29 ก.ค. 2023 เวลา 08:00 • ปรัชญา
ผมเคยกลัว "รู" นะ จริงๆ ไม่ใช่แค่รู แต่อะไรที่เป็นจุดๆ และอยู่กันเป็นกลุ่มๆ เมื่อเห็นแล้วจะรู้สึก จะสติแตกเลยทีเดียว
ผมเห็นด้วยว่าความกลัวแบบนี้เป็นโรคอย่างหนึ่ง และถ้าจะมีใครก็ตามอธิบายว่ามันเกิดจากการถูกกดดันทางจิตใจมากๆ ผมเห็นด้วย อาการกลัวของผมเกิดขึ้นหลังจากผมอยู่ในจุดที่คิดว่า "ตกต่ำที่สุด"
วิธีที่ผมใช้คือปลดปล่อยมันออกมา คือ ครั้งสุดท้ายที่ผมรู้สึกกลัวรูคือ ผมใช้เท้ากระทืบสิ่งที่ผมเห็นเลย แล้วระเบิดความรู้สึกออกมาให้หมดจด รู้มั้ยเมื่อหมดแล้วมันดีมาก เรารู้สึกโล่งปลอดโปร่งมาก จากนั้นมาผมไม่รู้สึกกลัวแบบสุดขีดอีก แต่ก็ยังรู้สึกขยะแขยงอยู่ แต่ผมคิดว่าผมดีขึ้นนะ ตอนนี้ไม่รู้สึกแบบที่เคยรู้สึกอีกแล้ว
โฆษณา