23 ก.ค. 2023 เวลา 02:00 • การเมือง

‘เพื่อไทย’ จ่อเชิญ ‘พลังประชารัฐ’ หารือทางออกประเทศ 24 ก.ค.นี้

POLITICS: ‘เพื่อไทย’ จ่อเชิญ ‘พลังประชารัฐ’ หารือทางออกประเทศ 24 ก.ค.นี้ ยืนยัน 8 พรรคมัดแน่น “ทางเลือกที่ดีที่สุดคือมีก้าวไกลร่วมรัฐบาล” ยันไม่มีใครคว่ำเรือ เดินหน้าตาม MOU
4
วันนี้ (23 ก.ค. 66) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.แบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยทางรายการเนชั่น ทันข่าวเช้า ถึงการเทียบเชิญพรรคการเมืองมาพูดคุยหาทางออกให้ประเทศ ย้ำว่าเป็นการดำเนินการตามมติ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ในการหาเสียงสนับสนุนยกมือโหวตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยในวันที่ 27 ก.ค.นี้
3
ซึ่งเป็นการมาพูดคุยเพื่อรับฟังเงื่อนไขการสนับสนุนของพรรคการเมืองต่างๆ ว่าหากมาร่วมกับ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจะมีเงื่อนไขอย่างไร จึงได้เชิญ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติพัฒนากล้า และพรรครวมไทยสร้างชาติ และนอกจากนี้มีการแบ่งงานให้อีกทีม ไปคุยกับ สว. ควบคู่กันไปด้วย
นพ.ชลน่าน เผยว่า ในวันนี้ (23 ก.ค.) จะมีการเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา มาพูดคุย และในพรุ่งนี้ (24 ก.ค.) จะมีการเชิญแกนนำพรรคพลังประชารัฐ มาพูดคุยด้วย
2
ยืนยันพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และ 8 พรรคร่วมยังรวมกันแน่นเหมือนข้าวต้มมัด “ทางเลือกที่ดีที่สุดคือการมีพรรคก้าวไกลอยู่ร่วมกันกับเรา” ยังไม่มีการคว่ำเรือ เจาะเรือ และยังใช้ MOU ในการทำงาน
10
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์
#พรรคเพื่อไทย #จัดตั้งรัฐบาล
2
โฆษณา