1 ส.ค. 2023 เวลา 12:13 • อาหาร
กรุงเทพมหานคร

100 ร้านสตรีทฟู้ดไทยกับเหตุผลที่ควรไปตามเก็บ l ตอนที่ 1

หลังจากทำงานวนเวียนอยู่กับการตะลอนกินมานับหมื่นร้าน พอลาออกก็พอมีเวลากลับไปร้านเก่าๆ ที่คิดถึงและอยากกินแบบสบายๆ ไม่เร่งรีบใดๆ เลยถือโอกาสรวม 100 ร้านที่เราอยากให้ทุกท่านได้ไปลอง พร้อมเหตุผลของการไปว่าทำไม 100 ร้านนี้ควรค่าแก่การไปสักครั้งในชีวิต บอกก่อนว่านี่เป็นเพียง 100 ร้านแรกเท่านั้น ยังมีอีกหลายร้อยร้านที่เราอยากนำเสนอเพื่อให้ทุกท่านไป ว่าแล้ว ไปเริ่มกันเลยดีกว่า
เริ่มต้นที่ย่านเยาวราช ย่านที่อัดแน่นด้วยร้านระดับตำนานเพียบ
1) ลิ้มอ้วงซุย
เหตุผลที่ควรไป : ร้านขนมจีบในตำนานอายุเก่าแก่กว่า 60 ปี ขนมจีนลูกใหญ่ไส้หมูแน่นๆ ผสมไส้อย่างลงตัวครบรส ร้านในตำนานที่เคยขายได้วันละเกือบหมื่นลูก นอกจากนี้ยังมีเมนูลูกชิ้นกุ้งทอดและเมนูลูกชิ้นอีกมากมายหลายแบบให้เลือกชิม
พิกัด : ://goo.gl/maps/qbhubrGkZy88gCci8
2) เจ๊ดาทะเลดอง
เหตุผลที่ควรไป : ร้านทะเลดองรุ่นหนึ่งในวงการที่ดองมานานกว่า 50 ปี ใช้แต่ของทะเลสด ๆ เกรดคุณภาพสูงที่น้ำปลาหอมเป็นเอกลักษณ์มาก ๆ น้ำจิ้มก็แสนจะแซ่บถึงใจ ของทะเลสดใหญ่ต้องร้านนี้
3) ลอดช่องสิงคโปร์ เจ้าแรกในชีวิต
เหตุผลที่ควรไป : เจ้าแรกของวงการลอดช่องสิงคโปร์เกือบ 80 ปี เส้นใสเหนียวนุ่ม หอมกลิ่นน้ำเชื่อมขนุมและกะทิหอมเป็นเอกลักษณ์ น้ำแข็งเกร็ดละเอียดทำให้รสชาติลอดช่องร้านนี้เป็นอีกหนึ่งนิพพานของเราเลยก็ว่าได้
4) หมูแดง หมูกรอบนายโอว
เหตุผลที่ควรไป : ร้านข้าวหมูแดงราดซอสฉ่ำๆ ล้นจาน สุดยอดหมูกรอบที่หมดไวจนน่าตกใจ ต้องไปเช้าเท่านั้นถึงจะได้กิน ถือเป็นอีกหนึ่งร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบจับกังที่ไม่งกน้ำราดและข้าวเลย
5) ขนมรังผึ้งโบราณเยาวราช
เหตุผลที่ควรไป : ขนมรังผึ้งโบราณ ขนมถังแตก ขนมปอดควาย ขนมชื่อนี้มีชื่อเรียกมากมายแล้วแต่คนสะดวกจะเรียก จุดเด่นของขนมร้านนี้คือแป้งแน่นหนึบมาก ๆ แป้งเนื้อแน่น ๆ รสชาติแป้งแอบมีความหวานซ่อนเล็ก ๆ ไส้ของร้านนี้ดีงามทุกไส้ โดยเฉพาะเผือก
1
6) เซาปิ่งเยาวราช
เหตุผลที่ควรไป : ร้านขนมเซาปิ้งทอดแป้งนุ่ม ๆ ไส้แน่น ๆ
1
7) ไหมสวรรค์เยาวราช
เหตุผลที่ควรไป : ขนมโบราณสูตรกว่า 100 ปี ที่หากินได้ยาก กรรมวิธีเกิดจากการดึงก้อนน้ำผึ้งด้วยความชำนาญ นำไปคลุกแป้ง ยืดต่อจนกลายเป็นเส้นไหมเรียวเล็ก อัดไส้ถั่วนานาชนิด ยิ่งแช่แข็งแล้วนำออกมากินจะยิ่งอร่อย ไม่หวานอย่างที่คิด
ย่านสำเพ็งไม่ได้มีดีแค่ของขาย แต่ไม่วายซุกซ่อนร้านเด็ดไว้เพียบ
8) ลูกชิ้นทอดเจ๊ซิม
เหตุผลที่ควรไป : ร้านลูกชิ้นแป้งหนากรอบ ๆ ทอดร้อน ๆ ตลอดเวลาเพราะออร์เดอร์หนาตาตลอดทั้งวัน จุดเด่นคือเจ้าน้ำจิ้มสุดแซ่บเผ็ดร้อน เวลาซึมเข้าแป้งบอกเลยว่าดีงามมาก
9) หม่อหมกเจ๊ศรี
เหตุผลที่ควรไป : ร้านห่อหมกเปิด 24 ชม เจ๊ศรีผู้นำเทรนด์ห่อหมกย่างเตาถ่าน น้ำพริกน้ำปลารสชาติดี ห่อหมกรสชาตินุ่ม ๆ กะทิมีไสให้เลือกเยอะ
10) ขนมไข่สำเพ็ง
เหตุผลที่ควรไป : ร้านขนมไข่เนื้อนุ่มแบบไม่ใช่ผงฟู ขนมเนื้อเนื้อนุ่มกินแล้วไม่ฝืดคอ เนื้อแป้งคล้ายลักษณะเค้กที่หอมนุ่มมาก ๆ ใช้เตาถ่านและยังคงกรรมงิธีแบบโบราณไว้ทุกขั้นตอน
11) ยำโดเรมอน
เหตุผลที่ควรไป :ร้านยำเตาถ่านเกาแก่รุ่นแรก ๆ ของวงการยำไทยที่มีเครื่องให้เลือกหลากหลาย ใครชอบยำโบราณร้านนี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง แอบมีไก่ทอดรสชาติดีงามด้วยนะ
12) ขนมไข่ยายแตน
เหตุผลที่ควรไป : ขนมไข่ในตำนานกว่า 40 ปี ใช้เตาถ่านโบราณแท้ เนื้อนุ่มหอม
13) ออน ล็อก หยุ่น
เหตุผลที่ควรไป : ร้านอาหารเช้าเก่าแก่กว่า 80 ปี
วงเวียนใหญ่ ย่านที่มีของกินสุดเร้าใจในราคาแสนเข้าถึง
14) ปุ๊ สุกี้
เหตุผลที่ควรไป : สุดยอดร้านสุกี้อันดับหนึ่งในดวงใจของเรา หมูชิ้นใหญ่ ๆ น้ำจิ้มเต้าหู้ที่รสชาติดีเป็นเอกลักษณ์ ผักและวุ้นเส้นลงตัว ทุกอย่างดีงามมาก ๆ
15) คั่วไก่วงเวียนใหญ่
เหตุผลที่ควรไป : ตำนานร้านคั่วไก่ที่มีเส้นให้เลือกหลากหลายแบบ มหากาพย์การรอคิวนานแต่คุ้มค่าการรอคิว ลุงเสิร์ฟให้จานใหญ่ ๆ ล้นจานคุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ หอมกลิ่นคั่วกระทะและซอสอย่างลงตัว
1
16) ทับทิมกรอบวงเวียนใหญ่
เหตุผลที่ควรไป : ร้านที่ทำทับทิมกรอบและซาหลิ่มเองเจ้าแรกแห่งวงเวียนใหญ่ในตำนาน เครื่องขนาดใหญ่ให้แบบจัดเต็ม หอมกลิ่นกะทิมาก รสชาติเบอร์ต้น ๆ เลยก็ว่าได้
17) ร้านข้าวแกง10บาท เจ๊เนี๊ยว
เหตุผลที่ควรไป : ร้านข้าวแกงรสชาติแบบโฮมมี่ ๆ กินง่าย ๆ ราคาแค่หลักสิบ เหมาะกับคนกินข้าวคนเดียวแล้วอยากกินหลายอย่าง คุ้มค่าคุ้มราคมาก ๆ
18) สยามรัตนา
เหตุผลที่ควรไป : ร้านขนมอบเนยฉ่ำๆ แป้งกรอบนอกนุ่มใน และขนมปังสังขยาแป้งนุ่มไส้ทะลัก
ย่านบางลำภู ผู้เฟื่องฟูเรื่องร้านอร่อย
19) โบ๊กเกี้ยบางลำภู ศาลเจ้าพ่อหนู
เหตุผลที่ควรไป : สุดยอดร้านโบ๊กเกี้ยแป้งหนึบนุ่ม น้ำลำไยหวานชื่นใจ มีเครื่องให้เลือกหลากหลาย ใครเป็นทาสรักโบ๊กเกี้ยห้ามพลาดร้านนี้
20) ขนมจีนบางลำพู ตรอกตั้งฮั่วเส็ง
เหตุผลที่ควรไป : ร้านขนมจีนเส้นนุ่ม ๆ น้ำยากะทิของที่นี่จะแน่นมาก ๆ เน้นรสชาติกะทิเป็นหนัก ๆ เลย พริกของร้านนี้มีเอกลักษณ์มาก ทุกน้ำยาคือสุด ราคาประหยัดมาก ๆ อีกด้วย
21) กล้วยเชื่อมบางลำภู
เหตุผลที่ควรไป : ร้านกล้วยเชื่อมรถเข็นในตำนานที่โดนลูกค้าดักตั้งแต่หน้าบ้าน อยู่ที่ดวงมาก ๆ ว่าจะได้กินหรือไม่ ของหมดไว แถมขายไม่เป็นที่ แต่ถ้าได้ลองสักทีบอกเลยว่าเป็นจัวจบของวงการ กล้วยเนื้อแน่น ๆ หนึบๆ ฉ่ำด้วยน้ำเชื่อมรสชาติคุณภาพ ในส่วนของมันเชื่อมไม่มีเซี้ยนใด ๆ เลย หวานฉ่ำกำลังดี เป็นอีกร้านที่ขึ้นท็อป ลิสต์ในดวงใจเราแบบไม่เคยหลุดโผ
22) ข้าวแช่แม่ศิริ
เหตุผลที่ควรไป : ในการกินข้าวแช่ให้ได้รสชาติแบบสมบูรณ์แบบที่สุด คำแรกกินกับ คำที่สองกินข้าว คำที่สามซดน้ำ ต้องกินเรียงกันแบบนี้จะทำให้การกินข้าวแช่ชื่นใจมาก ๆ ลูกกะปิร้านนี้รสชาติดีมาก ราคาก็แสนจะคุ้มค่า น้ำหอมชื่นใจมาก ๆ
23) ถั่วทอดบางลำภู
เหตุผลที่ควรไป : ร้านถั่วทอดในตำนานที่เปิดมานานหลายสิบปี ทอดกรอบ ๆ ถั่วสดใหม่ แนะนำว่าต้องจองก่อนเพราะของหมดไวมาก
 
24) ต้มยำกุ้งบางลำภู
เหตุผลที่ควรไป : ร้านต้มยำมันกุ้งแบบเบิ้ม ๆ อาหารทะเลขนาดใหญ่ราคาถูกรสชาติดี มีไข่เจียวฟูกรอบในอุดมคติ ใครชอบต้มยำกุ้งน้ำข้นต้องร้านนี้เลย
25) ขนมปังป้านิด
เหตุผลที่ควรไป : ป้านิดเป็นดีลเลอร์รับขนมปังจากร้านพรชัยมาขาย ใครชอบขนัมปังแถวโต ๆ ของพรชัยก็แวะมาอุดหนุนที่ป้านิดได้ ป้ามองไม่เห็นแต่ตั้งใจทำมาหากินมาก อาศัยอยู่คนเดียวอายุเยอะแล้ว เราช่วยเป็นส่วนให้เขาภูมิใจในการทำงานได้ก็อยากจะอุดหนุนทุกครั้งที่ผ่าน
1
26) เพ้ง เพ้ง
เหตุผลที่ควรไป : ร้านข้าวต้มชื่อดังย่านบางลำภูที่มีเมนูแนวจีน ๆ ให้เลือกเยอะ
1
27) ก้อย เอส นมสด
เหตุผลที่ควรไป :ขนมปังปิ้ง นมสด โคตรวิปครีมที่ให้วิปครีมแบบเพิ่ม ๆ ไม่หวงเครื่องใด ๆ ราคาถูกมาก รสชาติดีงาม ใครชอบวิปครีมร้านนี้คือที่สำหรับคุณ
28) แรมโบ้ ก๋วยเตี๋ยวแชมป์โลก
เหตุผลที่ควรไป : ก๋วยเตี๋ยวและเกี๊ยวหมูหอมน้ำซุปกระดูกหมูจากแชมป์มวยโลกของไทยผู้ผันตัวมาขายก๋วยเตี๋ยว จุดเด่นของร้านนี้คือน้ำซุปที่หอมและกลมกล่อมมาก ๆ เว้นบะหมี่เรียวเล็ก เกี๊ยวหมูปรุงรสมาแบบหอมเครื่องเทศสุด ๆ
29) ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย
เหตุผลที่ควรไป : ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเก่าแก่ที่หอมน้ำซุปมาก เนื้อชิ้นใหญ่ ๆ ตุ๋นมาจนนุ่ม น้ำจิ้มเนื้อเป็นเอกลักษณ์มาก
30)ก๋วยเตี๋ยวหมูเด้งเจ๊ปุ๊ย
เหตุผลที่ควรไป : ตำนานผู้นำเทรนด์ก๋วยเตี๋ยวหมูเด้งหน้าล้นชามที่ให้หมูเด้งมาแบบเน้น ๆ
31) ควันฟืน ตามสั่ง 9 บาท
ตามสั่งเกือบ 100 เมนูสั่งอะไรทำได้หมดในราคาแค่ 9 บาท ถือเป็นร้านที่ช่วยผู้ลำบากทางด้านการเงินได้เป็นอย่างดี
32) เพื่อคุณ
ตัวจบเรื่องอาหารร้านสำหรับครอบครัวของชาวราชบุรี สั่งสุ่มๆ ยังอร่อยทุกเมนู
 
ย่านท่าน้ำนนท์ ย่านที่อุดมด้วยร้านระดับตำนาน
33) เก็กฮวยข้างโรงรับจำนำ
เหตุผลที่ควรไป : ตำนานน้ำเก็กฮวยเนื้อเกร็ดน้ำแข็งหวานน้อย ชื่นใจนานทำมากว่า 40 ปี มีน้ำใบบัวบกสุดชื่นใจด้วยนะเออ
1
34) เป็ดโรงรับจำนำ
เหตุผลที่ควรไป : เป็ดเนื้อนุ่ม น้ำเข้มข้น ไม่มีกลิ่นเหม็นใด ๆ หนึ่งในตำนานตัวสุดแห่งท่าน้ำนนท์
35) ชุ่ม ฉ่ำ แฉะ
เหตุผลที่ควรไป :ร้านขนมปังคิวยาวตั้งแต่เปิดร้าน ขนมปังเนื้อนุ่มชุ่มด้วยเนย ฉ่ำด้วยนม แฉะด้วยน้ำตาล ปิ้งย่างจนกรอบนอกฉ่ำรสหวานข้างใน หอมกลิ่นเตาถ่านอ่อน ๆ บอกเลยว่าถุงเดียวไม่เคยพอ
 
36) นนท์เบเกอรี
เหตุผลที่ควรไป : เอแคล์ (หรือบางคนเรียกว่าชูครีม) ขนาดเล็กพอดีคำแป้งบาง ๆ อัดแน่นด้วยไส้แบบจุก ๆ ขายเพียงลูกละ 2 บาทเท่านั้น ถือเป็นของที่ราคาถูกและดีที่สุดในลิสต์ที่เรารักเลย แป้งแอบมีความกรอบเล็ก ๆ ไส้แน่นหวานนน้อย อร่อยมาก นอกจากนี้ยังมีเบเกอรีคุณภาพสูงอีกกว่า 200 ชนิดที่ราคาเข้าถึงมาก ๆ จุดเด่นที่สุดของร้านนี้ก็คือความถูกและมีให้เลือกเยอะนี่แหละ ใครไปเที่ยวสามารถหิ้วเป็นของฝากได้สบาย ๆ เลย
37) ข้าวผัดโบราณป้าอ้วน
เหตุผลที่ควรไป : ตำนานกว่า 60 ปี ข้าวผัดสูตรโบราณแท้เนื้อข้าวมีรสเป็นเอกลักษณ์หอมกลิ่นซอสไม่เหมือนใคร ไข่เป็นฉ่ำ ๆ คลุกกับเนื้อข้าวตามด้วยเครื่องเคียงเพิ่มรสชาติบอกเลยว่าเป็นรสชาติที่ยากจะหหาใครเหมือน นางเอกอีกหนึ่งอย่างคือเจ้าตัวพริกน้ำส้มที่ไปช่วยเพิ่มความเผ็ดเปรี้ยวเล็ก ๆ จนกลายเป็นรสชาติที่ครองใจคนมายาวนานกว่า 60 ปี
38) ขนมฝรั่งแม่ไน้
เหตุผลที่ควรไป : ตำนาน 50 ปีขนมฝรั่งที่ถือเป็นของฝากแห่งท่าน้ำนนท์มาอย่างยาวนาน เนื้อมีความกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นไข่กำลังดี ไม่หวานมาก กินคู่กับกาแฟคือนิพพาน รสชาติดีงามเกินราคา
39) แม่ประไพศรี
เหตุผลที่ควรไป : ร้านข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดังแห่งท่าน้ำนนท์ ที่มีมะม่วงเกรดคุฯภาพ หวานหอมให้เลือกเพียบ ข้าวเหนียวหวาน นุ่ม กะทิสด กินเข้ากันสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีขนมไทยมากมายคุณภาพให้เลือกกินอีกด้วย
40) เกาเหลาเมืองนนท์
เหตุผลที่ควรไป : สุดยอดร้านเกาเหลาเนื้อที่มีชิ้นส่วนเนื้อให้เลือกหลากหลาย เนื้อตุ๋นมาจนนุ่มซึมตัวน้ำซุปไปทุกอณูทำให้เนื้อหอมมาก ที่เรารักมาก ๆ อีกอย่างคือตับ ที่ลวกมาสุกกำลังดี ไม่มีกลิ่นคาว นุ่ม ๆ หวาน ๆ ดีงามมาก น้ำซุปมีความเข้มรสเครื่องปรุงดีงามแบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย
41) ปัง 85 องศา
เหตุผลที่ควรไป : ร้านขนมปังก้อนโตในราคา 30 กว่าบาท ขนมปังอบสดใหม่ตลอดเวลา แป้งนุ่ม ๆ หอมกรุ่น ไส้มีให้เลือกนับเยอะมาก อัดแน่น ๆ ทุกไส้ แฮมชีสคือที่สุด แต่ถ้าเอาความคุ้มค่าแซลมอนคือคุ้มมากจนน่าตกใจ ใครแน่นอิ่มและรสชาติดี ที่นี่คือคำตอบ ให้คุ้มค่ามากจริงๆ
 
42) กุ๋ยฉ่าย 7 สี
เหตุผลที่ควรไป : กุ๋ยฉ่ายแป้งบางนุ่ม ทำสดใหม่นาทีต่อนาที ไส้มีให้เลือกถึง 7 รสชาติ บอกเลยว่าขนาดพอดีคำแบบอัดแน่นไส้ให้จุก ๆ อร่อยทุกไส้ น้ำจิ้มเผ็ดร้อยกำลังดี แต่ที่เลิหมากคือแป้ง นุ่มมากจริงๆ
43) บ้านท่าน้ำนนท์
เหตุผลที่ควรไป : ที่สุดของวิวร้อยล้านแต่อาหารราคาหลักร้อย บุฟเฟ่ต์หมูกระทะและอาหารไทยพร้อมขนมหวานชุดใหญ่ จ่ายแค่ 700 บาท แต่ได้กินแบบครบรสสุด ๆ ได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกพร้อมรับลมเย็น ๆ สายน้ำไหลผ่านกระทบแสงสวยงามตา บอกเลยว่าเป็นมื้อที่ชุบชูใจเป็นอย่างดี เหมาะกับการพาคนรักมากินเพื่อดื่มด่ำอาหารดี ๆ พร้อมบรรยากาศแสนโรแมนติก (แต่มาคนเดียวก็ไม่ติดเพราะเราก็กินคนเดียวTT)
ย่านเสาชิงช้า เขาว่ากันว่าเวลาหนึ่งวันไม่เพียงพอสำหรับการเก็บร้านเด็ดที่นี่
44) น้ำป้าปากแดง
เหตุผลที่ควรไป : ร้านน้ำชงราคาถูกแก้วโอ่งขนาดใหญ่ ใช้นมสดแบบวันต่อวันไม่ผสมน้ำหรือนมข้นหวานใด ๆ ใครหานมสดจากฟาร์มราคาดี ๆ ตรงไปที่ร้านแห่งนี้ได้เลย วิธีดูว่านมสดจริงไหม เราจะดูที่ฟองนมที่ลอยขึ้น ถ้านมสดจะมีฟองนม หน้านมอร่อย ๆ เยอะ และแน่นอนร้านป้ามีเพียบ ที่สำคัญร้านแห่งนี้มีขนมปังสังขหยาโบราณด้วยนะเออ ขนมปังนุ่มนิ่ม สังขยาข้น ๆ ได้รสนมแน่น บอกเลยว่าเป็นร้านน้ำชงเบอร์ต้นของเราเรื่องความคุ้มค่ามาก
45) ขนมไทยก๋งแดง
เหตุผลที่ควรไป : ร้านขนมหวานสูตรกว่า 60 ปี ใช้วิธีโบราณแท้ทั้งหมดยังคงเคี่ยวเตาถ่าน เตรียมของสด ๆ ตั้งแต่ ตี 3 ใช้กะทิคุณภาพสูตร ขนมทั้งหมดใช้แต่ของเกรดดีที่สุดขายในราคาเพียง 15 บาทเท่านั้น ใครเป็นสาวกขนมไทยร้านนี้คือร้านคือคุณห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง แต่ของหมดไวมาก ต้องมาเช้าจริง ๆ อีกหนึ่งวิธีการกินของร้านนี้คือกินแบบผสม จะได้รสชาติใหม่ ๆ ที่ว้าวมาก
46) ลูกชิ้นแพร่งนรา
เหตุผลที่ควรไป : ลูกชิ้นหมูเนื้อหนึบเด้งย่างหอม ๆ ร้านน้ำจิ้มรสแซ่บ บอกเลยว่าลูกชิ้นร้านนี้จะให้เนื้อรสชาติต่างกับหลาย ๆ ร้านมาก สัมผัสได้ถึงหมูล้วน ๆ ที่ปรุงรสมาอย่างลงตัว เพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยน้ำจิ้มบอกเลยว่าสุด กินเพลิน ๆ 10 ไม้ไม่เคยพอ (บางคนเรียกร้านแห่งนี้ว่าลูกชิ้นนางฟ้า เรากินตั้งแต่เรียนปฐม จำได้ว่าพี่คนขายสวยเสมอต้นเสมอปลายจริง ๆ ผ่านมาเกือบ 20 ก็สวยเหมือนเดิม เริดมาก55555)
47) คั่วไก่ป้าเพียร
เหตุผลที่ควรไป : สุดยอดร้านคั่วไก่เตาถ่านที่ผัดจนเส้นหอมกลิ่นคั่วกระทะ ราดด้วยซอสน้ำหมูแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ท็อปด้วยกากหมูทอดกรอบ ๆ เพิ่มความหอมให้จานนี้ ที่สำคัญให้แบบเบิ้ม ๆ จาน หมูและไก่ของทางร้านนุ่มมาก ๆ จะเส้นไหนก็แล้วแต่ร้านนี้ผัดจนหอมกลิ่นคั่วกระทะจริง ๆ
48) เสวย
เหตุผลที่ควรไป : ตำนานร้านปาท่องโก๋ที่ทอดร้อน ๆ ตลอดเวลา ชิ้นใหญ่ ๆ ไม่อมน้ำมัน แป้งกรอบนอกนุ่มใน ซาลาเปาทอดแป้งกรอบนอก ข้างในนุ่ม ๆ ไม่อมน้ำมันราคาโอเคเลย
49) นัฐพรไอศกรีม
เหตุผลที่ควรไป : ตำนานไอศกรีมเนื้อทรายรวนกว่า 70 ปี มีเนื้อสัมผัสทางรสชาติไม่เหมือนใคร ร้านแห่งนี้มีจุดเด่นที่ใส่เครื่องแน่นมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นงาดำที่โคตรอร่อย ไปจนถึงชาเขียวที่ใช้แต่ของเกรดคุณภาพ ใครเป็นสายไอศกรีมห้ามพลาดร้านนี้ด้วยประการทั้งปวง
50) ข้าวต้มคุณเล็ก 3 บาท
เหตุผลที่ควรไป :ร้านข้าวต้มในดวงใจเราตลอดสิบปี กำเงินมาเพียง 20 บาท ก็สามารถอิ่มได้ กับข้าวมีให้เลือกมากมาย ขายในราคาเพียงจานละ 10 บาท อาหารสะอาด ข้าวต้มหอมกลิ่นใบเตย เมนูยำต่าง ๆ โดดเด่น แต่จัดครบทุกชนิดก็ไม่แพง อยากให้ลองให้ครบจริง ๆ
ผ่านไปยกแรกกว่า 50 ร้านสตรีทฟู้ดที่ควรค่าแก่การไปลองสักครั้ง มีร้านไหนถูกใจ หรือใครเคยกินก็เม้นมาคุยกันได้นะคะ อย่าพึ่งไปไหน ๆ เรายังมีอีก 50 ร้านยกหลังมานำเสนอทุกท่าน เผื่อเป็นเช็กลิสต์ให้ไปตามเก็บ โดยเราจะแบ่งเป็นย่าน ๆ แต่ละร้านในย่านจะใกล้ ๆ และเดินตะลอนกินได้สบาย ๆ ว่าแล้ว ไปติดตามอีก 50 ร้านต่อไปกันเลยดีกว่าค่ะ
โฆษณา