1 ส.ค. 2023 เวลา 09:08 • ความคิดเห็น
ประเทศไทย
เรื่องพญานาค นาคี มันคล้ายเรื่องของคนธรรพ์ เค้ามีสัญญาลักษณ์ แสดงรูปร่างเหมือนคน เป็นเผ่าที่อาศัยมิติ ที่เรียกว่าเมืองบาดาล เราฟังพระท่านเล่ามา .ว่าท่านลงไปเมืองบาดาล ไปดูเค้าอยู่กันอย่างไร เจ้าเมืองจะยกลูกสาวให้ .ท่านไม่รับ แล้วก็ชี้ให้เข้าไปในห้องหนึ่ง ..บอกให้ท่านเข้าไป ..ท่านเล่าว่า ..เรื่องอะไรฉันเข้าไป ..ห้องนั้นมันมีอาถรรพ์ เข้าไปแล้วออกไม่ได้ ..เรื่องนาคี เมืองบาดาลของไทย คงไม่เหมือนเรื่องมังกร
1
เรื่องนาคี ..นั่นเค้าก็เป็นเรื่องของบุญกุศลกัน เค้าไม่มายุ่งกับคนเหมือนนิยาย ที่แต่งกันเลย ..แม้แต่เรื่องห่วย โชคลาภ เค้าก็ไม่มายุ่งด้วย มันเรื่องบุญเรื่องกรรมของคนต่างหาก..เรื่องราวของพญานาคมิจจุลินต์ นั่นท่านก็มีตัวตนจริงๆ เราฟังพระท่านเล่าให้ แต่ท่านไม่เล่าเรื่องมังกรเลย
1
เรื่องของเราที่ฝันแปลก มีคนนุ่งผ้าคราม ..ชวนไปเที่ยว เดินไปด้วยกันตามทางรถไฟ .
เดินๆไป ก็มีเสียงดัง พรึบ ..คนเดินอยู่ข้างหายไป ..ดูที่ข้อมือ เห็นเป็นพญานาคใสแจ๋ว ..พาเดินไป ..ทางแม่น้ำโขง .แล้วพาลงถ้ำ ..ให้ดูทรัพย์สมบัติ แก้วแหวน เพชรพลอยกองกันมากมาย เราก็ยืนดูเฉย.. เราก็ไปเล่าให้พระฟัง ว่ามันคืออะไร ท่านบอกว่า เค้าลองใจเรา ..ว่าอยากได้ เราโลภมั้ย อยากได้แก้วแหวนทรัพย์สมบัติของเค้ามั้ย ..เค้าลองใจ แม้กระทั้งในฝัน ..
1
โฆษณา