ซอสพริกศรีราชาขาดตลาด? No problem for Cayman Islands

ที่เคย์แมนเรามีซอสของเราเอง เป็นแบบจาไมกันสไตล์ ทำจากพริก Scotch Bonnet, Cane vinegar, Cane sugar ออกเผ็ดหวาน ถ้าใครไม่ชอบเผ็ดมากก็เลือกที่ผสมผลไม้พวกมะม่วงหรือสัปปะรดก็จะออกรสชาติหวานมากกว่าเผ็ด
เอาจริงๆ คนที่นี่ใส่ซอสนี่กินกับทุกอย่างเลยอารมณ์เหมือนสั่งอาหารแล้วต้องมีพริกน้ำปลาแบบบ้านเรา อาหารทางนี้ก็มีพวกของทอด, Jerk Chicken, ซุป, พิซซ่า, เบอร์เกอร์, ปลาต่างๆ, ไก่ทอด, curry goat, Kebab lamb, oxtail โอ๊ย เยอะแยะตาแป๊ะโก๋ อาจจะรสชาติแปลกๆ เหมือนกินผลไม้หวานๆ เผ็ดๆ กับอาหาร แต่พอกินๆ ไปมันก็อร่อยดีนะ ใครแวะมาเที่ยวแถบแคริบเบียนต้องลอง
แต่ถ้าถามมี่ที่เป็นคนประเภทกินเผ็ดมาก มี่ว่าพริก Scotch bonnet ก็ไม่ได้เผ็ดขนาดนั้นนะ ชาๆ แค่ปลายลิ้นเอง พริกขี้หนูบ้านเราเผ็ดกว่าเยอะค่ะ
ตามร้านอาหารโลคอลก็มีวางไว้แบบนี้บนโต๊ะ
พูดถึงซอสศรีราชาที่นี่ก็ไม่ได้ Popular ขนาดนั้นแฮะ แต่ถ้าถามหา Hot sauce หรือ Chili sauce ก็จะได้ซอสทาบาสโก้และน้ำจิ้มไก่มาแทน ที่พวกเราเรียกว่า sweet & chili sauce นั่นแหละ
วันนี้มี่ไปซื้อของแล้วก็แวะกินเบอร์เกอร์ที่ร้านนึงที่ไม่ใช่แบบร้านฟาสฟู้ดแบรนด์ ทางร้านก็มีซอสให้เลือกใส่เยอะพรึ่บพรั่บ เอาจริงๆ แค่เห็นซอสก็ตาลายเลือกไม่ถูกล่ะ 🤣
A1 คือใส่สเต็กอร่อยมาก 😋
วัดกันไปเลยขวดไหนอร่อยกว่า
ทางนี้ก็มี หมดนี่คือใส่ได้จริงเลยนะคะ ไม่ใช่แค่ตั้งโชว์
มี่ต้องขออภัยด้วยนะคะ ถ่ายตอนกลางวันแสงจากกระจกสะท้อนเข้าเต็มๆ เลย
อันนี้ขาย สามขวดเล็กทางซ้ายมือเป็นจาไมกันสไตล์ออกเผ็ดร้อน ส่วนขวดใหญ่ทางขวาซื้อเป็นฮอนดูรัสสไตล์
หากอยากได้ติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากที่ไม่หนักและกินเนื้อที่ในกระเป๋า อันนี้ก็มักจะเป็นตัวเลือกต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมค่ะ เพราะขวดไม่ได้ใหญ่มากและพกสะดวกนั่นเองค่า
ถ่ายจากซุปเปอร์มาร์เก็ตค่ะ
ตามร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกอาจราคาสูงไปนิด ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตก็จะมีราคาย่อมเยาว์ลงมาหน่อย เอาจริงๆ ซื้อร้านไหนแบรนด์ไหนก็ได้ รสชาติไม่ต่างกันมากค่ะ
เบอร์เกอร์มาแล้ว
ลากันไปด้วยเบอร์เกอร์ของมี่ ถ้วยจิ๋วเป็นโคลสลอว์ ข้างๆ เป็น Breadfruit fried (สาเกทอด) อารมณ์คล้ายเฟร้นฟรายด์แต่ออกมันๆ กว่า ซึ่งตามร้านอาหารแบบ แคริบเบียนจะมีให้เลือกว่าจะเอาเฟร้นฟรายหรือเบรดฟรุตฟรายด์
นี่ไง Breadfruit บ้านเราเรียกสาเกมั้ยนะ มีขายที่ซุปเปอร์นะมี่ชอบที่เค้าเอามาอบหรือเชื่อมอร่อยมาก
หากชอบอ่านไดอารี่เล่าเรื่องราวในเคย์แมนของมี่ เพื่อนๆ สามารถกด Like กด Share กด Follow เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปได้นะคะ ในบล็อคของมี่ด้านล่างนี้ ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับหมู่เกาะเคย์แมนที่น่าสนใจอีกเยอะเลย ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมค่ะ 🙏❤️
โฆษณา