1 ส.ค. 2023 เวลา 11:07 • ไลฟ์สไตล์
ญี่ปุ่น

เล่าประสบการณ์ขอวีซ่าถาวรประเทศญี่ปุ่น

ก่อนอื่นบอกก่อนว่าเราประวัติของเราคร่าวๆคือ
เรามาญี่ปุ่นตั้งแต่ปี2008ค่ะ เรียนภาษา1ปีครึ่งและต่อเซมมงอีก2ปี
จากนั้นก็ทำงานในสายที่เราเรียนจบเซมมงมาค่ะ
ซึ่งสายงานเรา รายได้ค่อนข้างน้อยกว่าสายงานปกติ
เราขอวีซ่าถาวรแบบคนธรรมดาที่อยู่ญี่ปุ่นเกิน10ปีและทำงานจ่ายภาษีครบ5ปี ไม่ได้ขอแบบhigh skilled ขอจากวีซ่าแต่งงานนะคะ เพราะฉะนั้นเราจะไม่มีความรู้ของการขอวีซ่าแบบอื่นค่ะ
ก่อนเราจะไปขอวีซ่านั้นเราได้ปรึกษาทนายหลายแห่งเพื่อความมั่นใจ
ซึ่งรอบแรกที่เราไปนั้น เป็นปีที่เราอยู่ครบ10ปีพอดี
และก็ได้พบความจริงหลายๆอย่างซึ่งเป็นสัจธรรมและปัญหาในชีวิตเรา คือเหตุผลหลักๆที่มีวีซ่าถาวรคือญี่ปุ่นต้องการหาคนมาช่วยจ่ายภาษีค่ะ
อ่านต่อได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา