25 ก.ค. 2023 เวลา 12:07 • ท่องเที่ยว
สันทรายแห่งอามาโนฮาชิดาเตะ

พาไปดูมังกร กับทิวทัศน์ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น!

Ama-no-Hashidate 1 ใน 3 ทิวทัศน์ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น! ขึ้นชื่อว่าติดอันดับวิวที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นขนาดนี้ ตัวแม่อย่างเราก็ไม่พลาดที่จะไปชมสักครั้ง และก็แวะถ่ายรูปพร้อมความเป๊ะเก็บเกี่ยวบันทึกความทรงจำมาให้ทุกคนได้ชมกัน
หลังจากเที่ยวอยู่ในตัวเมืองมานาน มาให้ธรรมชาติบำบัดกันสักหน่อย ตัว Amanohashidate ตั้งอยู่ช่วงตอนเหนือของจังหวัด Kyoto ที่เราคุ้นเคยกัน แต่ถึงแม้ว่าจะอยู่ที่ตอนเหนือ ก็เดินทางมาไม่ยากเลยค่ะ สามารถนั่งรถไฟสาย JR Kyoto มาลงที่สถานี Amanohashidate Station ได้เลย เดินออกจากสถานีรถไฟแล้วเลี้ยวขวามาประมาณ 7 นาทีก็ถึงเลยค่า
มาถึงแล้วก็ไม่ลืมซื้อตั๋ว ที่นี่จะมีทั้งแบบ Chair lift กับกระเช้า Cable car มาทั้งทีก็ต้องซึมซับบรรยากาศอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าเราก็ต้องจัด Chair lift กันไปตามระเบียบ อย่าเพิ่งรีบทิ้งตั๋วนะเพราะเราต้องใช้ตั๋วนี้ทั้งตอนขึ้นและลง
บรรยากาศระหว่างขึ้นไปด้านบนต้องบอกว่าบรรยากาศดีม้ากกก นั่งรับลมเย็นสบายอากาศไร้PM2.5สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอดแป๊บเดียวก็ถึงด้านบนแล้ว ตัวเก้าอี้ก็จะเป็นเก้าอี้นั่งธรรมดาไม่มีเข็มขัดล็อกหรืออะไร ระวังอย่าโยกขยับตัวมากเกินไปไม่งั้นจะเกิดอุบัติเหตุได้นะทุกคน
ถึงด้านบนแต่ยังถึงไม่สุดก็ขอแวะถ่ายภาพกับต้นไม้เปลี่ยนสีสักแชะ แล้วเดินขึ้นไปต่ออีกนิดนึงก็จะถึงที่ Amanohashidate View Land
มองออกไปก็จะเห็นสันทรายที่ทอดผ่านตรงกลางกั้นระหว่างทะเลกับภูเขา บริเวณนั้นมีต้นสนกว่า8000ต้น และได้ชื่อว่าเป็น สะพานสู่สวรรค์ บอกเลยว่าภาพตรงนี้เห็นแล้วคุ้มเลยค่ะที่มา เพราะด้วยบรรยากาศและภาพที่เห็นตรงหน้านี่เหนือคำบรรยายเลยจริง ๆ สวยงามอลังการมาก หายเหนื่อยเลย
เมื่อขึ้นมาถึงตรงนี้แล้ว สิ่งที่ไม่ทำไม่ได้ก็คือการมองลอดหว่างขา เขาบอกว่าจะเห็นภาพด้านหลังเป็นมังกรที่กำลังบินทยานขึ้นฟ้า ตรงนี้ก็ต้องใช้จินตนาการกันนิดนึง ระวังว่าค่อย ๆ ก้มหัวกันนะไม่งั้นอาจจะมึนหัวได้
นอกเหนือจากตรงจุดชมวิวนั้นต้องบอกเลยว่าดอกไม้ด้านบนนี้บานสวยมาก โดยเฉพาะดอกทิวลิปที่นี่ เป็นทิวลิปที่บานที่สุดในชีวิตที่เคยเห็นเลย
กระถางต้นไม้ตรงนี้ก็น่ารัก บนนี้อะไร ๆ ก็น่ารักไปหมด ตัวแม่อย่างเราอดใจไม่ไหวขอแวะถ่ายรูปตลอดทาง
ที่สำคัญเลยด้านบนนี้มาสวนสนุกเล็ก ๆ ให้บริการด้วย ไหน ๆ ก็มาแล้วเราก็ขอแวะขับรถอันปังแมนเล่นสานฝันวัยเด็กกันหน่อย
ใครที่จะมาญี่ปุ่น อย่าลืมพกกล้องฟิล์มมา ญี่ปุ่นกับกล้องฟิล์มนี่เหมือนเป็นของคู่กัน ถ่ายออกมามุมไหนก็สวยตลอด อีกทั้งโทนสีของฟิล์มยังทำให้ภาพดูมีสเน่ห์ไปอีกแบบ ส่วนของเราก็มีที่ตากล้องถ่ายพลาดนิ้วบังรูปไปรูปนึงเหมือนกัน แต่มันก็เป็นสเน่ห์อีกอย่างของกล้องฟิล์มล่ะเนอะ
โดยรวมแล้วที่ Amanohashidate ก็ถือเป็นที่ที่ไม่ค่อยมีคนรีวิวหรือนักท่องเที่ยวมามากเท่าไหร่ แต่พอเราได้มาสัมผัสด้วยตัวเองแล้วก็ประทับใจเอามาก ๆ ทั้งบรรยากาศและผู้คนแถวนี้ จัดได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากให้มาเห็นด้วยตัวเองสักครั้งค่ะ อย่างที่เขาว่ากันว่าสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีอะไรรอให้เราไปค้นหาอยู่อีกเยอะ หวังว่าทุกคนจะได้ไปสัมผัสมันด้วยตัวเองเช่นกันนะคะ ^^
📍 Amanohashidate View Land : open 08.30 - 18.00