23 ก.ค. 2023 เวลา 08:08 • ท่องเที่ยว
Fort Canning Flagstaff

เที่ยวคนเดียว ?

มันจะไม่เหงาเหรอ ?
เหงาสิครับ แต่ความเหงานั้น แลกมากับอะไรบ้าง นี่คือ 5 ข้อที่ผมรวบรวมมาจากการที่ผมไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวครั้งแรกครับ!
1/ การตัดสินใจที่ต้องลุยด้วยตัวเอง
บางครั้ง การเดินทางที่เราต้องเลือกด้วยตัวเอง รับผิดชอบด้วยตัวเอง รู้สึกผิดชอบด้วยตัวเองนั้น ก็เป็นอะไรที่ไม่แย่เหมือนกันนะครับ ไม่ต้องแคร์ความรู้สึกใคร แคร์ตัวเองก่อนน่ะ อันนี้ดีจริง
2/ ใช้เงินยังไงก็ได้
ถ้ามีคนไปด้วยหรือไปเที่ยวกับกลุ่มแก้งค์ มันจะสนุกครับ แต่ถ้าความสนุกนั้น จะต้องแลกมากับความที่เราจะต้องจ่ายเพิ่มเพื่อที่จะซื้อความสุขอะไรนิดหน่อย แล้วทำให้เกิดการ "over budgeting" ขึ้นมา หรือที่รู้จักกันคำว่า งบบานปลาย น่ะ มันอาจจะสนุกตอนแรก แต่วันท้ายๆ มันจะไม่สนุกละสิ
3/ อยากไปที่ไหนก็ไป
คือมันต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอนครับ เพราะว่าแพลนที่เราตั้งไว้ มันอาจจะทำให้เราต้องแบบเป้ะๆๆๆ ผมเจอวันที่ผมต้องโดนฝนตกหนักแบบบรึมเลยล่ะครับ กลายเป็นว่าวันนั้น ผมไปไหนไม่ได้เลย แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ก็ใช้ชีวิตอยู่แถวที่พักก็ได้ วันนั้นก็เลยถือว่าเป็นวันพักไป :)
4/ อาหารการกิน
แน่นอนครับ เราอาจจะไม่ได้กินอะไรที่มันแบบยิ่งใหญ่ครับ เราจะกินอะไรที่มันแบบอิ่มแล้วก็ไปเลยครับ ไปหาที่เที่ยว ไปเดินดูนั่นดูนี่ แล้วก็เยี่ยมเลย เราจะซื้อของไปนั่งกินที่ม้านั่งสักที่ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องพิธีรีตรองอะไร แต่ก็ไม่แย่ครับ
5/ เปิดโอกาสให้เพื่อนใหม่
แน่นอนครับ มาต่างประเทศทั้งที ต้องเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นทั้งต่างชาติไหนๆก็ตาม ภาษาที่เตรียมไว้ ก็ได้ใช้แบบฟูลเอ้นท์เลยเพราะไม่ต้องสนใจอะไรแบบที่อยู่ไทย
ประมาณนี้ครับ จริงๆมีอีกหลายข้อ แต่กลัวผู้อ่านจะเมื่อยซะก่อน :)
โฆษณา