี่ยว เริ่มต้นทริปเราจองรถปรับอากาศ VIP ของสมบัติทัวร์ ราคา 942 บาท เป็นรถแบบเวียงพิงค์บัส รถเป็นที่นั่งเดี่ยวเหมาะกับเราที่เดินทางคนเดียว เบาะปรับนอนได้สะดวกสบายมากๆ ผมจองรถรอบ 21.30น. เพื่อที่จะได้นอนหลับไปแบบยาวๆไปถึงเชียงใหม่ในช่วงเช้า
1
เราเดินทางมาถึงเชียงใหม่ประมาณ 07.00น. หลังจากลงพาเรามาถึงเชียงใหม่ในช่วงเช้า เราก็ไปหาอาหารเช้าอร่อยๆทานซะหน่อย เรานั่งรถสองแถวแดงในราคา 60 บาท ให้ไปส่งที่”ร้านใต้ถุนบ้าน” เป็นร้านอาหารเช้าขึ้นชื่อของเชียงใหม่เลย
1
สำหรับวันที่อยากใช้ชีวิตแบบง่ายๆเรื่อยๆไม่เร่งรีบ ด้วยความที่มีเวลาเหลือก่อนที่เราจะต้องไปขึ้นรถที่ “สถานีขนส่งช้างเผือก” เราเลยขอเดินเล่นชมเมืองเชียงใหม่ไปแบบเพลิน เราแวะไปนั่งพักที่ “วัดเชียงมั่น” เป็นวัดที่มีความสวยงาม เรานั่งมองความสวยงามสักพัก ก่อนเดินต่อไปผ่านประตูช้างเผือก
เราเดินทางมาถึง “สถานีขนส่งช้างเผือก” เพื่อต่อรถสายเชียงใหม่-ท่าตอน เพื่อไปลงที่เซเว่นแม่นะ ราคา 44 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชม.
นั่งรถกินลมชมวิวมาเพลินๆ เราก็เดินทางมาถึงเซเว่นแม่นะ เพื่อรอรถที่เราติดต่อไว้ไปบ้านแม่แมะ อย่าเพิ่งสับสนนะ เราติดต่อพี่อัศวิน โทร. 081-111-2550 ราคา 300 บาท/เที่ยว ใครมาพักแถวนี้ติดต่อพี่อัศวินได้เลยนะครับ บริการดีมากๆ
1
เราเดินทางถึงหมู่บ้านแม่แมะในช่วงบ่าย บ้านแม่แมะ อยู่ในอ.เชียงดาว เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่นสวยงาม สำหรับที่พักที่เราจองไว้คือ “บ้านธารชีวี” ที่พักสวยงามริมลำธารกลางป่าใหญ่
ห้องพักที่เราจองไว้เป็นห้องใต้หลังคา ตกลงสไตล์ญี่ปุ่นดีงามมากๆ ชื่อห้อง Fuyu ภายในโซนนี้จะมีห้องทั้งหมด 4 ห้อง เป็นห้องน้ำรวมนะครับ แต่ว่าอยู่ด้านในสะดวด สะอาดใช้ได้เลยครับ
ราคาห้องพักของที่นี่จะคิดเริ่มต้นที่คนละ 850 บาท รวมอาหารเช้า-เย็น แต่เรามาคนเดียวคิดราคา 1,150 บาท
1
นอกจากที่พัก ที่นี่ยังเป็นคาเฟ่อีกด้วย เราลงมานั่งสั่งชุดชาร้อนกับขนมไทยนั่งทานชมวิวลำธารด้านหน้าไปแบบเพลินๆ
อาหารเย็นของที่พักจะเป็นชุดอาหารเหนือ รสชาติอร่อยเลย น้ำพริกหนุ่มรสชาติจัดจ้านสำหรับคนเมืองอย่างเรา แกงฮังเลก็รสชาติดี ใครทานไม่อิ่มก็สามารถขอเพิ่มได้นะครับ
1
มาเจอเจ้าถิ่น “เจ้าอาวาส” พี่เขาบอกน้องเป็นแมววัด พระท่านเลยตั้งชื่อให้ว่าเจ้าอาวาส ซะเลย ไปๆมาๆที่นี่คงเลี้ยงดูอย่างดี เลยติดใจมาอยู่ที่ประจำเลย
1
หลังจากทานอาหารเสร็จ ก็เดินชมความสวยงามของบรรยากาศรอบๆที่พัก เรามาเที่ยวในช่วงหน้าฝน ต้นไม้ก็จะดูเขียวๆสบายตาเป็นพิเศษ
ตื่นเช้าพร้อมสูดอากาศสดชื่น เรามานั่งทานอาหารเช้าในมุมคาเฟ่ด้านล่าง ถึงแม้ที่นี่จะไม่ได้มีกิจกรรมให้เราทำมากมาน แต่แค่การได้มานั่งมองธรรมชาติ แค่นี้สำหรับเรามันช่วยฮีลใจให้เราได้มีเวลานั่งคิดและให้เวลากับตัวเราเองอย่างจริงจัง
แม้จะเป็นคืนเดียวที่เราได้มาอยู่ที่นี่ แต่การเดินทางของเราสำหรับทริปนี้ยังคงดำเนินต่อไป เราเตรียมเก็บกระเป๋า เพื่อออกเดินทางไปที่พักคืนที่สองของเรา ที่บ้านแม่ซ้าย ที่อยู่ไม่ไกลกัน
สำหรับใครที่อยากเดินทางคนเดียวแล้วยังไม่กล้า ลองเข้ามาอ่านทริปเราเป็นแนวทางได้นะครับ ลองรวบรวมความกล้าแล้วออกจากเซฟโซน แล้วคุณจะได้เจออะไรใหม่ๆ ที่อาจจะทำให้คุณสนุกในการใช้ชีวิตในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม แล้วเป็นเพื่อนเที้ยวไปกับอดิ ในทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยว เชียงดาว กันต่อนะครับ
โฆษณา