29 ก.ค. 2023 เวลา 11:37 • ข่าว

ย้อนรอยดีลลับลังกาวี

หนึ่งในสาเหตุที่หลายคนเชื่อว่าเป็นต้นเหตุ
ที่ทำให้บิ๊กแดงถูกลงโทษฐานปฏิบัติหน้าที่เกินขอบเขต
กลายเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายให้ความสนใจเลยล่ะ
เมื่ออดีต ผบ.ทบ.อย่าง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ หรือที่ใครหลายคนรู้จักดีในชื่อ "บิ๊กแดง" ที่ตอนนี้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพระราชวัง
3
ถูกคำสั่งลงโทษจากสำนักพระราชวัง โทษฐานปฏิบัติหน้าที่เกินขอบเขต
ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้คืออะไร ความน่าจะเป็นของต้นเหตุทั้งหมดมาจากไหน ไปอ่านกันครับ .. เนื่องจากเป็นข้อมูลที่รวบรวมมาจากในโซเชียลและนักวิชาการต่าง ๆ ดังนั้น โปรดใช้วิจารณญาณ
โทษของบิ๊กแดง
1. เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมาเพจเฟซบุ๊ค CSI LA ได้เผยภาพของเอกสารที่ระบุว่าเป็นเอกสารคำสั่งจากสำนักพระราชวัง โดยมีหัวข้อคือ "ลงโทษข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนให้ปฏิบัติหน้าที่เวรโทษ"
3
2. ชื่อของข้าราชการที่ถูกลงโทษก็คือ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ (บิ๊กแดง) ตามเอกสารไม่ได้ระบุรายละเอียดอะไรมากเกี่ยวกับโทษหรือสิ่งที่บิ๊กแดงได้กระทำไว้
3
3. สิ่งที่เอกสารบอกคือ บิ๊กแดงทำความผิดฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการ และโทษที่บิ๊กแดงจะได้รับคือปฏิบัติหน้าที่เวรโทษเป็นระยะเวลา 30 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2023 - 15 สิงหาคม 2023 และระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่เวรโทษอยู่นั้น บิ๊กแดงจะต้องฝึกทบทวนตามสภาพร่างกายอีกด้วย
4
4. ถ้าให้อธิบายให้เห็นภาพก็คือ ช่วง 30 วันต่อจากนี้บิ๊กแดงจะต้องถูกทำโทษและต้องกลับไปฝึกฝนร่างกายใหม่ตามโปรแกรมของทหาร โดยจัดระดับความเข้มข้นของการฝึกให้เหมาะสมตามอายุนั่นเอง
5
ขอบคุณแฟ้มภาพจาก PPTV
ต้นเหตุมาจากดีลลับลังกาวี ??
5. อย่างที่บอกไปว่าในเอกสารไม่ได้ระบุชัดเจนว่าบิ๊กแดงปฏิบัติหน้าที่เกินขอบเขตในเรื่องไหน แต่ถึงอย่างนั้นก็มีหลายฝ่ายไม่ว่าจะเป็นเพจข่าวต่าง ๆ หรือนักวิชาการหลายคน ต่างก็มองไปในเรื่องเดียวกันว่าต้นเหตุอาจจะมาจาก "ดีลลับลังกาวี"
1
6. ย้อนกลับไปเมื่อช่วงวันที่ 30 พฤษภาคม 2023 ตอนนั้นนายชูวิทย์เป็นคนแรก ๆ ที่ออกมาเปิดประเด็นเรื่อง ดีลลับลังกาวี ตอนนั้นนายชูวิทย์พูดทำนองว่า เกาะลังกาวีที่อยู่ห่างจากไทยเพียง 4 กิโลเมตรและห่างจากสิงคโปร์ไม่มากกำลังมีดีลลับเกิดขึ้น
2
7. ดีลลับที่ว่ามีเนื้อหาคือการถีบให้พรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านและให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลขั้วใหม่ร่วมกับพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา
5
8. หลังจากนั้นไม่นานข่าวนี้ก็ถูกกลบไปและหลายคนก็คิดว่านายชูวิทย์เพียงแค่ต้องการปั่นกระแสการเมือง แต่หลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์นิด ๆ ทางเพจ CSI LA ก็ได้นำรูปภาพของ บิ๊กแดง พร้อมด้วย พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ และคณะมาโพสต์ลงในเพจพร้อมระบุว่า ภาพที่เห็นคือบิ๊กแดงและคณะที่เดินทางไป เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เพื่อเจอกับอดีตนายกฯ ทักษิณ เพื่อเจรจาดีลลับเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล
9
แหล่งข่าวในกองทัพชี้แจง
9. เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ มันร้อนถึงขนาดที่ว่าแหล่งข่าวในกองทัพบกต้องออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวแทบจะทันที
1
10. เนื้อความโดยสรุประบุว่า เป็นเรื่องจริงที่บิ๊กแดงพร้อมด้วย พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ และคณะ เดินทางไปเกาะลังกาวี การเดินทางดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2023
2
11. แต่การเดินทางไปลังกาวีไม่ได้ไปเพราะมีดีลลับอะไรทั้งนั้น มันเป็นการเดินทางไปด้วยประเด็นเกี่ยวกับเรื่องความไม่สงบของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และที่บิ๊กแดงต้องไปด้วยนั้น เป็นเพราะว่าบิ๊กแดงมีความสนใจในเรื่องของการแก้ปัญหาชายแดนใต้ก็แค่นั้น
9
ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่สามารถสรุปได้ 100% ว่าสาเหตุที่บิ๊กแดงถูกลงโทษนั้นมีความเกี่ยวพันธ์กับดีลลับลังกาวีหรือไม่
แต่มันก็ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าประเด็นนี้มันก็เป็นหนึ่งในประเด็นที่หลายคนในสังคมให้ความสนใจและเกิดความสงสัยว่า ดีลลับลังกาวีที่กำลังถูกพูดถึงคืออะไรกันแน่
2
ดังนั้นสิ่งที่เพจต้องการนำเสนอในบทความนี้ก็คืออธิบายที่มาที่ไปของเรื่องราวที่หลายคนสงสัย โดยไม่มีเจตนาปั่นกระแสหรือปลุกปั่นใด ๆ ทั้งสิ้น
แต่หากใครที่อ่านจนจบแล้วรู้สึกไม่ชอบใจทั้งในเนื้อหาก็ดีหรือในตัวผู้เขียนก็ดี ผมก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะครับ
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันอย่างสุภาพกันในคอมเมนท์นะ
1
อ้างอิง
โฆษณา