30 ก.ค. 2023 เวลา 08:47 • ไลฟ์สไตล์
สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

รีวิวงาน Gypsy Book Fest ในวันหยุดยาวววว

ขอบอกตรงๆเลยสำหรับคนออกบูธ 3 วันแรกในงานนี้ ให้ 3คำ " เงียบ เงียบ เงียบ" ก็ดันเล่นจัดงานตรงกะวันหยุดยาว ขอร้องงงงง คนหนีไปต่างจังหวัดหมดละไหม5555 แต่เอาเข้าจริงงานมันก็ไม่ได้ดูน่าเบื่อนะ เพียงแค่บูธที่ผมอยู่มันห่างไกลจากความเจริญไปหน่อย แต่พอเอาเข้าจริงได้คุยกะคนออกบูธอีกฝั่งก็บอก "ฝั่งนั้นก็เงียบเหมือนกันครับ" แทบอยากจะกอดคอคุยกัน55
บูธ zenshu ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามที่เงียบเหงา
ฝั่งซ้ายก็ยังพอมีคน
ส่วนฝั่งขวานั้น....
พอเอาเค้าจริงมานึกดูแล้วว่างานนี้มันมีธีมเกี่ยวกับอะไร วันแรกมีการแสดงเกี่ยวกับชนเผ่าอินเดียนแดง วันที่ 2 น่าจะทหารไทยสมัยก่อนมั้งนะ วันล่าสุดคือวันที่ 3 มีการเดินขบวนของนักรบญี่ปุ่น ก็เลยเข้าไปอ่านก็เข้าใจว่า มันเป็นงานที่เปรียบว่าหนังสือคือพื้นที่อิสระเสรีชน ที่ใครก็อ่านหนังสือได้
คนอื่นเข้าใจไหมไม่รู้ เราก็ไม่เข้าตัวเองอธิบายเหมือนกัน555
ทางเข้าประตู 1
ไกด์แนะนำ ถ้ามาจากรถไฟ MRT ให้ลงสถานีบางซื่อแล้วเดินไปตามป้าย ทางออกไปสู่สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ ออกจากประตูไปตามทางจะมีทางขึ้นสู่สถานี ขึ้นมาแล้วให้เลี้ยวขวาตรงมาเรื่อยๆก็จะถึงงานแล้วจ้าาา
ร้าน ไก่3
ที่งานก็จะมีร้านหนังสือจากสำนักพิมพ์ต่างๆเช่น เซนชู ลัคพิมพ์ เป็นต้น หรือจะเป็นหนังสือเก่าหายากก็มีนะ หรือใครสายงบน้อยก็มีหนังสือลดราคาเยอะแยะไปหมด
หรือใครไม่สนหนังสือในงานก็มีร้านขายของตกแต่ง ของกระจุกกระจิก โซฟา ยาหม่อง หรือแม้แต่ที่กำลังฮิตตอนนี้ กล่องสุ่มก็มีที่ร้าน ไก่3 อยู่ใกล้ทางออกประตู 1
แง๊ววววววววววว
ในฝั่งกิจกรรมทางงานก็มีบูธให้ดูดวงไพ่ทาโรต์ด้วยนะ มีกิจกรรม work shop ต่างๆ จะอยู่ใกล้เวที จุดสังเกตคือจะมีกระโจมผ้าตั้งอยู่เดี่ยวๆ
หลังจากเดินงานมาเหนื่อยๆทางงานก็มีโซนขายอาหาร ไม่ว่าจะหอยทอด ปลาท่องโก๋ ก๋วยเตี๋ยว เครื่องดื่ม บลาๆๆ หรือใครคิดว่าไม่มีอะไรกินเลย แนะนำให้ไปประตู 4 จะมี Food court ให้เลือกสรรได้เต็มที่ ปล.เดินไกลหน่อย...ไกลมากกกกกก
โซนร้านอาหารฝั่งงาน
โดยรวมงานดีนะ แค่จัดผิดวันไปหน่อย ก็ดันจัดตรงหยุด
ยาวอ่ะทำไงได้55555 แต่งานมียาวจนถึงเดือนหน้าเลยนะ
ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎา ถึง 6 สิงหา ถ้าว่างๆก็มาเดินงานได้นะ
หากสนใจก็เข้าไปดูในเพจเพิ่มเติมได้นะครับ
สำหรับผมวันนี้ขอไปนอนเฝ้าบูธต่อละ...กรอกZZZzzz....
โฆษณา